ประวัติ เมลิสซา วาร์กัส นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกี

เปิดประวัติ เเมลิสซา วาร์กัส  ดาวตบลูกยางหญิง

เมลิสซา วาร์กัส เป็นนักตบลูกยางวอลเลย์บอลหญิงที่มีเชื้อสายคิวบา เกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2542 (อายุ 24 ปี) ที่เมืองเซียนเฟวกอส ประเทศคิวบา 

เเมลิสซา วาร์กัส

 เธอเล่นในตำแหน่งบีหลังหรือตัวตบหัวเสา วาร์กัสได้รับการยกย่องว่าเป็น “ชิ้นส่วนที่หายไป” สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกี 

แม้จะเกิดในคิวบา แต่ในปี 2019 วาร์กัสได้ตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติตุรกีแทน โดยเธอเปิดเผยว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เลือกย้ายมาเล่นให้ตุรกี แม้จะมีทีมจากยุโรปติดต่อมาด้วย 

ด้วยฝีมือการเล่นที่โดดเด่น วาร์กัสได้รับเลือกให้ลงสนามในทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ อาทิ เนชันส์ลีก 2023 ที่ทีมตุรกีคว้าแชมป์เป็นสมัยแรก 

 โดยเธอได้รับรางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ด้วย  แม้จะประสบความสำเร็จ แต่การโอนสัญชาติของเธอก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนๆ ลูกยางหลายราย 

ข้อมูลส่วนตัว

  • ชื่อเต็ม: เมลิสซา เทเรซา วาร์กัส อาเบรู (Melissa Teressa Vargas Abreu)
  • เกิด: 16 ตุลาคม 2542 (อายุ 24 ปี)
  • สถานที่เกิด: เซียนเฟวกอส ประเทศคิวบา
  • ตำแหน่ง: ตัวตบหัวเสา
  • สโมสรปัจจุบัน: Fenerbahçe Opet (ตุรกี)

จุดเริ่ม เริ่มต้นเล่นวอลเลย์บอลของ เมลิสซา วาร์กัส 

เมลิสซา วาร์กัส เริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่เด็กในประเทศคิวบา บ้านเกิดของเธอ โดย วาร์กัสตระหนักถึงความหลงใหลในกีฬาวอลเลย์บอลตั้งแต่อายุเพียง 8 ขวบ และได้เริ่มฝึกฝนทักษะการเล่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนมีโอกาสได้เข้าร่วมทีมนักตบลูกยางหญิงทีมชาติคิวบา และติดทีมชาติตั้งแต่อายุเพียง 13 ปี 

เเมลิสซา วาร์กัส

วาร์กัสเริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองบนเวทีวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาตั้งแต่ปี 2013 เมื่อเธอได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของคิวบาในปีนั้น  ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติตุรกีในปี 2021 และได้รับสัญชาติตุรกีอย่างเป็นทางการในเวลาต่อมา   มุ่งหวังที่จะนำความสำเร็จมาสู่วงการวอลเลย์บอลของตุรกี ด้วยดีกรีระดับนานาชาติที่โดดเด่น ประกอบกับฝีมือการเล่นที่แม่นยำ เมลิสซา วาร์กัส จึงถือเป็นบีหลังคนสำคัญที่สร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกีในปัจจุบัน

เเมลิสซา วาร์กัส บีหลังสาวตุรกี คว้ารางวัล MVP การแข่งขัน VNL 2023

เมลิสซา วาร์กัส บีหลังดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 23 ปี จากทีมชาติตุรกี สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ทั่วโลก เมื่อเธอคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP)  VNL 2023

เเมลิสซา วาร์กัส

ฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น

วาร์กัส โชว์ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์  VNL 2023  เธอทำคะแนนรวมไป 227 คะแนน จากการตบ 194 คะแนน เสิร์ฟ 19 คะแนน และบล็อก 14 คะแนน

ผลงานที่น่าทึ่ง

  • ทำคะแนนสูงสุด ในรอบสุดท้ายของ VNL 2023 ด้วยคะแนน 65 คะแนน
  • ติดทีมดรีมทีม ของ VNL 2023 ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คน
  • พาทีมชาติตุรกี คว้าแชมป์ VNL 2023 เป็นสมัยแรก

รางวัลที่สมน้ำสมเนื้อ

รางวัล MVP  VNL 2023   เป็นเครื่องหมายการันตีถึงฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของวาร์กัส  เธอได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในวงการวอลเลย์บอลหญิงปัจจุบัน

