เปิด ประวัติ โคล พาล์มเมอร์ ( Cole Jermaine Palmer) แนวรุกดาวรุ่ง ใหม่ของเชลซี

ประวัติ โคล พาล์มเมอร์  (Cole Jermaine Palmer)

โคล พาล์มเมอร์ เป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์สูง เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2545 ในเมืองไวเทนชอว์ ประเทศอังกฤษ  เขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่วัยเด็กกับทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นสโมสรต้นสังกัดแรกของเขา ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกและปีกให้กับสโมสรฟุตบอลเชลซีในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และทีมชาติอังกฤษ

ข้อมูลส่วนตัว โคล พาล์มเมอร์ (Cole Jermaine Palmer)

โคล พาล์มเมอร์

ชื่อเต็ม: โคล เจอร์เมน พาล์มเมอร์ (Cole Jermaine Palmer)

ชื่อเล่น: โคล (Cole)

วันเกิด: 6 พฤษภาคม ค.ศ. 2002

สถานที่เกิด: ไวเทนชอว์, อังกฤษ

อายุ: 21 ปี (ข้อมูล ณ วันที่ 16 เมษายน 2567)

สัญชาติ: อังกฤษ

ส่วนสูง: 1.88 เมตร (6 ฟุต 2 นิ้ว)

ตำแหน่ง: กองกลางตัวรุก, ปีก

สโมสรปัจจุบัน: เชลซี (พรีเมียร์ลีกอังกฤษ)

เบอร์เสื้อ: 20

ทีมชาติ: อังกฤษ (ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี)

ครอบครัว:

พ่อ: คาร์ล พาล์มเมอร์ (อดีตนักฟุตบอล)

แม่: ไม่ทราบข้อมูล

พี่น้อง: ไม่ทราบข้อมูล

การศึกษา:

โรงเรียนประถมศึกษา: ไม่ทราบข้อมูล

โรงเรียนมัธยมศึกษา: ไม่ทราบข้อมูล

อาชีพนักฟุตบอล:

2010-2020: แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เยาวชน)

2020-2021: ฮัดเดอร์สฟิลด์ทาวน์ (ยืมตัว)

2022-ปัจจุบัน: เชลซี

รางวัล:

เอฟเอคัพ (2023)

สไตล์การเล่น:

เล่นได้ทั้งกองกลางตัวรุกและปีก

มีเทคนิคการเลี้ยงบอลที่ดี

ยิงประตูได้ดี

มีวิสัยทัศน์กว้างไกล

ไอดอล:

เวย์น รูนี่ย์

การเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลของ โคล  พาล์มเมอร์ ( Cole Jermaine Palmer) 

โคล พาล์มเมอร์  เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2002 ในเมือง ไวเทนชอว์ เขตเกรทเทอร์ แมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ  เขาเริ่มหัดเล่นฟุตบอลด้วยการสนับสนุนจากพ่อของเขาที่เคยเป็นนักฟุตบอลในลีกท้องถิ่น 

 พ่อของพาลเมอร์ได้พาเขาเริ่มตระเวนคัดตัวกับทีมฟุตบอลอาชีพต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมแววการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของเขา พาลเมอร์เข้าร่วมอะคาเดมี่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และผ่านการพัฒนามาเป็นนักเตะในทีมเยาวชนของสโมสรนี้  เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์สูงสุดของอะคาเดมี่แมนซิตี้  จนในที่สุดพาลเมอร์ก็ได้รับโอกาสประเดิมสนามทีมชุดใหญ่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในฤดูกาล 2020/21 

แม้จะเป็นดาวรุ่งจากสโมสรเดิม แต่พาลเมอร์ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมเชลซีในช่วงปิดตลาดนักเตะเดือนกันยายน 2023 ด้วยความหวังที่จะได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น เขาจึงเลือกที่จะเปลี่ยนสนามไปค้าแข้งกับสโมสรจากลอนดอน

รายละเอียด การเริ่มต้นอาชีพ:

