เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกคนสำคัญของแมนเชสเตอร์ซิตี้

ประวัติ เออร์ลิง ฮาแลนด์ และชีวิตในวงการฟุตบอล

ประวัติของ เออร์ลิง ฮาแลนด์

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หรือชื่อเต็ม เออร์ลิง บราวท์ ฮาแลนด์ เกิดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2543 ณ เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ ขณะที่พ่อของเขา อัลฟี ฮาแลนด์ เล่นฟุตบอลอาชีพอยู่กับสโมสรลีดส์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ยังเด็กเขาได้เล่นฟุตบอลที่สโมสรบาย์เนของนอร์เวย์ และเริ่มเดินทางในวงการฟุตบอลจนถึงระดับอาชีพ ฮาแลนด์ มีรูปร่างสูงใหญ่มีส่วนสูง 1.94 เมตร และน้ำหนัก 87 กิโลกรัม

เออร์ลิง

ชีวิตในวงการฟุตบอล

เออร์ลิง ฮาแลนด์ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับสโมสรบาย์เนของนอร์เวย์ตั้งแต่อายุ 5 ปีและได้โชว์ความสามารถจนถูกเลื่อนขึ้นเล่นให้ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี หลังจากนั้นเขาย้ายไปเล่นกับสโมสรโมลด์และได้รับการฝึกฝนจากโอเล่ กุนนาร์ โซลชา เขาระเบิดฟอร์มกับสโมสรเรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และได้ย้ายไปอยู่กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก่อนจะย้ายมาสู่สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อซัมเมอร์ปี 2022 ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร

ฮาแลนด์ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะชั้นนำของโลกและมีความโดดเด่นในด้านความเร็ว, กำลัง, ตำแหน่ง, และการจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ เขาได้รับรางวัลหลายรางวัลในระยะเวลาอาชีพของเขา เช่น รางวัล Golden Boy ปี 2020, รางวัลบุนเดสลีก้าผู้เล่นที่ดีที่สุดของฤดูกาล 2021 และเขายังเป็นส่วนหนึ่งของทีม FIFA FIFPro World11 ในปี 2021, 2022 และ 2023 นอกจากรางวัลอื่นๆ แล้ว เขายังขึ้นเป็นรองแชมป์บัลลงดอร์ในปี 2023 และได้รับรางวัลหลายรางวัลเกี่ยวกับการทำประตู อาทิ Golden Boot ของพรีเมียร์ลีก, European Golden Shoe และ Gerd Müller Trophy

ที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่มีชื่อเสียงที่สุดของยุโรปและมาถึงสโมสรพร้อมด้วยประวัติการยิงประตูที่น่าประทับใจจากการเล่นที่โมลด์, เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และดอร์ทมุนด์

ประสบการณ์ของเขาในการเล่นฟุตบอลระดับสูงและความประทับใจของเขาในเวทีนานาชาติกับสโมสรดังกล่าว ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของวงการฟุตบอลโลกในปัจจุบัน

ความลับเล็กๆ ของเออร์ลิง ฮาลันด์

เออร์ลิง ฮาลันด์ ก้าวเป็นหนึ่งในดาวยิงที่น่ากลัวที่สุดในวงการฟุตบอลได้ไม่ได้มาจากความสามารถดั้งเดิมเพียงอย่างเดียว แต่เขายังมีวิธีดูแลและเตรียมร่างกายที่ไม่เหมือนใคร เรามาดูกันว่ามีความลับอะไรบ้างที่ทำให้ฮาลันด์สามารถรักษาฟอร์มการยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง

การนอนหลับ

การนอนหลับของฮาลันด์เป็นเรื่องที่เขาให้ความสำคัญมาก เขาสวมแว่นกรองแสงสีฟ้าก่อนเข้านอนเพื่อช่วยลดการรับแสงสีฟ้าจากหน้าจอดิจิทัลและแสงธรรมชาติที่อาจส่งผลต่อคุณภาพการนอนหลับ นอกจากนี้ เขายังมีวิธีเทปปิดปากขณะนอน เพื่อช่วยให้การหายใจขณะนอนผ่านทางจมูก ซึ่งสามารถช่วยลดปัญหาการนอนกรนได้

