เรื่องราวและประวัติของนักเตะแมนยู : ราสมุส ฮอยลุนด์

ประวัติของ ราสมุส วินเทอร์ ฮอยลุนด์

ราสมุส วินเทอร์ ฮอยลุนด์ (Rasmus Højlund) เป็นนักฟุตบอลชาวเดนมาร์กที่เล่นในตำแหน่งกองหน้าให้กับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติเดนมาร์ก มีชื่อเต็มว่า รัสมุส วินเทอร์ ฮอยลุนด์ และเกิดในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2003 ที่เมืองโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก มีส่วนสูง 1.91 เมตร (6 ฟุต 3 นิ้ว) และใส่เสื้อหมายเลข 11

ราสมุส ฮอยลุนด์

เส้นทางอาชีพในสโมสร ของฮอยลุนด์

เขาเริ่มต้นอาชีพที่อคาเดมี่ของโคเปนเฮเกน และได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ตอนอายุ 17 ปี ในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2020 หลังจากนั้นได้ย้ายไปอยู่กับ สตวร์ม กราซ ทีมในลีกออสเตรีย ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับทีมอาตาลันตาในลีกอิตาลี ด้วยค่าตัวราว 17 ล้านยูโร

ในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2023 แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ซื้อตัวเขามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ ซึ่งในขณะนั้นเขาอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น และโชว์ฟอร์มได้อย่างดีในลีก กัลโช่ เซเรียอา ด้วยผลงาน 34 นัดทุกรายการ ยิงไป 10 ประตูและมี 4 แอสซิสต์

ประสบการณ์ในทีมชาติเดนมาร์ก

ฮอยลุนด์เริ่มต้นลงเล่นให้กับทีมชาติเดนมาร์กตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และได้ลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน ค.ศ. 2022 ในการแข่งขันยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ตอนที่เดนมาร์กพบกับโครเอเชีย โดดเด่นจากการทำแฮตทริกในสนามในเกมกับฟินแลนด์ในรอบคัดเลือกยูโร 2024 และกลายเป็นดาวซัลโวการคัดเลือกด้วยผลงาน 7 ประตู

ชีวิตส่วนตัว : ฮอยลุนด์

เขามีน้องแฝดชื่อ อีมิล และ ออสการ์ ซึ่งทั้งสองก็เป็นนักฟุตบอลที่เล่นให้กับโคเปนเฮเกน สโมสรเดิมของเขา แต่ความทรงจำที่น่าสนใจคือเขาเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ตั้งแต่ยังเด็ก มีคริสเตียโน โรนัลโด้ เป็นไอดอลสำหรับการค้าแข้งของเขา

ฮอยลุนด์

ผลงานของราสมุส ฮอยลุนด์ ในอาชีพนักฟุตบอล

ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวเดนมาร์กที่เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าสำหรับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติเดนมาร์ก เขาเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลกับสโมสรโคเปนเฮเกน และได้ทำการลงเล่นเกมแรกในทีมชุดใหญ่เมื่ออายุได้ 17 ปีในเดือนตุลาคม 2020 หลังจากนั้นเขาได้ย้ายไปเล่นกับ Sturm Graz ในออสเตรียและสู่ Atalanta ในสเปน ก่อนจะย้ายมายังสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปี 2023

การย้ายทีมมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถือเป็นก้าวสำคัญของเขา โดยทีมได้จ่ายค่าตัวให้กับ Atalanta ที่ราคาเริ่มต้นประมาณ £64 ล้าน พร้อมบวกอีก £8 ล้านในรูปแบบเงื่อนไขเพิ่มเติมจากผลงาน

เขาได้ลงเล่นนัดแรกให้กับสโมสรในวันที่ 3 กันยายน 2023 และยิงประตูแรกในการแข่งขันชิงแชมพ์เปี้ยนส์ลีกในฤดูกาล 2023-24

ในเวลานี้ ราสมุส ฮอยลุนด์ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ใน 6 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก นี่เป็นการจารึกสถิติที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเตะที่อายุเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น อีกทั้งเขาก็ได้รับความสนใจจากการทำสถิติถึงขนาดมาเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นในหมู่แฟนฟุตบอลด้วย