พาลเมอร์ เริ่มต้นอาชีพฟุตบอลกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเข้าร่วมทีมเยาวชนตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในทุกรุ่นอายุ จนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี ค.ศ. 2020 ในฤดูกาล 2020-21 เขาถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้กับสโมสรฮัดเดอร์สฟิลด์ทาวน์ ในลีกแชมเปียนชิพ เขายิงประตูไป 3 ประตูจาก 20 นัด และโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ

 โคล  พาล์มเมอร์ ( Cole Jermaine Palmer)  พนักฟุตบอลดาวรุ่งวัย 21 ปี ที่เชลซีขาดไม่ได้ 

โคล พาลเมอร์ (Cole Jermaine Palmer) นักเตะฟุตบอลดาวรุ่งวัย 21 ปี ที่เชลซี ด้วยความสามารถและความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา โคล พาลเมอร์ได้รับการยกย่องในฐานะนักเตะที่มีฝีมือและความสามารถที่โดดเด่นในสนามฟุตบอล

โคล พาล์มเมอร์

โคล พาลเมอร์เกิดในประเทศจาไมก้า และได้เริ่มต้นชีวิตในวงการฟุตบอลตั้งแต่วัยเด็ก โดยได้รับการฝึกฝนและพัฒนาทักษะของตนในทีมชุดท้องถิ่น โคลได้แสดงความสามารถที่โดดเด่นในการเล่นฟุตบอลตั้งแต่วัยเยาว์ และได้รับการยกย่องในฐานะนักเตะที่มีฝีมือและความสามารถที่โดดเด่นในสนามฟุตบอล

ในปี 2020 โคล พาลเมอร์ได้เข้าร่วมทีมชาติจาไมก้าในการแข่งขันฟุตบอลระดับชาติ และได้แสดงความสามารถที่โดดเด่นในการแข่งขันที่ผ่านมา ทำให้เขาได้รับการยกย่องและสำเร็จในการพัฒนาทักษะและความสามารถของตนให้ดียิ่งขึ้น

ในปี 2021 เขาได้เข้าร่วมทีมชุดหลักของสโมสรเชลซี และได้แสดงความสามารถที่โดดเด่นในการแข่งขัน โคล พาลเมอร์ได้แสดงความสามารถที่โดดเด่นในการทำประตูและช่วยให้ทีมชุดหลักของสโมสรเชลซีประสบความสำเร็จในการแข่งขัน

โคล พาลเมอร์ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีฝีมือและความสามารถที่โดดเด่นในสนามฟุตบอล และได้รับการยกย่องจากผู้ติดตามและผู้บังคับบัญชาในวงการฟุตบอล โคล พาลเมอร์ได้แสดงความสามารถที่โดดเด่นในการทำประตูและช่วยให้ทีมชุดหลักของสโมสรเชลซีประสบความสำเร็จในการแข่งขัน

โคล พาลเมอร์ยังคงมีอีกหลายปีในการพัฒนาทักษะและความสามารถของตน และผู้ติดตามของเขาก็ต้องการเห็นการแสดงความสามารถที่ยิ่งใหญ่ของเขาในอนาคต โคล พาลเมอร์จึงถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีความสำเร็จและความสามารถที่โดดเด่นในวงการฟุตบอล เชื่อว่าเขาจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลในอนาคตได้อย่างประทับใจ

โคล  พาล์มเมอร์ กองกลางตัวรุกดาวรุ่งวัยเพียง 21 ปี

โคล พาลเมอร์ เป็นนักเตะดาวรุ่งวัย 21 ปี ที่มีฝีเท้าน่าประทับใจจนเชลซีตัดสินใจคว้ามาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวสูงถึง 42.5 ล้านปอนด์ ในช่วงท้ายตลาดนักเตะซัมเมอร์ปี 2023 เขาลงเล่นให้เชลซีในฤดูกาล 2023-24 ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น จนทำไปได้ถึง 8 ประตู และ 4 แอสซิสต์ 

โคล พาล์มเมอร์

เป็นที่ชื่นชมถึงพรสวรรค์การเลี้ยงบอลและการจบสกอร์ของพาลเมอร์ โดยในเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนเมษายน 2024 เขายิงคนเดียว 3 ประตูพาทีมเชลซีชนะ 3-2 อย่างสุดมันส์  แสดงให้เห็นอนาคตที่สดใสรออยู่ในอาชีพการค้าแข้งของเขา

