ประวัติของ ฌูเวา แฟลิกส์ ซึไกรา

เกี่ยวกับ ประวัติ ฌูเวา แฟลิกส์ ซึไกรา(João Félix Sequeira)

ฌูเวา แฟลิกส์ หรือชื่อเต็ม ฌูเวา แฟลิกส์ ซึไกรา (João Félix Sequeira) เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ค.ศ. 1999 เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวโปรตุเกส ณ ปัจจุบันเล่นให้กับ บาร์เซโลนา โดยยืมตัวมาจาก อัตเลติโกเดมาดริด และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติโปรตุเกส ฌูเวา สามารถเล่นในตำแหน่งกองหน้าได้ และยังมีความสามารถที่จะปรับตัวเล่นในตำแหน่งปีกและกองกลางตัวรุก 

ฌูเวา แฟลิกส์

ฌูเวา แฟลิกส์  โดดเด่นด้วยความเร็ว, ทักษะการควบคุมบอล และการเลี้ยงบอลแบบเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เขาได้รับความสนใจจากสโมสรฟุตบอลชั้นนำอย่างมากมายทั่วยุโรป ผลงานของเขาที่โดดเด่นกับสโมสรเดิม อัตเลติโกเดมาดริด ได้พาเขาสู่การเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลก นอกจากนี้เขายังถือเป็นอีกหนึ่งในตัวแทนของรุ่นใหม่ของฟุตบอลโปรตุเกส ที่มีศักยภาพสูงและจับตามอง

ตลอดอาชีพของเขาจนถึงปัจจุบัน ฌูเวา แฟลิกส์  ได้รับความสนใจและคาดหวังให้ตามรอยเท้าของนักเตะระดับตำนานอย่างคริสเตียโน โรนัลโด้ ด้วยความสามารถและศักยภาพในการเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ทำให้หลายๆ คนมองเห็นเขาเป็น “นิวโรนัลโด้” ของโปรตุเกส 

 การเปรียบเทียบนี้แสดงให้เห็นงานใหญ่และความคาดหวังที่สังคมและโลกฟุตบอลมีต่อเขาในอนาคต ฌูเวา แฟลิกส์ จึงไม่เพียงแค่เป็นนักฟุตบอลที่มีความสามารถเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของการหวังพึ่งในยุคสมัยใหม่สำหรับฟุตบอลโปรตุเกส และเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ทั้งโลกจับตามอง

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ ฌูเวา แฟลิกส์

  1. เกิด: 10 พฤศจิกายน 2542 (อายุ 24 ปี), วีเซว
  2. ทีมปัจจุบัน: สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (#14 / กองหน้า), ฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส (#11 / กองหน้า)
  3. วันที่เข้าร่วม: พ.ศ. 2566 (สโมสรฟุตบอลเชลซี, สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา), 
  4. บิดา/มารดา: คาร์ลอส เซคเวร่า, คาร์ล่า เฟลิกซ์
  5. พี่น้อง: ฮิวโก้ เฟลิกซ์
  6. ความสูง: 1.81 ม.
  7. ชื่อเต็ม: ฌูเวา แฟลิกส์ ซึไกรา

ประวัติ และผลงานของ ฌูเวา แฟลิกส์

ฌูเวา แฟลิกส์  ซึไกรา (João Félix Sequeira) เกิดวันที่ 10 พฤศจิกายน ค.ศ. 1999 ณ เมืองวีเซวในประเทศโปรตุเกส สูง 1.81 เมตร เขาคือนักฟุตบอลอาชีพชาวโปรตุเกสที่สามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งกองหน้า, ปีกหรือกองกลางตัวรุก 

 ซึ่งปัจจุบันเขาเล่นให้กับทีมบาร์เซโลนา โดยยืมตัวมาจากอัตเลติโกเดมาดริดและเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติโปรตุเกส 

เขาเริ่มฝึกฝนกับสโมสรโปร์ตูก่อนจะย้ายไปยังสโมสรคู่แข่งไบฟีกาในปี 2015 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ชัดเจนของเขาในวงการฟุตบอล เขาเริ่มเล่นให้กับทีมสำรองของสโมสรในอีกหนึ่งปีต่อมาและได้เลื่อนขึ้นสู่ทีมหลักในปี 2018 

ผลงานของฌูเวา แฟลิกส์

ฌูเวา แฟลิกส์ ได้รับความสนใจอย่างมากหลังจากที่กลายเป็นรายนี้สำคัญของสโมสรไบฟีกาและช่วยให้พวกเขาคว้าชัยชนะเลิศลีกในฤดูกาลแรกของเขา นอกจากนี้เขายังมีส่วนร่วมกับทีมชาติโปรตุเกสในหลายๆ ระดับ อาทิเช่น โปรตุเกส U-18, U-19, U-21 และทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งในปี 2019 เขามีส่วนช่วยให้ทีมชุดใหญ่ชนิดเลิศการแข่งขันยูฟ่าเนชันส์ลีก 

