สถิตินักเตะแมนยู: ทำไมคุณควรดูบอลสดและเชียร์แมนยู

ผลบอลแมนยู | ตารางแข่งแมนยู | ผลบอลกับทีมอื่น | สถิตินักเตะแมนยู | แมนยูนัดถัดไป | โปรแกรมแมนยู | อันดับคะแนนแมนยู

ในโลกที่เต็มไปด้วยสโมสรฟุตบอล ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความโดดเด่นด้วยเหตุผลมากมายและไม่เหมือนใคร และเรายังมั่นใจอีกด้วยว่า คอบอลมือใหม่ หรือคนที่อาจจะพึ่งเริ่มติดตามฟุตบอลสด ก็อาจจะยังไม่มั่นใจว่า ควรเลือกเชียร์ทีมบอลทีมไหนดี ดังนั้นลองอ่านบทความนี้ เพราะมันอาจจะทำให้คุณตัดสินใจรักทีมนี้ในไม่กี่นาที

บอลสดแมนยู

ฉายา ฟีนิกซ์แห่งวงการฟุตบอล ไม่ได้มาเล่น ๆ

การเดินทางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเรื่องราวที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้ และเป็นสิ่งที่ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่ชาวต่างชาติมักจะเรียกว่า ฟีนิกซ์แห่งวงการฟุตบอล

ด้วยการฟื้นตัวของสโมสรจากภัยพิบัติทางอากาศที่มิวนิกในปี 1958 ซึ่งมีผู้เล่น 8 คนเสียชีวิต ก่อให้เกิดจิตวิญญาณแห่งความมุ่งมั่นที่ไม่ย่อท้อ โศกนาฏกรรมครั้งนี้ แทนที่จะบั่นทอนแรงบันดาลใจของสโมสร กลับกลายเป็นรากฐานสำคัญที่ทำให้สมาชิกในทีมทุกคนมีแรงใจอย่างเหลือเชื่อ สิ่งนี้นี่แหละ ที่เปรียบทีมนี้เหมือนกับฟีนิกซ์ ที่ตายแล้วเกิดใหม่ และกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ

ยุคของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

แม้ว่าหลายๆ สโมสรจะมียุคทองเหมือน ๆ กัน แต่การดำรงตำแหน่ง 26 ปีของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่มีใครเทียบได้ในประวัติศาสตร์ฟุตบอล อิทธิพลของเขาก้าวข้ามตำแหน่ง โดยหล่อหลอม DNA ของสโมสรให้เป็นหนึ่งเดียว โดดเด่นด้วยความทะเยอทะยานอย่างไม่หยุดยั้งและความต้องการชัยชนะอย่างแน่วแน่ สิ่งนี้เรียกว่า ‘เฟอร์กี้ ไทม์’ ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่ทีมกำลังจะแพ้ แต่โค้ชก็ปลุกใจ และใช้แผนการอันแยบย่นคว้าชัยชนะมาได้

โอลด์แทรฟฟอร์ด เป็นมากกว่าสนามกีฬา

โอลด์แทรฟฟอร์ด บ้านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่แค่สนามกีฬาเท่านั้น แต่เป็นสถานที่สำหรับผู้ชื่นชอบฟุตบอล เป็นที่รู้จักในนามโรงละครแห่งความฝัน หรือ The Theatre of Dreams เป็นสถานที่ซึ่งช่วงเวลาแห่งตำนานในวงการฟุตบอลได้เผยออกมา ไม่เหมือนกับสนามกีฬาอื่นๆ ตรงที่มีกลิ่นอายของประวัติศาสตร์ และใครที่เชียร์ทีมนี้อยู่แล้ว หรือรักทีมนี้ยิ่งกว่าอะไร แค่ได้ย่างก้าวเข้าไปในสนามฟุตบอลแห่งนี้ ก็อาจจะน้ำตาไหลออกมาได้โดยไม่รู้ตัว ทั้งประวัติศาสตร์อันยาวนาน การพยายามเอาชนะไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหนก็ตาม นี่คือสิ่งที่ทำให้แฟน ๆ ทีมนี้หลงรักและเชียร์มาอย่างยาวนาน

‘Class of ’92’ เทพนิยายแห่งวงการฟุตบอล

‘Class of ’92’ ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นเรื่องราวที่ไม่มีใครเทียบได้ในโลกฟุตบอล กลุ่มผู้เล่นเยาวชน 6 คน รวมถึงเดวิด เบ็คแฮม, พอล สโคลส์ และไรอัน กิ๊กส์ ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสโมสรเพื่อมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จ

