ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักมวยหน้าหล่อ ฝีมือเด็ด

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักมวยหน้าหล่อ ฝีมือเด็ด

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม หรือชื่อจริง ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา เกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2542 ที่เมืองพัทยา เริ่มต้นอาชีพนักมวยที่ยิมเพชรรุ่งเรืองภายใต้ชื่อ จตุคาม เพชรรุ่งเรือง เมื่ออายุได้ 8 ปีและเปิดตัวในสังเวียนลุมพินีในวัย 14 ปี

ตะวันฉาย

มีสไตล์การต่อสู้แบบมวยไทยและใช้ท่านั่งแบบแขนขวาก้าวหน้า (Southpaw) เขามีความสูง 180 ซม. และน้ำหนักประมาณ 70 กก

ในปี 2015, ตะวันฉาย ย้ายมาฝึกซ้อมที่ P.K.Saenchai Muaythaigym ที่กรุงเทพฯ และก้าวสู่เส้นทางความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ตะวันฉายได้รับรางวัลต่างๆมากมายตลอดเส้นทางอาชีพของเขา รวมถึงแชมป์ ONE Featherweight Muay Thai World Champion เขายังได้รับคะแนนการจัดอันดับ #4 ในรุ่นฟีเธอร์เวตของ ONE Championship สำหรับการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งและเป็นนักสู้ขวัญใจมหาชนของประเทศไทย

ตะวันฉายทรงพลังในวงการมวยโดยเฉพาะกับชัยชนะที่เหนือกว่าเช่นการเอาชนะ Sean Clancy ใน ONE Championship: Dangal ด้วยการน็อคเอาท์ด้วยการเตะศีรษะ ซึ่งทำให้เขาได้รับการยอมรับในระดับสากล เขายังได้รับการยกย่องจากการเป็นนักมวยคนแรกที่ได้ทำการน็อคเอาท์ Sangmanee Sor Tienpo ในปี 2019 ทำให้เขาเป็นที่กล่าวขานมากในระดับนานาชาติ

นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวชีวิตส่วนตัวที่น่าสนใจ ด้วยความที่เขาเป็นคนที่รักสัตว์โดยเฉพาะสุนัข ซึ่งเขามีสุนัขที่เรียกว่า Gucci
และในส่วนของการซ้อมและเตรียมตัวเขาใช้เวลาในการฝึกอย่างหนักที่ยิม P.K. Saenchai Muaythaigym ซึ่งเป็นสถานที่ที่สร้างนักมวยระดับโลกมากมาย

ตะวันฉายถือเป็นหนึ่งในนักมวยที่มีความสามารถสูงและเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหลายๆ คนที่ต้องการเข้าสู่วงการมวยไทยในอนาคต

สถิติและความสำเร็จของ ตะวันฉาย

สถิติการชกของ ตะวันฉาย คือ 132 ชนะ, 31 แพ้ และ 2 เสมอ ซึ่งในระยะหลังเขาเป็นยอดนักมวยที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด ได้ครองแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตตลอดระยะเวลา 1 ปี

เขามีแฟนคลับมากมายทั่วโลก ไม่เพียงแต่ในประเทศไทย แต่ยังขยายไปถึงสิงคโปร์, สหรัฐอเมริกา หรือแถบยุโรป ความสำเร็จนี้ทำให้เขามีชีวิตที่สะดวกสบายขึ้นมาก เขาได้ซื้อรถ, ซื้อบ้าน และที่ดินเก็บไว้ภายหลังจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น
ในวิกิพีเดียระบุว่าเขาได้ชื่อจริงว่า “จตุคาม เพชรรุ่งเรือง” เมื่อเข้าสู่วงการมวยไทย และชื่อเดิมของเขาในช่วงอาชีพการชกคือ “ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา”

ตะวันฉาย ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองโดยการคว้าแชมป์ประเทศไทย และในปี 2561 ได้รับรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม สนามมวยเวทีลุมพินี
ในปัจจุบัน เขาเป็นแชมป์โลก ONE Championship รุ่นเฟเธอร์เวตและครองอันดับ 4 ของโลกในรุ่นเฟเธอร์เวต กีกบ็อกซิ่งตามสถิติล่าสุดที่มีอัพเดท

ด้วยลีลาการชกที่มีชีวิตชีวาและสไตล์ที่เฉพาะตัว ตะวันฉายได้กลายเป็นหนึ่งในยอดนักมวยที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในวงการมวยทั่วโลก นอกจากนี้ ความสำเร็จของเขายังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักมวยรุ่นหลังที่ต้องการจะเดินตามรอยเขา

 