โภชนาการ

ในด้านของโภชนาการ ฮาลันด์มีการบริโภคอาหารที่มีคุณค่าอย่างสมดุล โดยในระหว่างวัน เขาอาจจะกินอาหารได้มากถึง 6,000 แคลอรี อีกทั้ง เขายังเน้นทานอาหารที่มาจากท้องถิ่นเพื่อความสดใหม่และคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวใจและตับวัวซึ่งมีโพรตีนสูง

การออกกำลังกาย

ฮาลันด์ไม่เคยละเลยในการฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งทนทานหรือเพิ่มความแร็งด้วยการวิ่งขึ้นเขา ทั้งนี้ เขายังใช้เวลาในการยืดเส้นยืดสายหลังจากการออกกำลังกาย เพื่อรักษาความยืดหยุ่นของร่างกายและป้องกันการบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ฮาลันด์ยังมีการนั่งสมาธิและคอนโทรลนาฬิกาชีวิตของตัวเอง องค์ประกอบเหล่านี้ช่วยให้เขาสามารถรักษาความฟิตและพร้อมสำหรับการลงสนามเพื่อพิสูจน์ตัวเองในแต่ละนัดได้.

ความมุ่งมั่นและการดูแลตนเองอย่างรอบคอบของเขาไม่เพียงแค่ทำให้ฮาลันด์ได้รับความสนใจในฐานะนักเตะที่มีศักยภาพสูง แต่ยังปูทางให้เขาก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งในผู้เล่นทรงผลกระทบสูงสุดของวงการฟุตบอลในปัจจุบันอีกด้วย.

เออร์ลิง

ผลงานเออร์ลิง ฮาแลนด์ ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023/24

สถิติทั่วไป

เออร์ลิง ฮาแลนด์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีผลงานโดดเด่นในฤดูกาล 2023/24 โดยมีสถิติในพรีเมียร์ลีกที่น่าประทับใจ เขามีค่าเฉลี่ยการจัดอันดับที่ 7.50 และขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในลีกขณะที่ฤดูกาลยังดำเนินอยู่ ตามข้อมูลจาก ESPN, เขาได้ลงสนามเป็นตัวจริง (สตาร์ท) 16 นัด และเป็นตัวสำรอง 1 นัด โดยทำประตูได้ 14 ครั้ง และทำแอสซิสต์ได้ 5 ครั้ง นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้ทำประตูได้ในเกมที่แมนฯ ซิตี้เอาชนะเบรนท์ฟอร์ดในเกมที่เล่นที่บ้าน

ผลงานและสถิติที่โดดเด่น

เออร์ลิง ฮาแลนด์ มีสถิติการทำประตูเฉลี่ยทุกๆ 80 นาทีในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นนักยิงประตูตัวฉกาจของเขา เข้าทำประตูได้ในหลายๆ เกม รวมถึงการทำประตูในเกมที่ชนะเอฟเวอร์ตันอย่างถล่มทลายด้วยสกอร์ของเขาเอง เขายังได้รับการยกย่องจากการเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกผ่านความคิดเห็นของเพื่อนร่วมทีมในเกมที่เอาชนะเบรนท์ฟอร์ดด้วย

จุดเด่นและผลกระทบที่เขามีต่อทีม

เออร์ลิง ฮาแลนด์ มีผลกระทบที่ใหญ่หลวงต่อทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ ไม่เพียงแค่ด้วยการทำประตูเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความมุ่งมั่นและจิตวิญญาณความเป็นผู้ชนะของเขา ซึ่งเป็นกระแสบวกและส่งผลให้ทีมเล่นได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ในฤดูกาลก่อน เขาได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก แสดงให้เห็นว่าเขาไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาและมุ่งหน้าไปสู่ความสำเร็จ

