เปิดประวัติ แฮร์รี่ เคน (Harry Edward Kane)กองหน้าที่ดีที่สุดในโลก บาเยิร์น

ประวัติ แฮร์รี่ เคน (Harry Edward Kane) ดาวซัลโว “ไก่เดือยทอง” สู่ตำนานกองหน้า “เสือใต้”

แฮร์รี่ เคน  (Harry Edward Kane) เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2536 ที่วอลแทมสโตว์ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันอายุ 30 ปี เป็นนักเตะชาวอังกฤษ  เล่นในตำแหน่งกองหน้าให้กับสโมสรบาเยิร์น มิวนิกในบุนเดสลีกา เยอรมนี 

แฮร์รี่ เคน

แฮร์รี่ เคน เริ่มต้นเล่นฟุตบอลในทีมเยาวชนของสเปอร์สตั้งแต่อายุ 6 ขวบ  และเข้าร่วมอะคาเดมี่ของสโมสรในปี 2004 จนได้เซ็นสัญญาอาชีพเมื่ออายุ 16 ปี  โดยประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ในปี 2011 หลังจากนั้นก็ผลงานก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งปี 2015 ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสเปอร์ส 

นอกจากนี้ เคนยังเป็นกองหน้าตัวหลักให้กับทีมชาติอังกฤษด้วย โดยลงเล่นให้ทีมชาติตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี 19 ปี 20 ปี และ 21 ปี ก่อนที่จะได้ติดทีมชาติชุดใหญ่ และคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษถึง 3 สมัย 

เมื่อปี 2023 เคนตัดสินใจย้ายจากสเปอร์สมาร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิกด้วยค่าตัวสูงถึง 110 ล้านยูโร  โดยในฤดูกาลปัจจุบัน เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าดาวซัลโวบุนเดสลีกาด้วยการทำไป 32 ประตู  มีแฟนบอลจำนวนมากเรียกขานว่า เขาคือกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก 

ข้อมูลส่วนตัวแฮร์รี่ เคน 

  • ชื่อเต็ม: แฮร์รี่ เอ็ดเวิร์ด เคน (Harry Edward Kane)
  • เกิด: 28 กรกฎาคม 1993 (อายุ 30 ปี)
  • สถานที่เกิด: วอลทัมสโตว์, อังกฤษ
  • สัญชาติ: อังกฤษ
  • ตำแหน่ง: กองหน้า
  • สโมสรปัจจุบัน: ไบเอิร์น มิวนิก (บุนเดสลีกา)
  • ทีมชาติ: อังกฤษ (กัปตันทีม)

จุด เริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ แฮร์รี่ เคน (Harry Edward Kane)

แฮร์รี่ เคน เขาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกกับสโมสรเยาวชน Ridgeway Rovers ที่โรงเรียนประถมศึกษาในวัยเพียง 6 ขวบเท่านั้น 

แฮร์รี่ เคน

 หลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีโอกาสไปฝึกซ้อมกับทีมสโมสรอาร์เซนอลเมื่ออายุประมาณ 8 ปี  แต่สุดท้ายแล้วเขาก็กลับมาที่ทีมเดิม Ridgeway Rovers อีกครั้ง ซึ่งเป็นสโมสรที่ David Beckham ตำนานนักเตะอังกฤษก็เคยผ่านการค้าแข้งในวัยเด็กมาด้วยเช่นกัน 

หลังจากนั้นในวัยรุ่นเขาก็ได้ไปค้าแข้งกับสโมสรวัตฟอร์ดใน ปี 2004–2005 ก่อนที่จะกลับมาบ้านเกิด อยู่กับสเปอร์สในปี 2549 และก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2554  โดย แฮร์รี เคน ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่ออายุ 21 ปีในปี 2015 

สำหรับประสบการณ์เล่นฟุตบอลรายการต่างๆในระดับทีมชาติของเขานั้น เริ่มตั้งแต่ทีมชาติชุดเยาวชนลงมา ไล่เรียงตั้งแต่ทีมอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 17, 19, 20 และ 21 ปี ก่อนจะติดทีมชาติชุดใหญ่และเป็นกัปตันทีมในเวลาต่อมา 

 พร้อมนำทีมไปลุยศึกใหญ่อย่างฟุตบอลโลก, ยูโร และยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เขาจึงถือว่าเป็นหนึ่งในศูนย์หน้ายอดนิยมและมีประสบการณ์มากที่สุดคนหนึ่งของโลกในเวลานี้

สรุปการเริ่มต้น:

  • เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับสโมสรท้องถิ่น ริดจ์เวย์ โรเวอร์ส ตอนอายุ 6 ขวบ
  • เป็นแฟนบอลสเปอร์สตั้งแต่เด็ก และมี เท็ดดี้ เชอริงแฮม ตำนานกองหน้าสเปอร์ส เป็นไอดอล
  • เข้าร่วมอะคาเดมี่เยาวชนของสเปอร์สในปี 2009

เส้นทางสู่ดาวดังของ แฮร์รี่ เคน (Harry Edward Kane)