หลังจากผลงานที่ยอดเยี่ยมกับสโมสรไบฟีกา, เขาได้ย้ายไปยังอัตเลติโกเดมาดริด และถูกยืมตัวไปเล่นที่เชลซีและบาร์เซโลนา ที่ซึ่งเขายังคงแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขาผ่านผลงานการยิงประตูรวมทั้งบทบาทในการเป็นตัวสำคัญในแนวรุกของทีม 

ผลงานของเขาไม่เพียงแต่ได้รับการยอมรับในวงการฟุตบอลทั่วไปแต่ยังทำให้เขาได้รับการเปรียบเทียบกับรุ่นพี่ชาวโปรตุเกสอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ เนื่องจากโปรไฟล์และฝีเท้าที่โดดเด่นทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ

ฌูเวา แฟลิกส์ก้าวขึ้นสู่ชื่อเสียงในวงการฟุตบอล

ฌูเวา แฟลิกส์ เริ่มอาชีพนักฟุตบอลเมื่ออายุ 8 ขวบ โดยเล่นให้กับ Os Pestinhas ทีมท้องถิ่นใน Viseu จากนั้นเขาได้ฝึกฝนที่สถาบันเยาวชนของปอร์โต้ก่อนจะย้ายไปเบนฟิก้าในปี 2558 ที่เบนฟิก้าเองที่เฟลิกซ์กลายเป็นที่สนใจอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในนักเตะที่มีอนาคตดีที่สุดในฟุตบอลโลก เขาช่วยให้เบนฟิก้าคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลแรกและฤดูกาลเดียวของเขากับพวกเขา และได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ Primeira Liga แม้เขาจะอายุยังน้อย แต่ความสามารถและศักยภาพของเฟลิกซ์ก็ปรากฏชัด และเขาก็กลายเป็นผู้เล่นที่เป็นที่ต้องการในโลกฟุตบอลอย่างรวดเร็ว

ในปี 2019 เจา เฟลิกซ์เซ็นสัญญากับแอตเลติโก มาดริด หนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในสเปน เขาลงเล่นลาลีกาครั้งแรกให้กับแอตเลติโก มาดริดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2019 โดยลงเล่น 66 นาทีเป็นตัวจริงในการพบกับเกตาเฟ่เมื่ออายุ 19 ปี 281 วัน การแสดงของเฟลิกซ์ในสนามน่าประทับใจ และเขาก็กลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ อย่างรวดเร็ว ในปีเดียวกันนั้น เขากลายเป็นนักเตะโปรตุเกสคนที่สองรองจากเรนาโต ซานเชส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากอคาเดมี่ของเบนฟิก้าที่คว้ารางวัลโกลเด้น บอยอันทรงเกียรติ รางวัลนี้เชิดชูนักเตะอายุน้อยที่ดีที่สุดในฟุตบอลยุโรป และเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสามารถและศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของเฟลิกซ์

ในปี 2021 เจา เฟลิกซ์เข้าร่วมบาร์เซโลนาแบบยืมตัวจากแอตเลติโก มาดริด การเคลื่อนไหวครั้งนี้ได้รับการคาดหวังอย่างมาก เนื่องจากทั้งสองสโมสรมีชื่อเสียงในด้านประวัติศาสตร์ฟุตบอลที่น่าประทับใจและฐานแฟนคลับที่หลงใหล ทักษะของเฟลิกซ์ในฐานะกองหน้าได้รับการแสดงออกมาอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับบาร์เซโลนา และเขาก็กลายเป็นส่วนสำคัญของทีมอย่างรวดเร็ว ความสามารถในการทำประตูที่อันตรายถึงชีวิต การจ่ายบอลที่แม่นยำ และทักษะทางเทคนิคทำให้เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขามในสนาม แม้ว่าเขาจะอายุยังน้อย แต่ เจา เฟลิกซ์ ได้สร้างผลกระทบที่สำคัญต่อวงการฟุตบอลแล้ว และมั่นใจว่าเขาจะมีชื่อเสียงต่อไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

สไตล์การเล่นและทักษะ ของ ฌูเวา แฟลิกส์ 

เจา ฌูเวา แฟลิกส์ เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวโปรตุเกส มีชื่อเสียงในด้านความสามารถทางเทคนิคและการควบคุมบอล เขามีวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมและความสามารถในการทำประตูจากระยะไกล เฟลิกซ์เป็นนักเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยมซึ่งสามารถเคลื่อนบอลได้อย่างง่ายดาย ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ท้าทายในการป้องกัน ความคิดสร้างสรรค์ การจบสกอร์ การจับบอล และการเลี้ยงบอลเป็นคุณสมบัติหลักของเขา ความสามารถทางเทคนิคและการควบคุมบอลของเฟลิกซ์ทำให้เขาสร้างโอกาสในการทำประตูให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมทีมได้