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในดาวยิงที่มีพรสวรรค์สูง ฮาแลนด์มีสถิติการทำประตูที่สูงกว่ามาตรฐานและขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสามารถพิเศษในการหาช่องทำประตูได้อย่างน่าทึ่งในพรีเมียร์ลีก

ด้วยสถิติและผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ไม่น่าแปลกใจที่เออร์ลิง ฮาแลนด์ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของไม่เพียงแต่แมนเชสเตอร์ซิตี้ แต่ยังเป็นของลีกพรีเมียร์ลีกด้วย

เออร์ลิง

ยอดผู้ติดตามของ เออร์ลิง ฮาลันด์ บน Instagram

เออร์ลิง ฮาลันด์ เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ทั่วโลก และได้รับความนิยมอย่างมากบนแพลตฟอร์ม Instagram จากข้อมูลล่าสุดที่พบ, เออร์ลิง ฮาลันด์มีจำนวนผู้ติดตามบน Instagram ถึง 38 ล้านคน  ในขณะที่แหล่งข้อมูลอื่นๆ ระบุว่ามีจำนวนผู้ติดตามถึง 39 ล้านคน  ส่วนในเว็บไซต์ HypeAuditor พบว่าเขามีผู้ติดตาม 38.3 ล้านคน ซึ่งเห็นได้ชัดว่ายอดผู้ติดตามของเขานั้นมีตัวเลขที่ใกล้เคียงกันและมีจำนวนที่สูงมาก ยอดผู้ติดตามที่มากมายนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความนิยมของเขา ในวงการฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวชี้วัดถึงกระแสในสังคมและการเข้าถึงของแบรนด์ที่เขาสร้างขึ้นได้อีกด้วย กระแสของเออร์ลิง ฮาลันด์ในโลกโซเชียลมีเดียนั้น มีขนาดใหญ่และยังคงขยายตัวต่อไป เขาเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับการสร้างแบรนด์ส่วนตัวและการเข้าถึงผู้คนทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลในยุคปัจจุบันนี้.

 

เออร์ลิง

ประวัติการทำประตูของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ในลีกกับทุกสโมสรที่เจอ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่มีพรสวรรค์และการทำประตูที่น่าประทับใจในโลกของฟุตบอลเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นให้กับสโมสรเก่าๆ หรือสโมสรปัจจุบันอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฮาแลนด์มีสถิติการทำประตูที่น่าประทับใจต่อทุกสโมสรที่เขาได้พบเจอในลีกต่างๆ ที่เขาได้เล่นมา

ตั้งแต่เริ่มอาชีพของเขา ฮาแลนด์ได้ลงเล่นให้กับสโมสร Bryne, Molde, Red Bull Salzburg, Borussia Dortmund และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเขาได้ทำประตูไปหลายประตูให้กับทุกสโมสรที่เขาได้ลงเล่นเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการทำประตูต่อสโมสรต่างๆ ในลีกที่เขาเคยอยู่ด้วย เช่น ประวัติการทำประตูของเขากับทีมบอร์นมัธ, เชลซี, และเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเขาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ในฤดูกาล 2023/24 กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก เออร์ลิง ฮาแลนด์มีสถิติที่โดดเด่นอย่างมาก โดยมีสถิติการทำประตูจากการเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ 52 ประตูจาก 53 นัด ซึ่งสถิตินี้ยังรวมถึงการทำประตูต่อทุกทีมที่เขาได้พบเจอในลีกด้วย

ความสามารถในการทำประตูของเขาไม่เฉพาะแค่ในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสถิติของเขาในทุกการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ยูโรปา ลีก, และรายการอื่นๆที่เขาได้ร่วมการแข่งขันร่วมกับสโมสรของเขา

 

Tags : , , , , ,