‘Class of ’92’ เป็นสารคดีของดาวฟุตบอลสดระดับโลกที่ไม่ว่าใครก็รู้จัก สารคดีนี้จะเล่าเรื่องราวของพวกเขาในการแข่งขัน จากนักบอลเยาวชนธรรมดาสู่ผู้เล่นที่ขึ้นชื่อว่าสร้างความตกตะลึงให้คนทั่วโลกมาแล้วนัดต่อนัด

กองทัพผีแดง

ฐานแฟนคลับทั่วโลกของสโมสร ซึ่งมักเรียกกันว่าผีแดงนั้นแตกต่างจากแฟนบอลทั่ว ๆ ไป เรียกได้ว่าเป็นข้อพิสูจน์ถึงความน่าดึงดูดที่เป็นสากลของสโมสรและความสามารถในการเชื่อมต่อกับผู้คนจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน การเป็นแฟนยูไนเต็ดหมายถึงการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่มีความหลากหลายระดับโลก เป็นหนึ่งเดียวกันด้วยสายสัมพันธ์ที่ไม่มีวันแตกหักกับสโมสร และไม่ใช่แค่การเชียร์บอลสด แต่เป็นการสนุกสนานไปกับการแข่งขันพร้อมกับผู้คนทั่วโบลก

ความมุ่งมั่นในการพัฒนาเยาวชน

ความทุ่มเทของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในการเฟ้นหาเด็กที่มีพรสวรรค์นั้นไม่มีใครเทียบได้ สโมสรมีประเพณีที่น่าภาคภูมิใจในการส่งเสริมผู้เล่นเยาวชนสู่การแข่งขัน ซึ่งเป็นปรัชญาที่รวมอยู่ในคำพูดอันโด่งดังที่ว่า “if you’re good enough you’re old enough” ที่จะสื่อว่า ถ้าคุณเก่งพอ อายุคุณก็ไม่สำคัญแล้ว

รวมดาวที่คุณควรรู้จักจากแมนยู

  • Sir Bobby Charlton – ตำนานที่แท้จริงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และฟุตบอลอังกฤษ อาชีพของเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตันที่ยูไนเต็ดครอบคลุมช่วงปลายทศวรรษ 1950 จนถึงทศวรรษ 1970 ชาร์ลตันเป็นผู้รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมทางอากาศที่มิวนิก ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญในการสร้างทีมขึ้นมาใหม่และคว้าชัยชนะในเวลาต่อมา รวมถึงการคว้าแชมป์ยูโรเปียน คัพ ครั้งแรกในปี 1968 เขาเป็นที่รู้จักจากลูกยิงอันทรงพลังและการเล่นที่สง่างาม
  • George Best – มักถูกจดจำว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์มากที่สุดตลอดกาล พรสวรรค์ของ George Best ในสนามนั้นไม่ธรรมดา การเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในช่วงทศวรรษ 1960 และต้นทศวรรษ 1970 เบสต์เป็นที่รู้จักจากทักษะการเลี้ยงบอล ความเร็ว และความสามารถในการทำประตูจากตำแหน่งที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้
  • Eric Cantona – ย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1992 เอริค คันโตน่ากลายเป็นตัวเร่งให้สโมสรประสบความสำเร็จในช่วงทศวรรษ 1990 ไหวพริบ วิสัยทัศน์ และความเป็นผู้นำของเขาในสนามช่วยให้ยูไนเต็ดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้หลายสมัย
  • Ryan Giggs – ถือเป็นนักเตะที่ลงสนามให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมากที่สุด อาชีพของไรอัน กิ๊กส์ที่สโมสรไม่มีใครเทียบได้ กิ๊กส์ใช้เวลากว่าสองทศวรรษ ณ ทีมแห่งนี้ เป็นที่รู้จักในด้านความเร็ว ความคล่องตัว และความสม่ำเสมออันน่าทึ่ง เขามีบทบาทสำคัญในการเป็นแนวหน้าฟุตบอลสดอังกฤษของยูไนเต็ดในช่วงทศวรรษ 1990 และ 2000
  • Cristiano Ronaldo – เซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดครั้งแรกในปี 2003 Cristiano Ronaldo พัฒนาจากปีกดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์มาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่สโมสร ความเร็ว ทักษะ และความสามารถในการทำประตูอันน่าทึ่งของเขาเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของแมนยู รวมถึงการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2008 ช่วงเวลาของโรนัลโด้ที่เขาเตะให้กับแมนยู ทำให้เขากลายเป็นไอคอนฟุตบอลระดับโลก

สรุป

แมนยู ไม่ได้เป็นเพียงสโมสรฟุตบอล หรือทีมฟุตบอล แต่เรียกได้ว่าเป็นเบอร์ต้น ๆ ของวงการฟุตบอลสดตอนนี้ ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเดิมพันมือใหม่หรือมืออาชีพ ก็ต้องรู้จักพวกเขาอย่างแน่นอน

Tags : , ,