ผลบอล แมนยู คืนนี้น่าลุ้น! บู๊นิวพอร์ท ศึก เอฟเอคัพ

ผลบอล แมนยู 10 แมตช์ล่าสุด

ฟันธงไม่น่าถึงสาม ขอตามนิวพอร์ต

ผลบอล แมนยู คืนนี้น่าลุ้น บุกไปบู๊นิวพอร์ท ในศึก เอฟเอคัพ

นิวพอร์ท เคาน์ตี้ เปิด สนาม ร็อดนีย์ พาเหรด ต้อนรับ แมนยู ใน ศึก เอฟเอคัพ รอบสี่ วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ.2567

เวลาแข่ง : 23:30น.
ถ่ายทอดสด : bein1

แมนยู

ดูตามชื่อชั้น แมนยู คงจะกำชัยได้ไม่ยาก เหตุเพราะคู่ดวลแข้งของพวกเขาเป็นกลุ่มระดับลีกทู แต่ก็ว่าไม่ได้ ขึ้นชื่อว่าบอล เอฟเอคัพ กลุ่มจาก พรีเมียร์ลีก ไม่อาจะประมาทได้เลย เพราะตำนาน "แจ็คคนฆ่ายักษ์" สามารถเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ

จากความพร้อมของทางผีแดง ล่าสุดที่ยังขาด อ็องเดร โอนาน่า นายด่านมือหนึ่งที่ติดภารกิจบ้านเกิดเล่นให้กับทีมชาติ แคเมอรูน ใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

นอกเหนือจากนั้น จอนนี่ อีแวนส์ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด มีเรื่องของอาการเจ็บป่วย แตก็ยังไม่มีการายงานอย่างแน่ชัดว่าทั้งคู่จะพลาดดวลเกือกกับกลุ่มลูกหนังจาก เวลส์ ไหม

- ผู้รักษาประตู: อัลตาย บายินดีร์แน่นอนแล้วว่า นายด่าน โอนาน่า ได้ทำหน้าที่เฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ ครบ 30 นัด ในทุกรายการ และจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมผีแดง แมตช์นี้แมตช์แรก เพราะทาง ทีมหมอผี ได้ผ่านเข้าไปรอบน็อกเอาต์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปได้สำเร็จ

ช่วงเวลาเดียวกัน เทน ฮาก แจ้งกับสื่ออย่างแจ่มแจ้งแล้วว่า บายินดีร์ จะได้ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าเสาให้กับ ผีแดง เป็นเกมแรกในวันอาทิตย์นี้ หลังจากที่ย้ายมาจาก เฟเนบาห์เช่ ทีมบ้านเกิดเมื่อตอนฤดูร้อนที่ผ่านมา

การเตรียมความพร้อมของ ผีแดง สำหรับเกมบู๊ นิวพอร์ท ก่อนหน้านี้ นายด่านทีมชาติ ตุรกี  มีลงเกมอุ่นเครื่องกับ เบิร์นลีย์ ไปแบบปิดประตูที่ แคร์ริงตัน มาแล้วเมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว แต่แมนฯ ยูไนเต็ด ก็หนีไม่พ้น พลาดท่าให้กับทีมในพรีเมียร์ลีก 3-1 ซึ่งเป็นความอับอายครั้งที่สอง เพราะในตอนต้นฤดูกาลที่อุ่นเกือกกับ เดอะ คลาเร็ตส์ ในบ้านแบบปิดประตูด้วยเหมือนกัน เจ้าบ้านแพ้คารังมาแล้วหนึ่งครั้ง จบเกมด้วยสกอร์ 3-0

- กองหลัง: อารอน วาน บิสซาก้า , ราฟาแอล วาราน , วิลลี่ คัมบวาล่า , ดีโอโก้ ดาโลต์ สำหรับแมนยูแล้ว เหลือแค่ 2รายการให้ลงเล่นเท่านั้น กุนซือเทน ฮาก จึงหวังอย่างมากในการคว้าถ้วย เอฟเอคัพ อย่างไม่ต้องสงสัยเลยแม้แต่น้อย และคาดไม่มีการโรเตชั่นมากนัก แม้จะมี  ลุค ชอว์ กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์  ที่หายจากอาการบาเจ็บ คงพร้อมลงบู๊เต็มที่

อย่างไรก็ดี เชื่อว่า นายใหญ่เทน ฮาก จะใช้ คัมบวาล่า ประกบคู่เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟกับ วาราน กองหลังรุ่นพี่บ้านเดียวกัน เพราะเหตุด้วย วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ยังเจ็บอยู่ แถม อีแวนส์ ก็ยังป่วย ส่วนทางฝั่งสองฟูลแบ็คจะยังยืน วาน บิสซาก้า กับ ดาโลต์ คู่เดิม

- กองกลาง : ค็อบบี้ ไมนู , สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยังไร้ โซฟียาน อัมราบัต ที่ติดทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติโมร็อกโก ในรายการฟุตบอล  แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เช่นเดียวกับ โอนาน่า

คาดว่านัดนี้ จะได้สองประสานระหว่าง ไมนู กับ แม็คโทมิเนย์ ในส่วนหน้าที่จอมทัพก็เป็นทาง แฟร์นันด์ส ดังเดิม เนื่องจาก เมสัน เมาท์ ยังไม่พร้อมกลับมาลงสนาม

- กองหน้า : อันโตนี่ , ราสมุส ฮอยลุนด์ , อเลฮานโดร การ์นาโช่ ในแนวรุก แมนยู หมดหวังใช้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งเจ้าตัวได้ผ่าตัดขาหนีบไป แถมยังต้องพักฟื้นยาวๆไปประมาณ 10 สัปดาห์ และ ทาง แรชฟอร์ด ก็มีอาการเจ็บป่วย ด้วยเหตุ คาด อันโตนี่จะได้ออกสตาร์ทร่วมกับ ฮอยลุนด์ และ การ์นาโช่ 2 ตัวหลักแนวหน้า

คาดการณ์ความน่าจะเป็นของทั้งสองทีม
นิวพอร์ต เคาน์ตี้ : ผลงานชนะติดต่อกัน 3 เกม และในรายการนี้ บุกไปคว้าชัยมาได้ กับแนวรับ พลาดเสียประตูไปเพียง 1 ประตูเท่านั้น แต่งานนี้ถือว่าหินอยู่เหมือนกัน เพราะในลีกยังเป็นรองอยู่มาก ถึงจะเล่นในบ้านตัวเองก็ตาม ดูแล้วน่าจะต้านทีมเยือนอย่างแมนฯยู ไม่ไหว ยิ่งโรเตชั่นแค่บางส่วนของทางอีริค เตน ฮาก ยิ่งชัดว่าส่วนใหญ่พร้อมลงบู๊ยกแผง ไม่แปลกที่เรตเปิดจะสูง ดูทรงแล้วนั้น"ปีศาจแดง" ทีมเยือนน่าจะบุกไปถล่ม คว้าชัยได้ไม่ยาก

โปรแกรมบอล ตารางบอล เอฟเอ คัพ แมนยู พบ นิวพอร์ท  28 มกราคม 2567

 

  ตัวเจ็บ  

Tags : , , ,