แฮร์รี่ เคน เป็นหนึ่งในดาวเด่นในวงการฟุตบอลโลกของยุคนี้ แม้จะต้องผ่านอุปสรรคและความท้าทายมากมาย แต่เขาก็มุ่งมั่นฝ่าฟันจนประสบความสำเร็จในที่สุด

แฮร์รี่ เคน

เริ่มต้นอาชีพค้าแข้ง

แฮร์รี่ เคน เขาเริ่มต้นค้าแข้งกับทีมเยาวชนของสโมสรริดจ์ ฮาร์วูด ก่อนจะย้ายไปอยู่กับอาร์เซนอลในปี 2001  แม้จะได้รับการคาดหวังสูง แต่เคนกลับไม่ประสบความสำเร็จมากนักในทีมเยาวชนของอาร์เซนอล จนต้องย้ายไปร่วมทีมสเปอร์สในปี 2004 

โอกาสทองจากการยืมตัว

จุดเปลี่ยนสำคัญของเคนคือการได้ออกไปเล่นในสัญญายืมตัวกับสโมสรต่างๆ อาทิ ลีตัน ออริเอนท์, มิลล์วอลล์, เลสเตอร์ซิตี้และนอริชซิตี้ ช่วงนี้เขาได้รับโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอและพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้น

ผงาดขึ้นมาเป็นกำลังหลักสเปอร์ส

ฤดูกาล 2014-15  นับเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของเคน เมื่อเขาได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงกับสเปอร์สอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นดาวซัลโวประจำทีมด้วยการทำไปถึง 31 ประตู หลังจากนั้นเคนก็เริ่มโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงและคว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกไปครองถึง 3 สมัยในปี 2016, 2017 และ 2021

ดาวดังระดับทีมชาติ

นอกจากประสบความสำเร็จกับสโมสรแล้ว เคนยังกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของทีมชาติอังกฤษด้วย เมื่อเขาคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษด้วยจำนวนประตูสูงสุดที่ 54 ประตู  จากการลงเล่น 81 นัด หลังจากใช้เวลารอคอยกว่า 15 ปี 

 เคนก็ได้โอกาสย้ายไปค้าแข้งในต่างแดนกับบาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเยอรมนี เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ที่ผ่านมา 

 ด้วยวัย 30 ปี เคนจึงยังมีอนาคตอันสดใสรออยู่และพร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่บนเวทีระดับโลกต่อไป

สรุปโดยเส้นทางสู่ดาวดังแฮร์รี่ เคน (Harry Edward Kane):

  • เซ็นสัญญาอาชีพกับสเปอร์สในปี 2010
  • เริ่มต้นอาชีพด้วยการถูกยืมตัวไปเล่นให้กับหลายสโมสร เช่น เลย์ตัน โอเรียนท์, มิลล์วอลล์ และ เลสเตอร์ ซิตี้
  • กลับมายังสเปอร์สในปี 2013 และกลายเป็นกองหน้าหลักของทีม
  • ยิงประตูให้สเปอร์สไปมากกว่า 260 ประตู กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรตลอดกาล
  • คว้ารางวัลรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีก 2 สมัย (2016/17, 2018/19)
  • ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2015
  • ยิงประตูให้ทีมชาติไปมากกว่า 50 ประตู กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับสองของทีมชาติตลอดกาล
  • เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษชุดคว้ารองแชมป์ยูโร 2020

จุดเปลี่ยนของ แฮร์รี่ เคน (Harry Edward Kane)สู่บาเยิร์น มิวนิก

ข่าวร้อนที่เปลี่ยนแปลงท้องถิ่นในวงการฟุตบอลโลก ครั้งนี้เกิดขึ้นกับ แฮร์รี่ เคน (Harry Edward Kane) นักเตะทีมชาติอังกฤษและทีมท็อตแน่ม เฮ็ดส์เปอร์ ที่ได้ย้ายสังกัดจากท็อตแน่ม เฮ็ดส์เปอร์ ไปสู่ทีมบาเยิร์น มิวนิก ที่เป็นทีมชั้นนำของลีกเยอรมัน โดยการย้ายทีมของเขานี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ต้องสังเกตอย่างใกล้ชิดในวงการฟุตบอลโลก

แฮร์รี่ เคน

การย้ายทีมของแฮร์รี่ เคน ไปสู่ทีมบาเยิร์น มิวนิก ไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่เป็นผลมาจากการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนจากทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะการพิจารณาจากแฮร์รี่ เคน ที่ต้องการสิ่งใหม่ในชีวิตอาชีพของเขาที่เป็นที่จุดประสงค์ของการย้ายทีม

การย้ายทีมของแฮร์รี่ เคน ไปสู่ทีมบาเยิร์น มิวนิก เป็นการย้ายที่มีผลกระทบใหญ่ในวงการฟุตบอลโลก เพราะเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีคุณภาพสูงและมีผลงานที่โดดเด่นในลีกพรีเมียร์ ลีก และการย้ายทีมของเขาไปสู่ทีมชั้นนำของลีกเยอรมันจะส่งผลต่อการแข่งขันของทั้งสองลีก