ความสำเร็จของวาร์กัส   เป็นแรงบันดาลใจให้นักกีฬาวอลเลย์บอลรุ่นเยาว์ทั่วโลก   เธอพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าด้วยความมุ่งมั่น   ทุ่มเท   และฝึกฝนอย่างหนัก   ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จในกีฬาที่ตัวเองรักได้

เมลิสซา วาร์กัส ได้เผยสาเหตุเลือกเล่น วอลเลย์บอลหญิงให้กับทีมชาติตุรกี

เมลิสซา วาร์กัส ตบลูกยางหญิงชาวคิวบา ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่เธอตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติวอลเลย์บอลหญิงตุรกี แม้ว่ามีทีมชาติมหาอำนาจในยุโรปอีกทีมหนึ่งติดต่อเข้ามาด้วย

เเมลิสซา วาร์กัส

เหตุผลหลักในการเลือกตุรกี

วาร์กัสระบุว่าทีมชาติตุรกีมีความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการทีมมากกว่า นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาที่มีคุณภาพ และได้รับการช่วยเหลือดูแลจากทีมงานคณะผู้ฝึกสอนที่มีความสามารถสูง  สิ่งเหล่านี้ทำให้วาร์กัสมั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาฝีมือของตนเองได้อย่างเต็มที่และประสบความสำเร็จกับทีมชาติตุรกี

สถานการณ์ในคิวบา

ก่อนหน้านี้ เมื่อวาร์กัสอายุ 18 ปี เธอและครอบครัวพยายามจะให้เธอได้เล่นวอลเลย์บอลในต่างประเทศเพื่อพัฒนาฝีมือ แต่กลับถูกรัฐบาลคิวบาลงโทษด้วยการห้ามเธอเล่นให้คิวบาทั้งทีมชาติและนอกประเทศเป็นเวลา 4 ปี  จึงกลายเป็นเหตุให้วาร์กัสตัดสินใจโยกย้ายมาเล่นให้ตุรกี

การประสบความสำเร็จกับตุรกี

ด้วยทักษะความสามารถที่โดดเด่น วาร์กัสได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของทีมตุรกี ล่าสุดในปี 2023 เธอได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023 

 หลังจากที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในนามทีมชาติตุรกี ช่วยพาทีมคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวมาครองได้สำเร็จ

ดังนั้น การตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับทีมตุรกีจึงเป็นการเลือกที่ถูกต้องและเปิดโอกาสให้วาร์กัสได้ประสบความสำเร็จในฐานะนักกีฬาวอลเลย์บอลมืออาชีพ

เมลิสซา วาร์กัส แม่ทัพนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกี

เมลิสซา วาร์กัส อดีตนักวอลเลย์บอลทีมชาติคิวบา เป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยผลักดันทีมชาติตุรกีสู่ความสำเร็จในรายการต่างๆ เธอเข้ามาเล่นให้ทีมตุรกีตั้งแต่ปี 2023 โดยแรงงานของเธอเคยถูกจับตาตั้งแต่ยังอายุน้อย 

เเมลิสซา วาร์กัส

ประวัติความสำเร็จ

  • คว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีก 2023 และได้รางวัล MVP 
  • คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์ยุโรป 2023 
  • นำทีมตุรกีคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 
  • คว้ารางวัล MVP ในศึกยุโรปชิงแชมป์ 2023 

วาร์กัสมีส่วนสูง 1.94 เมตร และเล่นในตำแหน่งบีหลัง เธอเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยผลักดันทีมตุรกีสู่ความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาติ

ฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นของ เมลิสซา วาร์กัส 

เมลิสซา วาร์กัส นั้นถือเป็นนักตบลูกวอลเลย์บอลหญิงที่มีฝีมือโดดเด่นที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบัน ด้วยส่วนสูง 194 เซนติเมตร เล่นในตำแหน่งบีหลังให้กับทีมชาติตุรกี 

เเมลิสซา วาร์กัส

ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023 ที่ผ่านมา วาร์กัสได้รับรางวัลนักตบลูกยอดเยี่ยม (MVP) หลังจากนำทีมชาติตุรกีคว้าแชมป์รายการนี้ 

 ด้วยผลงานการตบจากด้านหลังที่แม่นยำและแรงจัด รวมถึงการมีสไตล์การเล่นที่เน้นการโจมตีอย่างหนักหน่วง  

นอกจากนี้ วาร์กัสยังมีความสามารถในการรับบอลป้องกันที่ดีเยี่ยม ช่วยพลิกโอกาสในการทำคะแนนให้กับทีมอยู่เสมอ ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่สุดในการพาทีมตุรกีประสบความสำเร็จในรายการนี้

