เปิดประวัติ วิภาวี ศรีทอง แจ้งเกิดเต็มตัวในฐานะนักวอลเลย์บอลสาวไทย

พาไปทำความรู้จัก  วิภาวี ศรีทอง (มด)  ดาวดวงใหม่ของไทยแลนด์

วิภาวี ศรีทอง (มด) เป็นนักวอลเลย์บอลสาวไทยที่มีประสบการณ์และความสามารถทางกีฬาที่น่าทึ่ง โด่งดังในวงการกีฬาไทย และเป็นที่รู้จักของผู้ชมหลายๆ คน ด้วยความพยายามและความมุ่งมั่นในการฝึกร้องทำให้เธอได้รับรางวัลและเกียรติยศจากการแข่งขันหลายๆ ครั้ง

วิภาวี เริ่มต้นการเรียนรู้และสนใจในกีฬาวอลเลย์บอลตั้งแต่อายุน้อย และได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวในการฝึกฝนทักษะและความสามารถในการเล่นกีฬาอย่างตั้งใจ ซึ่งได้ผลดีในการแข่งขันและได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญในวงการกีฬา

วิภาวี ศรีทอง

เป็นที่รู้จักของผู้ชมหลายๆ คนในการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล โดยเฉพาะในการแข่งขันในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับการยอมรับจากผู้ชมและผู้ติดตามหลายๆ คนด้วยความสามารถในการเล่นที่ดีและความพยายามที่ไม่หยุดพักระหว่างการแข่งขัน

วิภาวี ได้รับการพิจารณาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีคุณภาพและสามารถในการแข่งขันในทีมชาติไทย และได้มีโอกาสแข่งขันในการแข่งขันระดับโลก เช่น การแข่งขันโอลิมปิก และการแข่งขันแชมป์โลก ทำให้เธอได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญที่ระดับโลก

ไม่เพียงแต่ในส่วนของการแข่งขัน เธอยังเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้เล่นหรือผู้สนับสนุนใหม่ๆ ที่ต้องการเข้าสู่วงการกีฬาวอลเลย์บอล โดยมีความพยายามและความมุ่งมั่นในการฝึกร้อง เพื่อให้ได้ความสำเร็จในการแข่งขัน

ไม่ว่าจะเป็นการเป็นผู้เชี่ยวชาญ ผู้ติดตาม หรือผู้สนับสนุน เป็นที่ชื่นชมของผู้ชมหลายๆ คน และได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญที่สูง โดยถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีคุณภาพและสามารถที่ไม่พ่ายไหวในการแข่งขัน

สำหรับประสบการณ์และความสามารถที่ดีในการเป็นนักกีฬาระดับโลก ทำให้ วิภาวี ศรีทอง (มด) เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้หญิงที่ต้องการทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จในวงการกีฬาระดับโลก

วิภาวี ศรีทอง จากแบ็คอัพสู่อาวุธลับลูกยางสาวไทย

วิภาวี ศรีทอง (มด) เริ่มต้นเส้นทางวอลเลย์บอลของเธอตั้งแต่ยังเป็นเด็กนักเรียนประถมที่เชียงราย ด้วยความโดดเด่นในกีฬาจากอายุเพียง 6 ขวบ สู่การเป็นนักกีฬาให้กับโรงเรียนของเธอ เธอมีประสบการณ์เริ่มต้นการเล่นวอลเลย์บอลโดยไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นกีฬาประเภทใด แต่ด้วยความผาสุกและความพยายาม เธอได้พัฒนาตัวเองจนกลายเป็นส่วนสำคัญของทีม 

วิภาวี ศรีทอง

การเดินทางในวงการวอลเลย์บอลของเธอไม่ได้ง่ายเสมอไป แต่ด้วยความขึ้นกระปุกด้วยความสามารถของตน, วิภาวีสามารถพิสูจน์ตัวเองจนกลายเป็นนักกีฬาที่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง ซึ่งสะท้อนจากผลงานของเธอที่ระดับชาติ มีทั้งการเป็นรองแชมป์เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ 2 ครั้ง และเหรียญทองซีเกมส์ 2022 นอกจากนี้ เธอยังคว้าแชมป์ไทยลีก 2 ครั้งและรางวัลส่วนตัวอย่างตัวตบหัวเสายอดเยี่ยมและบีหลังยอดเยี่ยม 