ก้าวสู่ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่

ด้วยฟอร์มการเล่นในสโมสรที่ยอดเยี่ยม พาลเมอร์ถูกเรียกตัวให้มาติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในเกมอุ่นเครื่องกับอิตาลี เมื่อเดือนมีนาคม 2024  แม้ว่าเขาจะอายุเพียง 21 ปีเท่านั้น แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการพัฒนาฝีเท้าของเขาบนเวทีใหญ่

ดังนั้น โคล พาลเมอร์จึงเป็นนักเตะที่เชลซีจำเป็นต้องให้โอกาสและสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อผลักดันให้เขาเติบโตเป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคต

ฤดูกาลที่น่าจดจำของ โคล  พาล์มเมอร์ ( Cole Jermaine Palmer)

โคล พาลเมอร์ นักเตะวัย 20 ปีจากเชลซี ได้สร้างปรากฏการณ์ไม่ธรรมดาในฤดูกาล 2023/24 ด้วยผลงานยอดเยี่ยมของเขา ในฐานะกองหน้าตัวเก่งของสโมสร เขาทำประตูไปแล้ว 22 ประตู พร้อมทั้งแอสซิสต์อีก 12 ครั้ง ทำให้เป็นผู้นำดาวยิงสูงสุดของเชลซีในปัจจุบัน 

โคล พาล์มเมอร์

พาลเมอร์โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง โดยเฉพาะในเดือนมีนาคม เมื่อเขาได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งเดือนในพรีเมียร์ลีก  นอกจากนี้เขายังติดโผ่ 60 คนสุดท้ายเพื่อชิงรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือโกลเด้น บอย อวอร์ด อีกด้วย 

หลายคนมองว่าฤดูกาลนี้ของพาลเมอร์น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ การได้ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคม  ถือเป็นรางวัลตอบแทนจากผลงานโดดเด่นของเขา แม้ว่าอนาคตอาจยังไม่แน่นอน แต่นี่คงเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของพาลเมอร์ที่จะก้าวไปสู่ระดับสตาร์ดังระดับโลกในเร็ววัน

ฤดูกาลที่น่าจดจำ:

  • 2020-21: พาลเมอร์ถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้กับสโมสรฮัดเดอร์สฟิลด์ทาวน์ ในลีกแชมเปียนชิพ
  • 2022: ย้ายไปร่วมทีมเชลซีด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญากับสโมสรเป็นเวลา 5 ปีครึ่ง
  • 2022-23: ได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของเชลซีมากขึ้น ลงเล่น 37 นัด ยิง 3 ประตู 5 แอสซิสต์
  • 2024: กลายเป็นดาวรุ่งที่สำคัญของทีม

สไตล์การเล่นของ โคล  พาล์มเมอร์ ( Cole Jermaine Palmer)

โคล พาลเมอร์ เป็นนักเตะดาวรุ่งแนวรุกไดนามิกที่มีจุดเด่นในเรื่องของการครองบอลอยู่กับตัว การเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง การสับไหล่และพลิกตัวสร้างโอกาสสำหรับตัวเองและเพื่อนร่วมทีม  และถือได้ว่าเขาเป็นเด็กปั้นน้ำดีของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่มีพรสวรรค์อันธรรมชาติ 

โคล พาล์มเมอร์

สไตล์การเล่น

พาลเมอร์ เล่นได้ทั้งกองกลางตัวรุกและปีก  มีเทคนิคการเลี้ยงบอลที่ดี ยิงประตูได้ดี และมีวิสัยทัศน์กว้างไกล เปรียบเสมือนเพชรเม็ดงามของวงการฟุตบอลอังกฤษ พาลเมอร์มักถนัดออกหน้าเล่นปีกขวาแล้วตัดเข้ามาซ้ายเพื่อจ่ายบอลหรือวางบอลมุมกรอบเขตโทษ  นอกจากนี้เขายังสามารถเล่นกองกลางตัวรุกได้ดีเช่นกัน  ซึ่งจุดแข็งของเขาคือเทคนิควิ่งพาบอล จังหวะจะมาด้วยอัตราเร็วสูง 

 และอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจคือเทคนิคการซัดประตูที่มีท่าทางการยืนและการใส่ตัวที่ดีทำให้เสียบบอลไปตามช่องว่างได้แม่นยำ  พอซชุกไปเทียบเคียงกับสไตล์การเล่นของนักเตะรายอื่นว่า พาลเมอร์มีความคล้ายคลึงกับ ฮวน มาต้า และ เคีย เดลอินซิเย่  ซึ่งผู้เล่นเหล่านี้ล้วนเป็นนักเตะที่เน้นการครองบอล การเลี้ยงผ่านคู่แข่ง กดดันหน้าประตูและมีพื้นฐานเทคนิคที่ดี

โคล  พาล์มเมอร์  ( Cole Jermaine Palmer) ได้เปิดใจบอกว่า นักเตะคนไหนคือ ไอดอล ในวัยเด็ก

โคล พาลเมอร์ เผยไอดอลในวัยเด็กคือ “เวย์น รูนี่ย์”โคล พาลเมอร์ ดาวรุ่งพุ่งแรงของสโมสรเชลซี เคยให้สัมภาษณ์เปิดเผยว่า เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ คือไอดอลในวัยเด็กของเขา พาลเมอร์ เติบโตมากับครอบครัวแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  รูนี่ย์ จึงกลายเป็นฮีโร่ในโลกฟุตบอลของเขา

โคล พาล์มเมอร์

ตอนที่ผมเติบโตมา ผมดูฟุตบอลมาหมด และคนที่อยู่ในใจของผมคือ รูนี่ย์ ตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก เขาเป็นฮีโร่ในโลกฟุตบอลของผม” พาลเมอร์ กล่าวเขาเป็นนักเตะที่ทุ่มเท พยายาม และทำประตูได้อย่างน่าทึ่ง ผมพยายามเรียนรู้อะไรจากเขาอยู่เสมอ

โคล  พาล์มเมอร์( Cole Jermaine Palmer) ย้ายสู่เชลซี

โคล พาลเมอร์ เป็นปีกหน้าเก๋าวัย 21 ปี ชาวอังกฤษ ที่ย้ายจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,966 ล้านบาท) 

โคล พาล์มเมอร์

 เจ้าตัวเป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของ แมนซิตี้ ที่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่และได้ลงสนามให้กับทีมอย่างสม่ำเสมอในช่วง 1-2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้

พาลเมอร์มีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ในเกมรายการคอมมิวนิตี้ ชิลด์ และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เมื่อต้นฤดูกาล 

 ก่อนจะตัดสินใจย้ายทีมหวังเก็บประสบการณ์ใหม่ ๆ ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ แม้สเต็ปจากแชมป์พรีเมียร์ลีกสู่ทีมที่กำลังปรับปรุงอย่าง เชลซี จะถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ แต่เจ้าตัวเชื่อว่าเป็นการย้ายที่คุ้มค่าแล้ว 

นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับสิงห์บลูส์ พาลเมอร์กลายเป็นตัวหลักที่ได้รับโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ และเพิ่งยิงประตูในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ทำให้ เชลซี แบ่งแต้มกับ แมนซิตี้ ทีมเก่าของตนเอง 

 นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เชลซี เตรียมเรียกเจ้าตัวเข้าเจรจาสัญญาฉบับใหม่ พร้อมปรับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น หลังจากผลงานที่ดีเยี่ยมในครึ่งฤดูกาลแรก

ย้ายสู่เชลซี:

  • ในเดือนมกราคม ค.ศ. 2022 พาลเมอร์ ย้ายไปร่วมทีมเชลซีด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์
  • เขาเซ็นสัญญากับสโมสรเป็นเวลา 5 ปีครึ่ง
  • ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021-22 เขาได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเชลซีไป 8 นัด
Tags : , , , , ,