ผลงานที่น่าทึ่งของ เมลิสซา วาร์กัส 

เมลิสซา วาร์กัส เป็นนักวอลเลย์บอลหญิงชื่อดังชาวคิวบาที่มีผลงานอันน่าประทับใจตลอดอาชีพการค้าแข้งนานกว่า 20 ปี

เเมลิสซา วาร์กัส

ผลงานอันน่าภาคภูมิใจ

วาร์กัสเข้าร่วมทีมชาติคิวบาตั้งแต่ปี 2000 และคว้าแชมป์รายการสำคัญมากมาย อาทิ เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ปี 2016  แชมป์เวิลด์แกรนด์ปรีซ์หลายสมัย และ 3 เหรียญทองวอลเลย์บอลหญิงแกรนด์แชมป์เปี้ยนคัพ

สำหรับฤดูกาล 2022-23 นางเสือสาวคิวบากระโจนไปค้าแข้งในตุรกี สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่กับสโมสรไอดีน เฟร์ริ คิวตาเฮีย กิวศาห์เยร์

แรงบันดาลใจและการอำลาสนาม

แม้จะมีส่วนสูงเพียง 185 ซม.  แต่วาร์กัสก็เล่นด้วยพลังแรงบันดาลใจจากนักตบชื่อดังคนอื่น ๆ อย่างเดียวกับที่คิวบามีผู้เล่นดังมากมายที่เธอชื่นชมและปรารถนาจะเป็นเช่นนั้น

เมื่ออายุครบ 40 ปี เมลิสซา วาร์กัส ประกาศอำลากีฬาวอลเลย์บอลอย่างสงภาพ หลังจากสร้างผลงานอันน่าทึ่งตลอดเส้นทางอาชีพของเธอ 

ข้อมูลน่าสนใจเกืยวกับ เมลิสซา วาร์กัส 

เมลิสซา วาร์กัส (Melissa Vargas Abreu) เป็นนักวอลเลย์บอลชาวคิวบาที่มีความโดดเด่นในฐานะผู้ตบลูกที่แม่นยำและแข็งแกร่ง เธอเกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2542   และได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกีในปี 2019  

เเมลิสซา วาร์กัส

ความสำเร็จ

เมลิสซาเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของทีมตุรกี ช่วยพาทีมคว้าแชมป์รายการต่างๆ มากมาย เธอได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม (MVP) ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023   นอกจากนี้เธอยังได้รับการยกย่องเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์โดดเด่นและเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้วงการวอลเลย์บอลตุรกีประสบความสำเร็จ  

การตัดสินใจย้ายมาเล่นให้ตุรกี

เมลิสซาเปิดเผยว่าการตัดสินใจย้ายมาเล่นให้ตุรกีมีสาเหตุหลักมาจากความต้องการแสดงศักยภาพกับทีมที่มีแนวทางการพัฒนาที่เข้มแข็ง แม้จะมีข้อเสนอจากทีมชาติมหาอำนาจทางยุโรปอีกหลายทีม แต่เธอเลือกตุรกีเนื่องจากเห็นศักยภาพและการบริหารจัดการที่ดีของทีม  

ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีม

นอกจากความสามารถบนสนาม เมลิสซายังเป็นที่รักของเพื่อนร่วมทีมด้วยบุคลิกภาพที่เป็นกันเอง เธอมีความสนิทสนมกับเพื่อนร่วมทีมชาวตุรกีและช่วยเหลือพวกเขาในการปรับตัวสู่วัฒนธรรมใหม่ ความสัมพันธ์อันดีนี้ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับทีมและนำไปสู่ความสำเร็จในสนาม

เมลิสซา วาร์กัส  ถือเป็นแรงบันดาลใจให้นักกีฬาวอลเลย์บอลรุ่นเยาว์ทั่วโลก

เมลิสซา เตรสซา วาร์กัส อาบราว เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงชาวคิวบาที่โลดแล่นในวงการระดับนานาชาติมากว่า 10 ปี  นับตั้งแต่เธอเริ่มค้าแข้งกับทีมชาติคิวบาในปี 2011 เมื่ออายุเพียง 15 ปี  เมลิสซาได้รับการยกย่องว่าเป็นนักกีฬาที่มีพรสวรรค์มากคนหนึ่ง และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติคิวบา

เเมลิสซา วาร์กัส

แม้ว่าจะมีฝีมือยอดเยี่ยม แต่โอกาสของเมลิสซาในการพัฒนาศักยภาพนั้นค่อนข้างจำกัด จนในปี 2021 เธอตัดสินใจสัญชาติตุรกี และเข้าร่วมทีมตุรกี บ่ายหน้านี้ วาร์กัสกลายเป็นผู้นำทีมที่ดีเยี่ยมของตุรกี พาทีมคว้าแชมป์ระดับโลกมากมาย  เธอยังได้รับรางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีจากประเทศตุรกีในปี 2022 ด้วย 

ในฤดูกาล 2023 วาร์กัสพาตุรกีคว้าแชมป์ Volleyball Nations League สร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกจากตุรกีที่ได้แชมป์รายการนี้ 

 นอกจากนี้ เธอยังได้รับรางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีอีกด้วย แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเธอ

เมลิสซา วาร์กัส คือแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักกีฬาวอลเลย์บอลรุ่นเยาว์ทั่วโลก เธอเป็นตัวอย่างของความมุ่งมั่น การทุ่มเทเพื่อให้บรรลุฝัน และการก้าวข้ามอุปสรรค 

 เรื่องราวของเธอสะท้อนให้เห็นว่า ไม่ว่าจะเกิดในประเทศเล็กหรือใหญ่ ความสามารถและทัศนคติที่ดีจะพาคุณไปสู่ความสำเร็จได้เสมอ

เมลิสซา วาร์กัส  เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุด ในวงการวอลเลย์บอลหญิงปัจจุบัน

เมลิสซา วาร์กัส เป็นนักวอลเลย์บอลหญิงหมากอายุเพียงแค่ 23 ปี ที่ถูกจับตาดูฝีมือมาตั้งแต่ยังวัยเยาว์ โดยเธอมีส่วนสูง 194 เซนติเมตร ลงเล่นในตำแหน่งบีหลัง และเป็นหนึ่งในตัวหลักของทีมชาติตุรกีในปัจจุบัน 

ที่มาของดาวรุ่งมาดามแกร่ง

เมลิสซา วาร์กัส เกิดและโตในประเทศคิวบา ก่อนจะย้ายมาเล่นให้กับทีมในตุรกีเมื่อปี 2561 เธอฝึกฝนวอลเลย์บอลมาตั้งแต่เด็ก และก้าวขึ้นมาเป็นสมาชิกทีมชาติคิวบาตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี 

ถึงแม้จะมีรูปร่างสูงใหญ่ แต่วาร์กัสก็เล่นได้อย่างคล่องแคล่ว มีลีลาและการวางตำแหน่งที่ดีเยี่ยม ประกอบกับความแรงทั้งในการสมัครและตบลูกตรงหน้า ทำให้เธอกลายเป็นกำลังหลักของทีมหลายทีม 

ดาวยิ่งส่องแสงมากขึ้น

การย้ายมาเล่นให้กับสโมสรเฟเนบาเช่ ในตุรกี ทำให้วาร์กัสกลายเป็นนักวอลเลย์บอลที่โด่งดังและได้รับความสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะในทัวร์นาเมนต์วอลเลย์บอลเนชันส์ลีกปี 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งตุรกีได้อันดับที่ 1 

ทั้งยังถูกจัดให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว  ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมและความแข็งแกร่ง ถึงหนุ่มน้อยแต่นับเป็นตำนานในวงการแล้ว

ในปีหน้า วาร์กัสจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักที่ต้องจับตามองในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือกโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส เพื่อลุ้นตำแหน่งแชมป์โอลิมปิกสมัยที่ 1

ติดตามผลงานของ เมลิสซา วาร์กัส ได้จากช่องทางๆ

สามารถติดตามผลงานของนักวอลเลย์บอลหญิงตัวเก่งคนนี้ได้จากหลายช่องทาง สำหรับในประเทศไทยท่านสามารถเข้าไปติดตามผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ อาทิ 

ช่องทางออนไลน์

เว็บไซต์

  • เว็บไซต์สโมสรเฟเนอร์บาห์เช โอเปต
  • เว็บไซต์ทีมชาติวอลเลย์บอลหญิงตุรกี

การแข่งขัน

  • ติดตามชมการแข่งขันวอลเลย์บอล ทางช่องรายการกีฬาต่างๆ
  • ติดตามข่าวสารและผลงานของวาร์กัส จากเว็บไซต์ข่าว แหล่งข้อมูลอื่นๆ
Tags : , , , , ,