วิภาวีได้รับความนับถือจากแฟนๆ และกลายเป็นตัวเลือกหลักของทีมชาติไทยหลังจากผลงานที่ยอดเยี่ยมในเกมต่างๆ ซึ่งในตอนแรกเธอเป็นเพียงตัวแบ็คอัพ แต่เธอได้พิสูจน์ฝีมืดของตัวเองและยกระดับเป็นหนึ่งในนักกีฬาสำคัญของทีม การเติบโตและพัฒนาของเธอในสนามวอลเลย์บอลได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาหลายๆ คน

ประวัติ วิภาวี ศรีทอง (มด) นักวอลเลย์บอลสาวไทย

วิภาวี ศรีทอง หรือที่รู้จักกันในชื่อ “มด” เกิดวันที่ 28 มกราคม ค.ศ. 1999 ที่จังหวัดเชียงราย ประเทศไทย 

 ในปัจจุบันเธอเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมวอลเลย์บอลหญิงชาติไทยและเคยเล่นให้กับสโมสร Supreme Chonburi ในระดับสโมสร โดยมีตำแหน่งเป็น Outside Spiker 

 อีกทั้งเธอยังได้รับรางวัล “Best outside spiker” จากการแข่งขัน Asean Junior Championship ปี 2016 

วิภาวี ศรีทอง

ข้อมูลส่วนตัว

  • ชื่อเต็ม: วิภาวี ศรีทอง
  • ชื่อเล่น: มด
  • วันเกิด: 28 มกราคม พ.ศ. 2542 (อายุ 25 ปี)
  • บ้านเกิด: เทศบาลนครเชียงราย
  • ส่วนสูง: 174 ซม.
  • น้ำหนัก: 64 กก.
  • ตำแหน่ง: บอลเร็ว
  • สโมสรปัจจุบัน: เจเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อีเทค
  • สโมสรต่างประเทศ: ฮุนได ฮิลล์สเตรท (เกาหลีใต้)

ผลงานยอดเยี่ยมของวิภาวี ศรีทอง (มด) นักวอลเลย์บอลสาวไทย

วิภาวี ศรีทอง หรือที่รู้จักกันในชื่อ “มด” เป็นหนึ่งในนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่มีฝีมือระดับสูงและมีผลงานอันน่าประทับใจทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ 

 ต่อไปนี้คือหลายโปรเจกต์ที่วิภาวี ศรีทองสร้างชื่อให้กับตัวเอง:

รางวัลส่วนบุคคลและระดับสโมสร

  • รางวัลตัวตบหัวเสายอดเยี่ยมในการแข่งขันเอเชี่ยนจูเนียร์ปี 2016 
  • รางวัลบีหลังยอดเยี่ยมของไทยแลนด์ลีก ปี 2022 
  • ชัยชนะในการแข่งขันไทยแลนด์ลีกกับสุพรีมชลบุรีอีเทค ช่วงปี 2015-2016 ถึง 2017-2018 

พัฒนาการและผลงานระดับทีมชาติ

วิภาวี เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างมากในปี 2016 และได้เข้าร่วมทีมชาติไทยในปี 2017 ด้วยฝีมือและผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง 

 ในวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023 เธอสามารถทำคะแนนสูงสุดให้ทีมชาติไทยชนะคู่ต่อสู้จากแคนาดาได้อย่างขาดลอย 3-0 เซต 

ผลงานโดดเด่นของเธอนำมาซึ่งความสัมฤทธิ์ในหลายรายการแข่งขัน โดยเธอมีบทบาทสำคัญในการคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2023 กับทีมไดมอนด์ฟู้ดฯ 