ฌูเวา แฟลิกส์

ความเร็วและความคล่องตัวของเฟลิกซ์ในสนามก็มีความโดดเด่นเช่นกัน เขาเป็นนักวิ่งเร็วที่สามารถเปลี่ยนทิศทางได้อย่างรวดเร็วทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่ยากต่อการจับ เขามีความสามารถด้านกายกรรมและสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างน่าประทับใจโดยมีลูกบอลอยู่ที่เท้าของเขา หลังจากจัดแนวการยิงแล้ว เขาสามารถชะลอความเร็วและควบคุมร่างกายของเขาเพื่อปรับและใช้เทคนิคประเภทอื่นในการโจมตี การผสมผสานระหว่างความเร็ว ความคล่องตัว และทักษะทางเทคนิคทำให้เฟลิกซ์กลายเป็นผู้เล่นตัวอันตรายในแดนรุกที่สามของสนาม

นอกเหนือจากทักษะทางเทคนิคและความสามารถทางกายภาพแล้ว เฟลิกซ์ยังมีการรับรู้ทางยุทธวิธีและทักษะการตัดสินใจที่แข็งแกร่งอีกด้วย เขาสามารถอ่านเกมได้ดีและตัดสินใจเรื่องบอลได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้มีประสิทธิผลในสนาม เฟลิกซ์มีความสามารถรอบด้านและสามารถเล่นเป็นปีกหรือกองกลางตัวรุกได้ พรสวรรค์และความสามารถของเขาทำให้เขาได้รับรางวัลและเกียรติคุณมากมาย รวมถึงรางวัล Golden Boy ในปี 2019 โดยรวมแล้ว สไตล์การเล่นและทักษะของ เจา เฟลิกซ์ ซูเกยรา ทำให้เขามีคุณค่าสำหรับทีมที่เขาเล่นด้วย และศักยภาพในการเติบโตและการพัฒนาของเขานั้นน่าตื่นเต้นในการรับชม

ความสำเร็จในอาชีพและรางวัล

ฌูเวา แฟลิกส์  ประสบความสำเร็จอย่างมากในอาชีพนักฟุตบอล ทั้งในและต่างประเทศ เขาเริ่มต้นอาชีพของเขากับปอร์โต้ก่อนจะย้ายไปเบนฟิก้า ซึ่งเขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกได้ในฤดูกาลแรกและฤดูกาลเดียวของเขา จากนั้นเขาก็ย้ายไปแอตเลติโก มาดริด ซึ่งเขายังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นผู้เล่นคนสำคัญในชัยชนะของทีม ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับแอตเลติโก มาดริด เจา เฟลิกซ์ได้รับรางวัลถ้วยรางวัลทั้งในและต่างประเทศมากมาย รวมถึง: – ยูฟ่ายูโรปาลีก (2018) – ซูเปร์โกปาเดเอสปาญา (2020) – ยูฟ่าซูเปอร์คัพ (2018) – ลาลีกา (2021) ความสำเร็จเหล่านี้เน้นให้เห็นถึงความสามารถอันโดดเด่นของ ฌูเวา แฟลิกส์  และการมีส่วนร่วมต่อความสำเร็จของทีม

ฌูเวา แฟลิกส์ ยังได้รับการยอมรับเป็นรายบุคคลจากการแสดงที่โดดเด่นของเขาในสนาม เขาได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีไมรา ลีกา และรางวัลโกลเด้น บอยในปี 2019 หลังจากฤดูกาลเปิดตัวที่น่าประทับใจกับเบนฟิก้า นอกจากนี้เขายังได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแอตเลติโกมาดริดประจำฤดูกาล 2020-2021 รางวัลและเกียรติคุณส่วนบุคคลเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงทักษะและศักยภาพอันยอดเยี่ยมของ ฌูเวา แฟลิกส์  ในฐานะนักฟุตบอล

ฌูเวา แฟลิกส์ ยังได้สร้างสถิติมากมายและประสบความสำเร็จครั้งสำคัญตลอดอาชีพของเขา การย้ายไปแอตเลติโก มาดริดในปี 2019 ด้วยค่าตัว 126 ล้านยูโร ทำให้เขาเป็นนักเตะโปรตุเกสที่มีค่าตัวแพงที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับ 5 ในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้เขายังทำประตูสำคัญๆ ให้กับทีมของเขาอีกหลายประตู รวมถึงประตูแรกในทีมชาติให้โปรตุเกสในการแข่งขันยูฟ่าเนชั่นส์ลีกกับโครเอเชียในปี 2020 บันทึกและเหตุการณ์สำคัญเหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสามารถและศักยภาพอันยอดเยี่ยมของ ฌูเวา แฟลิกส์  ในฐานะนักฟุตบอล และสิ่งเหล่านี้เน้นย้ำถึงผลกระทบของเขาที่มีต่อกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ผลงานของ ฌูเวา แฟลิกส์

