ประวัติ ซนฮึงมิน นักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้

ข้อมูลและประวัติของ ซนฮึงมิน  นักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้

ซนฮึงมิน (เกาหลี: 손흥민; อักษรโรมัน: Son Heung-min) เกิดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ค.ศ. 1992 เป็นนักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้ที่มีผลงานที่โดดเด่นในทั้งระดับทีมชาติและระดับสโมสร โดยเขาเป็นนักฟุตบอลที่เล่นในตำแหน่งกองหน้าและปีกซ้าย ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาได้แสดงความสามารถอย่างมากในการทำประตูและการช่วยเหลือในการทำประตูของเพื่อนร่วมทีม

ในสโมสร เขาได้เริ่มต้นอาณาร์ของเขาในทีมชาติเยาวชนของเซอุนดง ได้รับการย้ายมาเล่นในทีมชาติใหญ่ของเซอุนดงในปี 2010 และในปี 2015 เขาได้ย้ายมาเล่นในทีมทอตนัมฮอตสเปอร์ในลีกพรีเมียร์ลีก จากการเล่นในทีมชาติและสโมสร ทำให้เขาได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในทั่วโลก

ในทีมชาติ เขาได้รับการเลือกเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 และ 2018 และได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดการทีมชาติใหญ่ของเกาหลีใต้ และได้รับการเป็นกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ เพื่อแสดงความสามารถและความเป็นผู้นำให้ทีมชาติ

ไม่ว่าจะในฐานะของผู้เล่นหรือผู้นำ เซ็นซ์อึง-มิน (Son Heung-min) ยังคงเป็นตัวแทนที่ยิ่งใหญ่ของศักยภาพและความสามารถของนักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้ ที่ได้สร้างประวัติการณ์ให้กับกีฬาฟุตบอลโลก และยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนและผู้ชื่อหญิงที่ต้องการทำตัวเป็นผู้บุกเบิกในวงการฟุตบอล

 

ซนฮึงมิน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อเต็ม ซน ฮึงมิน

  • วันเกิด 8 กรกฎาคม ค.ศ. 1992 (31 ปี)
  • สถานที่เกิด ชุนช็อน เกาหลีใต้
  • ส่วนสูง 1.83 m (6 ft 0 in)
  • ตำแหน่ง กองหน้า

เส้นทางนักฟุตบอลของ ซนฮึงมิน (Son Heung-min)

เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลของ ซนฮึงมิน (Son Heung-min) นักเตะชาวเกาหลีใต้ ได้เริ่มต้นจากวัยเด็กที่มีความฝันและความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จในวงการฟุตบอล ซึ่งเขาได้ทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงอย่างยิ่งด้วยความพยายามและความมุ่งมั่นของเขา

เริ่มต้นจากการเล่นฟุตบอลในวัยเด็ก ซนฮึงมินได้แสดงความสามารถที่โดดเด่นอย่างชัดเจน ทำให้เขาได้รับการยกย่องและคัดเลือกให้เข้าร่วมทีมชาติชั้นอายุต่าง ๆ ของประเทศ เกาหลีใต้ และได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวและโค้ชในการพัฒนาทักษะและความสามารถในการเล่นฟุตบอล

ซนฮึงมิน

หลังจากที่ผ่านโรงเรียนมัธยม ซนฮึงมินได้เริ่มต้นสายอาชีพในวงการฟุตบอลโดยการเข้าร่วมทีมชาติชั้นอายุของโรงเรียน และได้รับการสังกัดจากทีมชาติชั้นอายุของประเทศ เกาหลีใต้ ทำให้เขาได้รับโอกาสในการแข่งขันในระดับชาติ และได้แสดงความสามารถอย่างโดดเด่น

การแสดงความสามารถของ ซนฮึงมิน ในทีมชาติชั้นอายุได้ทำให้เขาได้รับการสังกัดจากทีมชาติชั้นอายุของทีมโปโซ โดยที่เขาได้เป็นที่รู้จักในวงการฟุตบอลโดยเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ และได้รับการยอมรับจากผู้บริหารและโค้ชของทีม

หลังจากที่ได้รับการยอมรับจากทีมชั้นอายุของทีมโปโซ ซนฮึงมินได้รับโอกาสในการเข้าร่วมทีมชั้นอายุของทีมโปโซในการแข่งขันในระดับชาติและระดับโลก ทำให้เขาได้รับการสังกัดจากทีมหลักของทีมโปโซ และได้รับโอกาสในการแสดงความสามารถในการเล่นฟุตบอลในระดับสูงสุด