 เหล่านี้เป็นหลักฐานที่ชัดเจนถึงฝีมือและความสามารถที่แท้จริงของ “มด” วิภาวี ศรีทอง ในฐานะนักวอลเลย์บอลสาวไทยที่มีความสามารถระดับสูงและได้รับความนิยมอย่างมากในวงการวอลเลย์บอล

ผลงานยอดเยี่ยม

ระดับเยาวชน: ได้รับรางวัล “Best outside spiker” จากการแข่งขัน Asean Junior Championship ปี 2016 

ระดับสโมสร: เธอและทีม Supreme Chonburi ได้รับอันดับแชมป์ Thailand League หลายครั้ง รวมถึงรางวัลจากการแข่งขันอื่น ๆ 

ระดับชาติ: วิภาวีเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ชนะเลิศใน Asian Games ปี 2022 ที่ Hangzhou และ Asian Championship ในปี 2017 และ 2023 

การแข่งขันและรางวัล

วิภาวีมีส่วนร่วมอย่างมีนัยสำคัญในความสำเร็จของทีมในหลายๆ การแข่งขัน อาทิ การเป็นรองแชมป์ใน Thailand League ปี 2015-16, การเป็นแชมป์ Thailand League ในหลายฤดูกาล, และรางวัลอื่นๆ ทั้งในระดับสโมสรและระดับชาติ 

สโมสรปัจจุบัน

ตามข้อมูลล่าสุด, วิภาวี ศรีทอง ซึ่งมีชื่อเล่นว่า “มด” ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสร Suwon Hyundai E&C 

รางวัลส่วนตัวของวิภาวี ศรีทอง (มด) นักวอลเลย์บอลสาวไทย

วิภาวี ศรีทอง (มด) เป็นนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยที่มีความสามารถอันโดดเด่น และได้รับการยอมรับในระดับสากล ตลอดอาชีพการเล่นวอลเลย์บอลของเธอ มด ได้รับรางวัลส่วนตัวหลายรางวัลจากการแสดงอันเ Outstanding ในวงการวอลเลย์บอล

รางวัลส่วนตัวที่โดดเด่น

ในอาชีพการเล่นวอลเลย์บอลของเธอ วิภาวี ศรีทองสามารถคว้ารางวัลส่วนตัวจำนวน 3 รางวัลซึ่งสะท้อนถึงความสามารถของเธอในเกมวอลเลย์บอล รางวัลเหล่านี้ได้แก่ :

ไม่ได้ระบุชื่อรางวัล: แม้ว่ารายละเอียดเฉพาะเจาะจงของรางวัลที่วิภาวี ศรีทองได้รับจะไม่ได้ระบุไว้ แต่การที่เธอได้รับรางวัลเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพและผลงานที่ยอดเยี่ยมในฐานะนักวอลเลย์บอล

ข้อมูลเหล่านี้สะท้อนถึงความสามารถและความเด่นของมด ในวงการวอลเลย์บอล แม้ว่ารายละเอียดเฉพาะของรางวัลจะไม่ได้ระบุไว้ แต่การที่เธอสามารถคว้ารางวัลหลายรางวัลได้นั้น เป็นหลักฐานชัดเจนถึงฝีมือและความสามารถของเธอในฐานะนักกีฬาวอลเลย์บอลี้ที่โดดเด่นแห่งหนึ่งของเมืองไทย

ข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับ วิภาวี ศรีทอง (มด) นักวอลเลย์บอลสาวไทย

วิภาวี ศรีทอง หรือที่รู้จักกันในนาม “มด” เป็นส่วนหนึ่งของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โดดเด่นด้วยความสามารถที่น่าทึ่งในวงการวอลเลย์บอล นอกจากนี้ยังมีผลงานและรางวัลส่วนตัวที่น่าประทับใจอย่างมาก ทำให้มีข้อมูลหลากหลายด้านที่น่าสนใจ:

  1. ผลงานที่น่าประทับใจ

วิภาวีมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ทีมชาติไทยคว้าชัยชนะมากมาย รวมถึงการคว้ารองแชมป์เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ ปี 2015, เหรียญเงิน วอลเลย์บอลหญิงเอเชียน แชมเปี้ยนชิพ ปี 2017 และ เหรียญทองซีเกมส์ 2022 ประเทศเวียดนาม 

 เธอยังมีส่วนช่วยทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยกลับมาคว้าแชมป์เอเชียได้อีกครั้งในปี 2023 

, ซึ่งเป็นชัยชนะที่เป็นประวัติศาสตร์และเติมเต็มความฝันของแฟนวอลเลย์บอลไทย และยังรวมถึงผลงานระดับสโมสรที่เธอได้รับทั้งรางวัลและชัยชนะมากมาย 

  1. รางวัลส่วนตัว

ในแง่ของรางวัลส่วนตัว “มด” ได้รับการยอมรับในฝีมือของเธอจากทั้งระดับชาติและระดับสโมสร โดยเธอได้รับรางวัล “ตัวตบหัวเสายอดเยี่ยม” ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชี่ยน จูเนียร์ ปี 2016 และ “บีหลังยอดเยี่ยม” จากการแข่งขันไทยแลนด์ลีก 2022 

 เหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนของรางวัลที่เธอได้รับ สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถและการเป็นที่ยอมรับในวงการวอลเลย์บอล

  1. การพิสูจน์ตัวเอง

มดมีความสามารถพิเศษในการเอาชนะวิจารณ์และพิสูจน์ตัวเองต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก จากการเป็นเพียงตัวสำรองกลายเป็นตัวหลักในทีม พิสูจน์ให้เห็นว่าครั้งหนึ่งที่ได้รับคำวิจารณ์ว่ามีฝีมือไม่ถึงกลายเป็นเพียงคำพูดที่เธอสามารถข้ามผ่านไปได้ 

วิภาวี ศรีทอง หรือ “มด” โหดเกินห้ามใจด้วยฝีมือและความพยายามที่สะท้อนผ่านผลงานและรางวัลที่ได้รับ ทำให้เธอเป็นหนึ่งในนักวอลเลย์บอลหญิงที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รักของแฟนๆ ทั่วประเทศไทยและทั่วโลก

วิภาวี ศรีทอง เป็นนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยที่มีความโดดเด่นในหลายด้าน 

  1. ทักษะการเล่น

วิภาวีมีทักษะการตบที่รุนแรง แม่นยำ และหนักหน่วง

เธอมีทักษะการรับบอลแรกที่ยอดเยี่ยม

เธอมีทักษะการบล็อกที่ดี

เธอมีความคล่องตัวและว่องไว

เธอมีสปิริตนักกีฬาที่สูง

  1. ผลงาน

วิภาวีมีผลงานที่โดดเด่นกับทีมชาติไทยมาโดยตลอด

เธอเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยที่คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2019

เธอเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยที่คว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2019

เธอเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยที่คว้าอันดับ 5 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกฤดูร้อน 2020

เธอได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023

  1. บทบาทในทีม

วิภาวีเป็นตัวหลักของทีมชาติไทย

เธอเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม

เธอเป็นที่รักและเคารพของเพื่อนร่วมทีม

  1. แรงบันดาลใจ

วิภาวีเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กไทยจำนวนมาก

เธอเป็นตัวอย่างของนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และทุ่มเท

เธอแสดงให้เห็นว่าคนไทยสามารถประสบความสำเร็จบนเวทีโลกได้

สรุป:

วิภาวี ศรีทอง เป็นนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยที่มีความโดดเด่นทั้งด้านทักษะการเล่น ผลงาน บทบาทในทีม และแรงบันดาลใจ เธอเป็นตัวแทนของนักกีฬาไทยรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และทุ่มเท และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กไทยจำนวนมาก

ช่องทางการติดตาม วิภาวี ศรีทอง  (มด)

Facebook : Wipawee Srithong 

IG : swipawee_3

Tags : , , , , ,