สโมสร

  • ไบฟีกา
  • ยูฟ่า ยูโรปาลีก 1 สมัย (2018–19)
  • ลีกสูงสุดโปรตุเกส 1 สมัย (2018–19)
  • ซูเปอร์คัพ โปรตุเกส 1 สมัย (2019)
  • อัตเลติโกเดมาดริด
  • ลา ลีกา 1 สมัย (2020–21)

รางวัลส่วนตัว

  • รางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกสูงสุดโปรตุเกส 1 สมัย (2018–19)
  • รางวัลโกลเด้นบอย 1 สมัย (2019)
  • ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกสูงสุดโปรตุเกส 1 สมัย (2018–19)

สถิติ

  • ลงเล่นให้กับสโมสร 253 นัด ยิงประตู 92 ประตู
  • ลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส 24 นัด ยิงประตู 4 ประตู

ผลงานอื่นๆ

  • แฟลิกส์เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ทำแฮตทริกได้ในยูฟ่ายูโรปาลีก (ขณะมีอายุ 19 ปี 152 วัน)
  • แฟลิกส์เป็นนักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของโลก และเป็นนักฟุตบอลวัยรุ่นที่มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 (รองจากกีลียาน อึมบาเป)

สรุป

ฌูเวา แฟลิกส์ เป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์สูง เขาประสบความสำเร็จทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ แฟลิกส์ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก และเขามีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า

ชีวิตส่วนตัวและความใจบุญสุนทานของ ฌูเวา แฟลิกส์ 

ฌูเวา แฟลิกส์ ซึไกรา  หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ ฌูเวา แฟลิกส์  เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวโปรตุเกส ปัจจุบันเล่นเป็นกองหน้าให้กับสโมสร Barcelona ในลาลีกา โดยยืมตัวมาจากแอตเลติโก มาดริด นอกจากความหลงใหลในฟุตบอลแล้ว ฌูเวา แฟลิกส์  ยังมีชื่อเสียงในด้านความสนใจและงานอดิเรกส่วนตัวอีกด้วย ในเวลาว่าง เขาสนุกกับการเล่นวิดีโอเกม ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนฝูง และฟังเพลง ความสนใจและงานอดิเรกที่หลากหลายของ ฌูเวา แฟลิกส์  แสดงให้เห็นบุคลิกที่รอบรู้ของเขา และเน้นย้ำถึงความสามารถของเขาในการสร้างสมดุลระหว่างอาชีพการงานและชีวิตส่วนตัวของเขา

การบริจาคเพื่อการกุศลและงานการกุศลก็เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของ ฌูเวา แฟลิกส์ เช่นกัน ในปี 2020 ฌูเวา แฟลิกส์  ได้บริจาคเสื้อผ้าและเวชภัณฑ์ให้กับโรงพยาบาลในเมืองวีเซอู ประเทศโปรตุเกส ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา การแสดงความเมตตานี้เน้นให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ฌูเวา แฟลิกส์ ในการตอบแทนชุมชนของเขา และสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชีวิตของผู้คน การบริจาคเพื่อการกุศลและงานการกุศลของ ฌูเวา แฟลิกส์ แสดงให้เห็นถึงนิสัยที่มีความเห็นอกเห็นใจของเขา และเน้นย้ำความปรารถนาของเขาที่จะใช้เวทีของเขาเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

เมื่อมองไปสู่อนาคต ฌูเวา แฟลิกส์  มีเป้าหมายและแรงบันดาลใจหลายประการทั้งในและนอกสนาม ในแง่ของอาชีพนักฟุตบอล เจา เฟลิกซ์หวังว่าจะพัฒนาทักษะของเขาต่อไปและกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลก นอกจากนี้เขายังหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลรุ่นต่อๆ ไป และสร้างผลกระทบให้กับกีฬานี้อย่างยั่งยืน เมื่ออยู่นอกสนาม ฌูเวา แฟลิกส์  หวังว่าจะสานต่องานการกุศลของเขาต่อไป และสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชีวิตของผู้คน เป้าหมายและแรงบันดาลใจของ ฌูเวา แฟลิกส์  แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและแรงผลักดันของเขาที่จะประสบความสำเร็จทั้งในและนอกสนาม

ติดตาม ฌูเวา แฟลิกส์ ได้ทาง instagram

Tags : , , , , , , ,