หลังจากที่ได้รับการสังกัดจากทีมหลักของทีมโปโซ ซนฮึงมินได้แสดงความสามารถในการเล่นฟุตบอลอย่างโดดเด่น ทำให้เขาได้รับการยอมรับจากผู้บริหารและโค้ชของทีม และได้รับโอกาสในการแข่งขันในระดับชิงชนะเลิศของประเทศ และได้รับการยอมรับจากผู้บริหารและโค้ชของทีม

หลังจากที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริหารและโค้ชของทีม ซนฮึงมินได้อพยพถ่ายสถิติและได้อพยพถ่ายสถิติให้อพยพถ่ายสถิติและได้อพยพถ่ายสถิติให้อพยพถ่ายสถิติและได้อพยพถ่ายสถิตินันจบ

เส้นทางนักฟุตบอล

  • สโมสรเอฟซีโซล: เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังด้วยการเข้าสู่อคาเดมี่ของสโมสร เอฟซี โซล
  • ฮัมบูร์เกอร์เอสเฟา: ย้ายมาเล่นให้กับสโมสรเยาวชนฮัมบูร์เกอร์เอสเฟา ในเยอรมนี
  • ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น: ย้ายมาเล่นให้กับสโมสรไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น
  • ทอตนัมฮอตสเปอร์: เซ็นสัญญากับทอตนัมฮอตสเปอร์

ผลงาน ของ ซนฮึงมิน (Son Heung-min) เป็นนักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้

ซนฮึงมิน (Son Heung-min) เป็นนักฟุตบอลที่มีผลงานที่น่าทึ่งและโดดเด่นมากทั้งในระดับทีมชาติและทีมสโมสร นี่คือบางส่วนของผลงานที่เขาได้ทำไว้ในช่วงเวลาเป็นนักเตะ:

ซนฮึงมิน

ทีมชาติเกาหลีใต้:

  • เข้าร่วมการแข่งขันในฟุตบอลโลก 2014 และ 2018
  • เข้าร่วมการแข่งขันในฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2014 และ 2018 และได้รับเหรียญเงินในปี 2014
  • เข้าร่วมการแข่งขันในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2015 และได้รับเหรียญทองในปี 2015

ทีมสโมสร:

Tottenham Hotspur (2015 – ปัจจุบัน) 

  • ชนะเวที Football League Cup 2020-2021 โดยส่วนตัวได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทีมจากฝ่ายสำรวจในฤดูกาล 2018-2019 ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทีมจากฝ่ายสำรวจในฤดูกาล 2019-2020

Bayer Leverkusen (2013-2015):

  • ชนะเวที DFB-Pokal (ถ้วยเยอรมัน) 2014-2015
  • ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทีมจากฝ่ายสำรวจในฤดูกาล 2013-2014

ผลงานของซนฮึงมินทั้งในทีมชาติและทีมสโมสรได้รับความรู้จักและความชื่นชมจากทั่วโลก และเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่สำคัญและมีผลงานที่สำคัญมากในวงการฟุตบอลโลกในปัจจุบัน

ผลงาน 

  • รางวัลรองเท้าทองคำ พรีเมียร์ลีก: ฤดูกาล 2021–22
  • รางวัลฟีฟ่าปุชกาช: ปี 2020
  • รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก: 4 รางวัล
  • รางวัลนักฟุตบอลเอเชียยอดเยี่ยม: 6 รางวัล

รางวัลเกียรติยศที่ ซนฮึงมิน ได้รับ

นอกจากผลงานที่โดดเด่นในฟุตบอลที่ซนฮึงมินได้ทำไว้ ยังมีรางวัลและเกียรติยศที่เขาได้รับเป็นการยอมรับเพิ่มเติมดังนี้:

1.นักเตะยอดเยี่ยมของทีม (Tottenham Hotspur)

ซนฮึงมินได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทีมจากฝ่ายสำรวจในฤดูกาล 2018-2019 และ 2019-2020 จาก Tottenham Hotspur ซึ่งเป็นการยอมรับที่สำคัญจากเพื่อนร่วมทีมและผู้สนับสนุนของทีม

2.นักเตะยอดเยี่ยมของทีมชาติ (South Korea)

ได้รับความยอมรับจากบริษัทสำรวจทีมชาติในฤดูกาลที่เขาเล่นให้กับทีมชาติเกาหลีใต้ในโตเกียว 2019

ซึ่งรางวัลและเกียรติยศเหล่านี้เป็นการยอมรับที่สำคัญและเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จและความสามารถที่โดดเด่นของซนฮึงมินในวงการฟุตบอล

