เปิด ประวัติ เดวิด เบ็คแฮม หรือ เดวิด รอเบิร์ต โจเซฟ เบคแคม

พามารู้จัก ประวัติ  เดวิด เบ็คแฮม หรือ เดวิด รอเบิร์ต โจเซฟ เบคแคม

เดวิด เบ็คแฮม เป็นอดีตนักฟุตบอลมืออาชีพชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงระดับโลก ไม่เพียงแต่เพราะความสามารถในการเล่นฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเป็นไอคอนด้านแฟชั่นและการเป็นมาสคอตให้กับหลายๆ แบรนด์ดัง ข้อมูลจากแหล่งที่สืบค้นมา ไม่ได้มีการกล่าวถึงประวัติส่วนตัวของเดวิด เบ็คแฮมโดยละเอียด ดังนั้น สิ่งที่จะนำเสนอต่อไปนี้จึงเป็นการสังเคราะห์ข้อมูลทั่วไปที่ทราบกันอยู่แล้วในสาธารณะ

 

เดวิด เบ็คแฮม

ข้อมูลทั่วไป:

ชื่อเต็ม: เดวิด โรเบิร์ต โจเซฟ เบ็คแฮม

เกิด: 2 พฤษภาคม 1975 (อายุ 48 ปี)

สถานที่เกิด: โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยวิพพส์ครอสส์ ลอนดอน สหราชอาณาจักร

คู่สมรส: วิกตอเรีย เบ็คแฮม (แต่งงานปี 2000)

อาชีพปัจจุบัน: ประธานสโมสรอินเตอร์ ไมอามี

ประวัติหย้อ  เดวิด เบ็คแฮม

  • เติบโตในเมืองเลย์ตันสโตน กรุงลอนดอน
  • เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อย
  • เข้าร่วมอะคาเดมี่ของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
  • ประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ในปี 1992
  • ประสบความสำเร็จมากมายกับแมนยูฯ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย เอฟเอ คัพ 2 สมัย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย
  • ย้ายไปเล่นให้กับเรอัล มาดริดในปี 2003
  • คว้าแชมป์ลาลีกากับเรอัล มาดริด 2 สมัย
  • ย้ายไปเล่นให้กับลอสแอนเจลิส แกแล็กซีในปี 2007
  • คว้าแชมป์เอ็มแอลเอส 2 สมัย
  • ย้ายไปเล่นให้กับปารีส แซงต์-แชร์กแมงในปี 2013
  • ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในปี 2013
  • ผันตัวมาเป็นเจ้าของสโมสรอินเตอร์ ไมอามี

ประวัติ เดวิด เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮมเกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ. 1975 ที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ เขาเริ่มเล่นฟุตบอลในวัยเด็กและได้รับการสนับสนุนและปลูกฝังจากครอบครัว. เบคแฮมเข้าร่วมกับโรงเรียนฟุตบอลบริดจ์ทาวน์ในช่วงวัยรุ่น ก่อนย้ายไปโรงเรียนฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และในที่สุดก็ได้ขึ้นเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในปี 1992

เดวิด เบ็คแฮม

ในช่วงเวลาของเขากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เบ็คแฮมช่วยทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลหลายรายการรวมถึงพรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก. เขาย้ายไปเล่นให้กับเรอัล มาดริด ในปี 2003 ก่อนจะทำการย้ายอีกครั้งไปยังลอสแอนเจลิส แกแล็กซี่, เอซี มิลาน และปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตลอดอาชีพการเล่นฟุตบอลของเขา เบ็คแฮมได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองไม่เพียงแต่ด้านกีฬา แต่ยังรวมถึงงานการกุศล, แฟชั่น และการเป็นผู้นำด้านลิขสิทธิ์

นอกเหนือจากความสำเร็จในสนาม, เดวิด เบ็คแฮมยังเป็นโมเดลและผู้บุกเบิกในการผสมผสานระหว่างกีฬากับวัฒนธรรมยอดนิยม ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีอิทธิพลที่สุดในโลก

เดวิด เบ็คแฮม (David Beckham) เป็นนักเตะฟุตบอลชาวอังกฤษที่เก่งและมีชื่อเสียงมากในวงการฟุตบอลโลก เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ. 1975 ในลอนดอน อังกฤษ เป็นลูกครึ่งของแม่ชาวอังกฤษและพ่อชาวมาลายา ในวัยเด็ก เบ็คแฮมได้รับการย้ายเข้าเรียนในโรงเรียนฟุตบอลชั้นนำในอังกฤษ เมื่ออายุ 16 ปี เขาเริ่มออกแข่งขันในทีมชุดหน้าของทีม Manchester United ซึ่งเป็นทีมใหญ่ที่สุดของอังกฤษ และช่วงเวลาที่เป็นสมาชิกในทีมนี้ ทำให้เขาได้รับการยอมรับในระดับโลก และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีรายได้สูงสุดในโลก