ตะวันฉาย

ค่าตัวของ “ตะวันฉาย”

ตะวันฉาย นักมวยไทย
ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เป็นนักมวยไทยหนุ่มที่มีชื่อเสียงสูง โดยมีชื่อจริงว่า “ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา” หรือชื่อเล่นว่า “กัน” ด้วยฝีมือและความสามารถที่โดดเด่น ตะวันฉายได้รับฉายาว่า “ซ้ายดารา” และในไฟท์บางครั้งค่าตัวของเขาได้รับการโฆษณาว่ามีสิทธิ์ถึง 6 ล้านบาท
นอกจากนี้ ตะวันฉายยังมีความสำเร็จในวงการมวยไทย มีพ่วงดีกรีแชมป์ และได้รับรางวัลเกียรติยศมากมาย

ตะวันฉายได้ตั้งเป้าหมายในอนาคต ว่าได้หวังจะขึ้นแท่นแชมป์โลกและคว้าค่าตัวมหาศาลในทุกไฟท์ที่เขาแข่งขัน

เจ้าตะวันฉาย” ควายไทย
ในอีกส่วนหนึ่ง “เจ้าตะวันฉาย” เป็นชื่อของควายไทยที่มีค่าตัวสูงมาก ถึง 20 ล้านบาท และมีคนจำนวนมากแห่จองลูกของเขาที่มีราคาตั้งแต่ 3 แสนถึงหลักล้านบาท

 

เจ้าตะวันฉายนับเป็นพ่อพันธุ์ที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประเทศไทย

ทั้งสอง “ตะวันฉาย” เป็นตัวอย่างของความสามารถและคุณค่าที่เป็นที่ยอมรับในแต่ละสาขาของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นในวงการกีฬาหรือเกษตรกรรม ทั้งคู่ล้วนแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศและความได้เปรียบที่มาจากการทุ่มเทและการเรียนรู้อย่างไม่หยุดยั้ง.

ตะวันฉาย เจ้าของฉายา “ซ้ายดารา”

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม หรือชื่อจริง ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา เป็นนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงและได้รับการยกย่องในแวดวงมวยไทยและระดับโลก จากการเป็นแชมป์ ONE Featherweight Muay Thai World Championship
สื่อมวลชนตั้งฉายาให้เขาว่า “ซ้ายดารา” เนื่องจากเขาถนัดใช้มือซ้ายและความสามารถในการชกที่ดีเลิศ รวมไปถึงรูปร่างหน้าตาดีที่มีเสน่ห์ ดึงดูดความสนใจให้กับผู้ชมและแฟนมวย

ฉายา “ซ้ายดารา”

ฉายา “ซ้ายดารา” ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงทักษะทางมวยที่ยอดเยี่ยมของเขาเท่านั้น แต่ยังบ่งบอกถึงบุคลิกภาพที่น่าสนใจของตะวันฉายในฐานะบุคคลสาธารณะและนักกีฬาที่มีความน่าดึงดูดใจ ซึ่งรวมทั้งใบหน้าที่หล่อเหลาและความสามารถในการสร้างความตื่นเต้นสำหรับผู้ชมเมื่อเขาขึ้นสังเวียน

โดย “ซ้ายดารา” เป็นฉายาที่เขาได้รับหลังจากที่เอาชนะนักมวยคนหนึ่งที่ชื่อว่า “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” เมื่อเดือนกันยายน 2561 ซึ่งหลังจากชัยชนะครั้งนั้น สื่อมวลชนจึงเริ่มเรียกเขาด้วยฉายานี้

ความสำเร็จในอาชีพมวย

ตะวันฉายมีความสำเร็จในเส้นทางมวยไทยตั้งแต่อายุน้อย โดยได้แชมป์ประเทศไทย รุ่น 126 ปอนด์เมื่ออายุเพียง 18 ปีและได้รับรางวัลมากมายในฐานะนักมวยไทยยอดเยี่ยม รวมทั้งเขายังได้รับการขนานนามว่าเป็นนักมวยไทยอาชีพดีเด่นจากการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวที ONE Championship

ตะวันฉายได้รับความนิยมและการยอมรับในฐานะนักมวยไทยระดับต้นๆ ของโลก ด้วยเทคนิคการชกที่หลากหลายและควบคุมเกมได้ดี เขายังสามารถสร้างความตื่นเต้นในการแข่งขันและเป็นที่รู้จักในระดับสากลผ่าน ONE Championship

ตะวันฉาย เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถพิเศษในการชกมวยและถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของนักมวยไทยที่สามารถทำให้เวทีมวยโลกต้องจับตามอง

โซเชียล

ติดตามผลงาน instagram

 

 

Tags : , ,