ผลงานทีมชาติของ ซนฮึงมิน

ซนฮึงมิน เป็นนักกีฬาทีมชาติที่มีผลงานที่โดดเด่นในหลายประเภทของกีฬา โดยเฉพาะในกีฬาวอลเลย์บอล ที่เธอได้แสดงความสามารถในการเล่นอย่างมืออาชีพ และเป็นที่ยอมรับในวงการกีฬาทั่วโลก

ในทีมชาติ ซนฮึงมิน มีความสามารถที่โดดเด่นในการเป็นผู้นำ และสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีให้ทีม ทำให้เธอได้รับความสำคัญในการเป็นกัปตันของทีม และมีส่วนสำคัญในการช่วยทำให้ทีมชาติได้รับเกียรติจากการแข่งขันระดับโลก

ผลงานที่โดดเด่นของ ซนฮึงมิน ไม่ได้จำกัดเฉพาะในการแข่งขันในประเทศเกาหลีเท่านั้น แต่ยังได้แสดงความสามารถในการแข่งขันในระดับโลก โดยเฉพาะในการแข่งขันวอลเลย์บอล ที่เธอได้รับการยอมรับจากผู้ติดตามทั่วโลก และได้รับความชื่นชมจากผู้เชี่ยวชาญในวงการกีฬา

ไม่เพียงแต่ในสนามแข่งขัน เธอยังได้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ที่สนใจและต้องการที่จะก้าวเข้าสู่วงการกีฬา เพราะความพยายามและความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม เป็นสิ่งที่ทำให้เธอได้รับความสำเร็จในสิ่งที่เธอทำ

ในการแข่งขันในระดับโลก เธอไม่ได้เพียงแค่เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถ แต่ยังเป็นผู้นำที่สำคัญของทีม ทำให้เธอได้รับการยอมรับจากผู้ติดตามและผู้ชื่นชม ไม่ว่าจะในหลายประเทศ เธอยังได้รับความชื่นชมจากผู้เชี่ยวชาญในวงการกีฬา

ผลงานที่โดดเด่นของ ซนฮึงมิน ไม่ได้จำกัดเพียงแค่การแข่งขันในสนาม เพราะเธอยังได้มีส่วนร่วมในการกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจในกีฬา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโอกาสให้กับเยาวชน หรือการสร้างโอกาสให้กับผู้ที่ต้องการจะก้าวเข้าสู่วงการกีฬา

สิ่งที่ทำให้ผลงานของ ซนฮึงมิน โดดเด่นไม่ได้เพียงแค่ความสามารถในการแข่งขัน แต่ยังเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ที่ต้องการจะก้าวเข้าสู่วงการกีฬา และการกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจในกีฬา

ผลงานที่โดดเด่นของ ซนฮึงมิน ไม่ได้จำกัดเพียงแค่การแข่งขันในสนาม เพราะเธอยังได้มีส่วนร่วมในการกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจในกีฬา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโอกาสให้กับเยาวชน หรือการสร้างโอกาสให้กับผู้ที่ต้องการจะก้าวเข้าสู่วงการกีฬา

สิ่งที่ทำให้ผลงานของ ซนฮึงมิน โดดเด่นไม่ได้เพียงแค่ความสามารถในการแข่งขัน แต่ยังเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ที่ต้องการจะก้าวเข้าสู่วงการกีฬา และการกระตุ้นและสร้างแรงบันดารจจุบัน

ซนฮึงมิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 104 นัด ยิงประตูได้ 35 ประตู

ผลงานเด่น

นฮึงมิน (Son Heung-min) เป็นนักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้ที่มีผลงานที่สำคัญและโดดเด่นในทีมชาติเกาหลีใต้ดังนี้:

ฟุตบอลโลก (FIFA World Cup):

เข้าร่วมการแข่งขันในฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลและฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

ในฟุตบอลโลก 2018 เขาเป็นหนึ่งในนักเตะสำคัญของทีมชาติเกาหลีใต้และได้ทำประตูในเกมแรกของทีมเกาหลีใต้ในการพบกับทีมเวเนซุเอลา

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ (Asian Games):

เข้าร่วมการแข่งขันในฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2014 ที่อินโคลจัว และได้รับเหรียญเงินในปี 2014

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย (AFC Asian Cup):

เข้าร่วมการแข่งขันในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่ออสเตรเลีย

โอลิมปิก (Olympic Games):

เข้าร่วมการแข่งขันในโอลิมปิกฤดูร้อน 2012 ที่ลอนดอน และโอลิมปิกฤดูร้อน 2016 ที่รีโอเดจาเนโร

