น้องไอซ์ ไอรดา ปานท้าว นักยิมนาสติก สาวสวยสุดฮอต

ประวัติ น้องไอซ์ ไอรดา ปานท้าว นักยิมนาสติกแอโรบิกสาวทีมชาติไทย

“ไอรดา ปานท้าว” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ไอด้า” หรือ “น้องไอซ์” เป็นนักยิมนาสติกแอโรบิกหญิงชาวไทยที่มีชื่อเสียง โดยเธอเริ่มเล่นยิมนาสติกตั้งแต่อายุ 9 ขวบและได้สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยเห็นความสามารถของเธอและถูกรับเข้าทีมชาติ
นับตั้งแต่นั้นเธอได้สร้างชื่อให้กับตัวเองผ่านการแข่งขันหลายรายการ โดยเฉพาะการชนะเหรียญทองแดงในรายการซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ สำหรับประเภททรีโอ (ทีม 3 คน) นอกจากนี้เธอยังมีผลงานการแข่งขันที่ระดับนานาชาติเช่นการชิงอันดับ 9 ในรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน

ไอซ์ ไอรดา

  • ชื่อ-นามสกุล: ไอรดา ปานท้าว
  • ชื่อเล่น: ไอซ์
  • ภูมิลำเนา: จังหวัดกาญจนบุรี
  • วันเกิด: 15 ธันวาคม 2541
  • การศึกษา: จบปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี น้องไอซ์ หรือ ไอรดา ปานท้าว เริ่มเล่นยิมนาสติกตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ซึ่งเธอมีอดีตราชินียิมนาสติกของเมืองไทย ธาราทิพย์ ศรีดี เป็นไอดอล
    ไอซ์ได้รับการเรียกตัวติดทีมชาติไทยและลงแข่งขันในประเภทยิมนาสติกแอโรบิก
    เธอมีผลงานเด่นในการแข่งขันระดับนานาชาติ และยังเป็นดาว TikTok ในวงการกีฬาไทยที่มีผู้ติดตามมากมาย

รางวัลที่ น้องไอซ์ ได้รับ

ผลงานในฐานะนักกีฬา:

  • 1 เหรียญทองแดง ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์
  • 1 เหรียญทองแดง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม
  • อันดับที่ 9 ของโลก ประเภทกรุ๊ป 5 คน
  • 2 เหรียญเงิน ในการชิงแชมป์เอเชีย

ไอซ์ได้กล่าวถึงความประทับใจในแมตช์แข่งขันซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นการแข่งขันซีเกมส์ครั้งแรกของเธอ และเธอสามารถคว้าเหรียญทองแดงได้ นอกจากนี้ ศึกชิงแชมป์โลกครั้งแรกยังเป็นประสบการณ์ที่ไม่รู้สึกดีเพราะเธอเผชิญกับความประหม่า อย่างไรก็ตาม เธอก็รู้สึกว่าสนุกที่ได้แข่งกับนักกีฬาจากประเทศอื่นที่มีฝีไม้ลายมือดี

หลังจากที่เธอตัดสินใจเลิกเล่นให้ทีมชาติและลาออกจากวงการยิมนาสติกแอโรบิก ไอซ์ได้เปลี่ยนมาทำหน้าที่อื่นๆ ซึ่งปัจจุบันเธอเป็นโค้ชให้กับน้องๆ ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึงเป็นครูผู้ช่วยสอนอยู่ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรีด้วย

น้องไอซ์ ไอรดา

ในชีวิตนอกสนาม ไอรดาเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ และเป็นดาว TikTok สายเต้น ทั้งน่ารัก สดใส และเซ็กซี่ บัญชีผู้ใช้ของเธอมีผู้ติดตามหลักห้าแสนคนและเพิ่มขึ้นเป็นหกแสนคน

สำหรับความสนใจที่เธอมีตั้งเเต่เด็กคือเรื่องการเต้น ซึ่งเป็นทักษะที่สามารถนำมาใช้ในเกมยิมนาสติกแอโรบิกได้เป็นอย่างดี เพราะยิมนาสติกแอโรบิกนั้นเน้นการใช้ร่างกายทุกส่วนในการเต้นและทำตามท่าบังคับ โดยไม่มีการใช้อุปกรณ์ในการแข่งขัน

รางวัลของน้องไอซ์ ไอรดา ปานท้าว

น้องไอซ์ หรือ ไอรดา ปานท้าว คืออดีตนักยิมนาสติกแอโรบิกทีมชาติไทยที่มีชื่อเสียง โดยเธอเป็นบุคคลที่มีความสามารถในการเต้นยิมนาสติกแอโรบิกอย่างมาก นักกีฬาสาวได้เริ่มมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติจากผลงานที่โดดเด่น ได้แก่การคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในประเภทยิมนาสติกแอโรบิก ประเภททรีโอ้ (ทีม 3 คน) ซึ่งถือเป็นรางวัลระดับนานาชาติที่เธอได้รับจากการแสดงฝีมืออันยอดเยี่ยมในกีฬาด้านนี้
นอกจากนี้ เธอยังมีแฟนคลับมากมายที่ติดตามผลงานและให้การสนับสนุนเธออย่างต่อเนื่อง

จากประวัติการแข่งขันของเธอที่ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถและพลังนักสู้ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟนกีฬาทั้งในและต่างประเทศ นับได้ว่าไอรดา ปานท้าว หรือน้องไอซ์ เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงเชิงบวกให้กับกีฬายิมนาสติกแอโรบิกของประเทศไทย การได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในซีเกมส์ถือเป็นหลักฐานและเกียรติยศที่สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จและความเชี่ยวชาญของเธอได้อย่างชัดเจน

เหรียญรางวัลของ ไอรดา ปานท้าว

ไอรดา ปานท้าว หรือ “น้องไอซ์” เป็นนักยิมนาสติกแอโรบิกสาวทีมชาติไทยที่มีความสามารถและได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันหลายรายการ. หนึ่งในเหรียญรางวัลที่โดดเด่นและที่ไอรดา ปานท้าวน่าจะประทับใจมากที่สุดคือเหรียญทองแดงจากการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ปี 2019 ที่จัดขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์

ไอรดาได้รับรางวัลนี้จากการแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิกประเภททรีโอ้ร่วมกับนักกีฬาอีกสองคนคือ สุภัสสร วัชราภรณ์ และ ชนวิทย์ ทองดี

นอกจากนี้ ไอรดา ปานท้าว ยังได้รับเหรียญทองแดงในการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ อีกครั้งในปี 2021 ด้วย
การได้รับรางวัลเหรียญรางวัลจากเวทีกีฬาซีเกมส์ ถือเป็นการยืนยันถึงความสามารถและความมุ่งมั่นในวงการกีฬาของเธอ ตลอดจนเป็นแรงบันดาลใจให้นักกีฬารุ่นหลัง.

การได้รับเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาที่มีความสำคัญเช่นซีเกมส์นับเป็นเกียรติยศและความสำเร็จอย่างสูงสุดสำหรับนักกีฬาหลายคน และเหรียญที่ไอรดา ปานท้าวได้รับนั้น ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของเธอเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่เธอและแฟนกีฬาทั่วประเทศสามารถภาคภูมิใจได้.

ช่องทางการติดตาม น้องไอซ์ ไอรดา

โซเชียล

instagram

 

TIKTOK

tiktok

 

Facebookfacebook

 

Tags : , , , ,