นอกจากนี้ เขายังได้รับโอกาสในการทำหน้าที่ตัวแทนทีมชาติเดนมาร์ก และได้ทำการเปิดตัวทีมชาติเดนมาร์กเมื่อเดือนกันยายน 2022 และถึงแม้ว่าเขาจะเริ่มต้นด้วยการเป็นตัวสำรอง แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีและการทำประตูที่น่าประทับใจ ทำให้เขากลายเป็นตัวเลือกหลักในทีมชาติทีมชาติเดนมาร์กของเขา

ตลอดการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ราสมุส ฮอยลุนด์ ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความสามารถ และทักษะในการเล่นฟุตบอลระดับสูง ซึ่งทำให้เขาเป็นหนึ่งในที่รู้จักในวงการฟุตบอลยุโรปและสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองในฐานะนักเตะรุ่นใหม่ที่มีอนาคตไกล.

ฮอยลุนด์

สถิติผลงานของราสมุส ฮอยลุนด์ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023/24

ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงพลังฝีเท้าของเขาอย่างสม่ำเสมอตลอดฤดูกาล 2023/24 ในพรีเมียร์ลีก ด้วยผลงานที่สร้างชื่อและเป็นผู้ยิงประตูสำคัญของทีม สถิติที่น่าทึ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของเขานับตั้งแต่ย้ายมาจากอตาลันต้าด้วยค่าตัว 64 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์

ฮอยลุนด์มีส่วนร่วมกับ 8 ประตูจาก 7 นัดหลังสุดให้กับแมนยูฯ ซึ่งเป็นสถิติที่มากกว่าที่เขาทำได้ตลอดการลงเล่น 22 เกมก่อนหน้านี้

  • เขากลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดอันดับสองที่สามารถยิงได้ 5 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก โดยเป็นรองเพียง นิโกล่าส์ อเนลก้า
  • มีค่าเฉลี่ยการทำประตูทุก 88.6 นาที ซึ่งหากสามารถรักษาได้ตลอดฤดูกาลจะทำให้เขาจบซีซั่นด้วยการยิงได้ 19 ประตู
  • จากการยิงตรงกรอบ 6 ครั้งหลังสุดของเขาในพรีเมียร์ลีก เขายิงได้ถึง 5 ประตู
  • หากไม่มี 5 ประตูในพรีเมียร์ลีกของฮอยลุนด์ แมนยู จะมีแต้มหายไปถึง 7 คะแนนแล้วจะร่วงไปอยู่ที่ 9 ของตารางในขณะนั้น

นอกจากนี้ ในเกมที่แมนยูไนเต็ดเฉือนชนะลูตันได้ด้วยสกอร์ 2-1 ฮอยลุนด์ได้ทำประตูสำคัญในการลงเตะในศึกพรีเมียร์ลีก และถือเป็นเกมแรกในลีกอิงลิชที่เขาซัดได้สองเม็ดในเกมเดียวด้วย

สำหรับอันดับของเขาในทีม ฮอยลุนด์ติดอันดับ 4 ในตารางดาวซัลโวของแมนยูไนเต็ดด้วยการทำประตูได้ 5 ประตู และยังมีส่วนช่วยในการทำประตูอื่นเพิ่มเติมอีก 2 ครั้งในฤดูกาลนี้

การพัฒนาของเขาและพลังในการทำประตูทำให้ เขาขึ้นมารั้งอยู่ในรายชื่อนักเตะที่มีการประเมินอำนาจในแดนหน้าของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ซึ่งถือเป็นการยืนยันคุณภาพและการเติบโตของเขาในลีกสูงสุดของอังกฤษ

ช่องทางติดตาม ราสมุส ฮอยลุนด์

ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นนักฟุตบอลชาวเดนมาร์กที่มีชื่อเสียงและได้รับความสนใจจากแฟนฟุตบอลทั่วโลก หากคุณต้องการติดตามข่าวสารและการอัปเดตเกี่ยวกับเขา คุณสามารถทำได้ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น:

  • โซเชียลมีเดีย: นักฟุตบอลหลายคนมีพื้นที่ส่วนตัวที่พวกเขาใช้ในการติดต่อสื่อสารกับแฟนๆ ลองค้นหาชื่อของ ราสมุส ฮอยลุนด์ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Instagram, Twitter หรือ Facebook เพื่อติดตามเขาโดยตรง
  • เว็บไซต์ของสโมสร: ในฐานะนักฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดตามข่าวสารและการอัปเดตเกี่ยวกับเขาผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรได้เช่นกัน

> ตารางแข่งแมนยู 10 นัดถัดไป <<

Rasmus Højlund

Tags : , , , , , , ,