ผู้เล่นที่ยิงประตูให้กับทีมชาติเกาหลีใต้มากที่สุดเป็นอันดับ 2   ผลงานของซนฮึงมินในทีมชาติได้รับความสำคัญและความยอมรับจากผู้ชมและแฟนๆ ซึ่งเขาเป็นส่วนสำคัญของทีมชาติเกาหลีใต้ในการแข่งขันในระดับที่สูงและแข็งแกร่ง

ประตูสำคัญ

  • ประตูชัยในเกมที่พบกับเยอรมนี ฟุตบอลโลก 2018
  • ประตู 2 ประตูในเกมที่พบกับโปรตุเกส ฟุตบอลโลก 2022
  • ประตูในเกมที่พบกับอียิปต์ ฟุตบอลโลก 2022

รางวัลส่วนตัว

นักฟุตบอลเอเชียยอดเยี่ยม: 6 รางวัล (2014, 2015, 2017, 2018, 2019, 2022)

รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของเกาหลีใต้: 4 รางวัล (2013, 2014, 2017, 2019)

ซนฮึงมิน เป็นผู้เล่นที่สำคัญมากสำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ เขามีบทบาทสำคัญในการพาทีมชาติเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จ

สถิติ

รายการ ลงเล่น ประตู
ฟุตบอลโลก 11 3
เอเชียนคัพ 13 5
เอเชียนเกมส์ 7 4
คัดเลือกฟุตบอลโลก 33 16
คัดเลือกเอเชียนคัพ 12 7
เกมกระชับมิตร 28 5
รวม 104 35

ซนฮึงมิน ยังมีเวลาอีกหลายปีที่จะเล่นให้กับทีมชาติเกาหลีใต้ แฟนบอลคาดหวังว่าเขาจะพาทีมชาติเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จมากขึ้น

ชีวิตส่วนตัวของ ซนฮึงมิน

ชีวิตส่วนตัวของ ซนฮึงมิน นักเตะฟุตบอลชาวเกาหลีใต้ ได้รับความสนใจจากผู้ชมและสื่อมวลชนมากมาย เนื่องจากความสามารถในการเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและการทำประตูที่มีคุณภาพสูง ซึ่งทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีชื่อเสียงในวงการฟุตบอลโลก

ซนฮึงมิน

เริ่มต้นจากการเรียนรู้เล่นฟุตบอลในวัยเด็ก ซนฮึงมิน ได้แสดงความสามารถที่โดดเด่นอย่างชัดเจน ทำให้เขาได้รับการสนับสนุนและการพัฒนาจากโรงเรียนและสโมสรฟุตบอลในช่วงวัยรุ่น และได้เป็นที่รู้จักในวงการฟุตบอลชายใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้

หลังจากที่ได้รับการย้ายไปเล่นในทีมชาติและการแข่งขันในระดับชาติ ซึ่งได้รับความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขันระดับชาติและระดับโลก ทำให้ชื่อเสียงของเขาได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลก และได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ ที่หลงใหลในการเล่นของเขา

ชีวิตส่วนตัวของ ซนฮึงมิน ไม่ได้มีแต่แต่ประสบการณ์ที่ดีในวงการฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังมีความสำเร็จในด้านอื่นๆ เช่นการทำกิจกรรมทางกีฬา การทำบุญ และการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ทำให้เขากลายเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้คนที่ชื่นชอบและติดตามตำแหน่งของเขา

ในปัจจุบัน ซนฮึงมิน ยังคงมีความสำเร็จในการเป็นที่รู้จักของผู้ชมและสื่อมวลชน ไม่ว่าจะเป็นในด้านการเล่นฟุตบอล หรือการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่มีความสำเร็จและมีผลงานที่ดีทั้งในด้านกีฬาและการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

สิ่งที่ทำให้ ซนฮึงมิน กลายเป็นหนึ่งในผู้คณะได้รับความสำเร็จอย่างมาก เพราะความพยายามและความมุ่งมั่นของเขาในการพัฒนาความสามารถของตัวเอง และไม่ยอมยอมพ่ายแพ้ให้กับความท้าทาย ทำให้เขาได้รับความสำเร็จและความชื่นชมจากผู้คณะได้อย่างไม่หยุดยั้ง

สุดท้าย ชีวิตส่วนตัวของ ซนฮึงมิน เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้คณะได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นในด้านการพัฒนาความสามารถในการเล่นฟุตบอล หรือการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่ผู้คณะได้อย่างไม่หยุดยั้ง

Tags : , , ,