การย้ายทีมของแฮร์รี่ เคน ไปสู่ทีมบาเยิร์น มิวนิก เป็นการย้ายที่ได้รับความสนใจจากผู้ติดตามฟุตบอลทั่วโลก โดยเฉพาะผู้สนใจฟุตบอลในประเทศอังกฤษและประเทศเยอรมัน ซึ่งการย้ายทีมของเขาไปสู่ทีมชั้นนำของลีกเยอรมันจะส่งผลต่อการแข่งขันของทั้งสองลีก

การย้ายทีมของแฮรี่ เคน ไปสู่ทีมบาเยิร์น มิวนิก เป็นการย้ายที่ได้รับความสนใจจากผู้ติดตามฟุตบอลทั่วโลก โดยเฉพาะผู้สนใจฟุตบอลในประเทศอังกฤษและประเทศเยอรมัน ซึ่งการย้ายทีมของเขาไปสู่ทีมชั้นนำของลีกเยอรมันจะส่งผลต่อการแข่งขันของทั้งสองลีก

สุดท้าย การย้ายทีมของแฮรี่ เคน ไปสู่ทีมบาเยิร์น มิวนิก เป็นการย้ายที่ได้รับความสนใจจากผู้ติดตามฟุตบอลทั่วโลก โดยเฉพาะผู้สนใจฟุตบอลในประเทศอังกฤษและประเทศเยอรมัน ซึ่งการย้ายทีมของเขาไปสู่ทีมชั้นนำของลีกเยอรมันจะส่งผลต่อการแข่งขันของทั้งสองลีก

การย้ายทีมของ แฮร์รี่ เคน จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สู่บาเยิร์น มิวนิก ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในอาชีพค้าแข้งของเขา

แฮร์รี่ เคน

สาเหตุการย้ายทีม

ท็อตแน่ม เป็นต้นสังกัดเดียวที่เคนเคยรับใช้มาตลอด   แต่หลังจากอยู่กับทีมนานถึง 19 ปี เขาได้ตัดสินใจโบกมือลาเพื่อไปค้าแข้งในลีกอื่น การย้ายครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากมีข่าวลือมาหลายปีว่าเขาต้องการย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่เพื่อลุ้นแชมป์รายการสำคัญ  

เหตุผลเลือกบาเยิร์น

บาเยิร์น มิวนิก เสนอสัญญายาว 4 ปีพร้อมค่าเหนื่อยสูงให้กับเคน   นอกจากนี้ พวกเขายังเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของยุโรปที่แข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ทุกปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เคนต้องการมาโดยตลอด  

ค่าตัวสถิติโลกใหม่

บาเยิร์นตกลงคว้าตัวเคนด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าตัวสูงสุดเป็นสถิติใหม่ของสโมสร สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของนักเตะในสายตาของบาเยิร์น

แม้การย้ายทีมครั้งนี้จะเป็นการปิดฉากอันยาวนานของเคนกับสเปอร์ส แต่ก็เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะพาเขาไปสู่ความท้าทายใหม่ๆ ในอาชีพค้าแข้ง

ความสำเร็จส่วนตัวของ แฮร์รี่ เคน

แฮร์รี่ เคน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ด้วยสถิติการยิงประตูที่ยอดเยี่ยม ถึงแม้เขาจะยังไม่ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์กับสโมสร แต่ความสำเร็จส่วนตัวของเคนนั้นเป็นสิ่งที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง 

แฮร์รี่ เคน

สถิติและรางวัลส่วนตัว

  • ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 3 สมัย (2015–16, 2016–17 และ 2020–21)
  • ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสรท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ (280 ประตู)
  • เจ้าของสถิติผู้ทำประตูสูงสุดในรายการฟุตบอลโลก 2018 (6 ประตู)
  • รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักเตะอาชีพ 2 สมัย (2017–18, 2020–21) 

แม้ว่าความสำเร็จเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่เฉพาะตัว แต่นั่นก็สะท้อนให้เห็นถึงฝีเท้าและความมุ่งมั่นของเขาในการพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง แฮร์รี เคนเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีคุณภาพมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก แม้ว่าเขาจะยังไม่ได้ประสบความสำเร็จในระดับสโมสรก็ตาม 

แฮร์รี่ เคน

อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบัน แฮร์รี เคน กำลังก้าวสู่ความท้าทายใหม่กับทีมบาเยิร์น มิวนิคในบุนเดสลีกา ซึ่งนับเป็นโอกาสสำคัญสำหรับเขาในการคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ เพื่อเติมเต็มความสำเร็จส่วนตัวของเขา

แฮร์รี่ เคน ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ด้วยทักษะการทำประตูที่เฉียบคม การเคลื่อนที่ที่ยอดเยี่ยม และความสามารถในการเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีม เขาเป็นทั้งดาวซัลโวและผู้นำทีมที่ยอดเยี่ยม

Tags : , , , ,