เบ็คแฮมเป็นที่รู้จักมากในด้านการตั้งชื่อแบรนด์และการตลาด นอกจากการเป็นนักเตะฟุตบอลที่มีชื่อเสียงแล้ว เขายังเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงโฆษณา นักออกแบบ และนักแต่งเพลง นอกจากนี้เขายังมีผลงานทางกีฬาอื่นๆ เช่นการแข่งขันในลีกเดิมพันที่สำคัญในอเมริกา และเข้าร่วมในทีมชาติอังกฤษในการแข่งขันฟุตบอลโลก

นอกเหนือจากสนามฟุตบอล เบ็คแฮมยังมีผลงานทางกลุ่มการกุศล และมีความเข้าใจต่อการใช้ฐานลูกชายและลูกสาวในการสร้างสัมพันธ์เชิงครอบครัวที่สมดุลและสร้างสรรค์

เดวิด เบ็คแฮมถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะฟุตบอลที่มีผลกระทบต่อวงการฟุตบอลและวงการบันเทิงอย่างสูงในระดับโลก และยังมีผลกระทบต่อวัฒนธรรมประจำชาติอังกฤษด้วย

ผลงานของ เดวิด เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮม ถือเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่โด่งดังที่สุดในโลก ด้วยความสามารถทั้งในและนอกสนาม ผลงานของเขาครอบคลุมหลายแง่มุม ตั้งแต่ความสำเร็จในการแข่งขัน, รางวัลส่วนตัว ไปจนถึงการทำงานเพื่อสังคมหลังจบอาชีพนักฟุตบอล

เดวิด เบ็คแฮม

ความสำเร็จในการแข่งขัน

เบ็คแฮมได้รับชัยชนะในการแข่งขันหลายครั้ง ทั้งในระดับสโมสรและระดับสากล โดดเด่นด้วยการเป็นผู้ชนะ UEFA Champions League ปี 98/99 กับ Manchester United, แชมป์ลีกในอังกฤษ 6 ครั้ง, แชมป์ลีกในสเปน 1 ครั้ง และแชมป์ลีกในฝรั่งเศส 1 ครั้ง นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล MLS Cup Champion 2 ครั้งและ Supporters’ Shield Winner 2 ครั้งในสหรัฐอเมริกา 

รางวัลส่วนตัวและการยอมรับ

เดวิด เบ็คแฮมได้รับรางวัล UEFA Best Player in Europe ประจำปี 1999 อีกทั้งยังได้รับการยอมรับในด้านความสามารถกับการเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทรงอิทธิพลที่สุดในรุ่นของเขา ด้วยความสามารถในการผ่านบอล, การเล่นลูกตั้งเตะและฟรีคิกรวมถึงความเป็นมืออาชีพในการเล่นฟุตบอล 

การทำงานหลังจากแขวนสตั๊ด

เดวิด เบ็คแฮมไม่เพียงแต่โด่งดังในวงการฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังมีผลงานด้านการทำงานเพื่อสังคม และเป็นที่รู้จักจากการก่อตั้งสโมสรฟุตบอลมายามี ซึ่งเขาถือเป็นประธานสโมสร นี้ยังบ่งบอกถึงความหลงใหลและความมุ่งมั่นในเขตลูกหนังของเขาแม้หลังจากจบอาชีพการเป็นนักฟุตบอลอาชีพแล้ว 

การเดินทางของเดวิด เบ็คแฮมในวงการฟุตบอลไม่เพียงแค่จบลงที่การเป็นนักฟุตบอล แต่ยังรวมถึงการเป็นแรงบันดาลใจให้กับรุ่นต่อๆ มา ทั้งในและนอกสนาม แสดงให้เราเห็นว่าผลงานและอิทธิพลของเขายังคงอยู่กับวงการฟุตบอลต่อไป

ผลงาน:

  • อดีตนักฟุตบอลอาชีพ เล่นตำแหน่งกองกลางตัวริมเส้น
  • เคยเล่นให้กับสโมสรดังๆ เช่น แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เรอัล มาดริด ลอสแอนเจลิส แกแล็กซี และปารีส แซงต์-แชร์กแมง
  • ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 115 นัด ยิงประตูได้ 17 ประตู
  • เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษตั้งแต่ปี 2000 ถึง 2006
  • ได้รับรางวัลมากมาย เช่น รางวัลบีบีซี สปอร์ตส์ เพอร์ซันนอลลิตี้ ออฟ เดอะ เยียร์, รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก, นักฟุตบอลดาวรุ่งแห่งปีของพีเอฟเอ

ชีวิตในวงการฟุตบอลของเดวิด เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮม เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดของอังกฤษ เขามีอาชีพการเล่นฟุตบอลที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง การเดินทางในอาชีพนักฟุตบอลของเขาหลากหลายและเต็มไปด้วยความสำเร็จ 

เริ่มต้นอาชีพ

เดวิด เบ็คแฮม เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1992 โดยในระหว่างการอยู่กับสโมสรนี้ เขาได้ช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 ครั้ง และชนะยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 1999 ได้นับเป็นหนึ่งใน “พระกาฬ” ของฟุตบอลโลกที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด 

ย้ายไปเรอัล มาดริด

หลังจากอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เบ็คแฮมได้ย้ายไปร่วมทีมกับเรอัล มาดริด ในปี 2003 ที่นี่เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม “กาแล็คติกอส” ที่มีดาวดังร่วมทีมอย่างหลายคน 

การย้ายไปแอลเอ แกแล็กซี่

เบ็คแฮมย้ายไปสหรัฐอเมริกาเพื่อเล่นให้กับแอลเอ แกแล็กซี่ในปี 2007 การมาของเขาได้เพิ่มความนิยมของเมเจอร์ลีกซอคเกอร์และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ MLS Cup 2 สมัย 

เรื่องสุดท้ายที่ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ก่อนที่จะแขวนสตั๊ดในปี 2013 เบ็คแฮมได้ลงเล่นให้กับปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในฝรั่งเศส และช่วยให้ทีมได้แชมป์ลีกเอิงในฤดูกาลนั้น 

คำว่าตำนานอาจไม่เพียงพอในการอธิบายชีวิตในวงการฟุตบอลของเดวิด เบ็คแฮม เขาเป็นผู้เล่นที่ได้รับความยกย่องอย่างสูงสุดไม่เพียงแต่ในสนามเท่านั้น แต่ยังอยู่นอกสนามด้วย เป็นสัญลักษณ์ของฟุตบอลและวัฒนธรรมยอดนิยมที่โดดเด่นที่สุดในยุคของเขา

ชีวิตส่วนตัวของ เดวิด เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮม เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ไม่เพียงแต่ในสนามแข่งขันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชีวิตส่วนตัวที่เป็นที่สนใจของผู้คนจำนวนมากเช่นกัน 

 ครอบครัว

เบ็คแฮม แต่งงานกับ วิคตอเรีย เบ็คแฮม ที่รู้จักกันดีในนาม พอช สไปซ์ จากวงสไปซ์ เกิลส์ ตั้งแต่ปี 1999 ความสัมพันธ์ของพวกเขาถือเป็นหนึ่งในความสัมพันธ์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในโลกของคนดัง พวกเขามีบุตรด้วยกัน 4 คน ได้แก่ บรูคลิน, โรเมโอ, ครูซ และ ฮาร์เปอร์ สเปนเซอร์ 

ชีวิตและความสัมพันธ์

เดวิดและวิคตอเรียเบ็คแฮมได้ใช้เวลาศึกษาดูใจกันนานถึง 2 ปีก่อนที่จะแต่งงาน และได้รับความสนใจจากสาธารณชนมาตลอด 

 นอกจากนี้ เดวิด เบ็คแฮม ยังเปิดเผยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ลึกซึ้งและความชื่นชมที่เขารู้สึกต่อภรรยาของเขา วิคตอเรีย ซึ่งก็เป็นการตอกย้ำว่าภรรยาของเขาเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในชีวิตของเขา 

ชีวิตในวงการฟุตบอล

เดวิด เบ็คแฮม ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะหนึ่งในนักฟุตบอลชื่อดัง มีความสามารถพิเศษในการเตะลูกฟรีคิก และเป็นผู้เล่นที่มีรูปแบบการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยการส่งบอลแม่นยำ ชีวิตค้าแข้งของเขาครอบคลุมความสำเร็จหลายต่อหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด, แอลเอ แกแล็คซี, และปารีส แซงต์-แชร์กแมง เบ็คแฮมยังเป็นนักฟุตบอลอังกฤษที่มีชื่อเสียงในการเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษมาหลายปี 

เดวิด เบ็คแฮม เป็นตัวอย่างของผู้เล่นที่ไม่เพียงแต่โดดเด่นในสนาม แต่ชีวิตส่วนตัวและความสัมพันธ์กับครอบครัวก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนด้วยเช่นกัน

Tags : , , , , , ,