ประวัติ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี นักตบลูกยางสาวไทย

ประวัติ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี นักตบลูกยางสาวไทย ทรงพลัง ขวัญใจชาวไทยและแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลก

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

ชื่อเต็ม : ชัชชุอร โมกศรี
ชื่อเล่น : บุ๋มบิ๋ม
เกิด : 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2542 (25 ปี) อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย
ส่วนสูง : 180 ซม.
กระโดดตบ : 302 ซม.
บล็อก : 298 ซม

ชัชชุอร โมกศรี เป็นนักวอลเลย์บอลในร่มและเป็นสมาชิกของทีมชาติไทยสำหรับหญิง และเธอยังเป็นที่รู้จักในชื่อ “บูมบูม” เนื่องจากการตีที่มีพลังของเธอ

ชัชชุอร เคยเล่นกับทีมสโมสรศุลกากรชลบุรีในฤดูกาล 2017 ในขณะที่ถูกยืมตัวมาเล่น

เธอได้เริ่มเดินทางในวงการวอลเลย์บอลตั้งแต่อายุน้อย และเมื่ออายุ 16 ปี เธอก็ได้เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของทีมชาติ ในปี 2023, ชัชชุอร โมกศรี ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นที่มีอิทธิพลที่สุด 100 คนในเอเชียจาก Tatler Asia โดยมีการรายงานว่าเธอเป็นหนึ่งในนักกีฬาหกคนของไทยที่ติดอยู่ในลิสต์นี้

ชัชชุอร มีความสำเร็จอย่างยิ่งในฤดูกาล 2023 โดยนำทีมชาติไทยไปสู่ชัยชนะในการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย และได้รับเลือกเป็นผู้เล่นที่มีค่าที่สุดในการแข่งขันนั้น รวมถึงการแข่งขันซีเกมส์อีกด้วย
นอกจากนั้น เธอยังเล่นให้กับทีมสโมสรวิคตอรินา ฮิเมจิในประเทศญี่ปุ่น และเป็นผู้เล่นประจำสโมสร Eczacıbaşı VitrA ในลีกวอลเลย์บอลหญิงของตุรกี

ชัชชุอร ได้รับการจดจำสำหรับความสำเร็จที่โดดเด่นของเธอ โดยได้รับรางวัลต่างๆ รวมถึง “ผู้เล่นตบข้างที่ดีที่สุด” ที่ ASEAN Grand Prix ปี 2019, ลีกวอลเลย์บอลไทยปี 2019–20 และ 2020–21 ความสามารถในสนามของเธอยังนำทีมไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขันหลายรายการ ซึ่งรวมถึงการแข่งขันแชมป์สโมสรเอเชียปี 2017 และ 2018 กับ Supreme Chonburi ที่ได้แชมป์อีกด้วย

สถิติการแข่งขันระดับสากลของเธอยังช่วยยืนยันบทบาทของเธอในฐานะผู้เล่นคนสำคัญในทีมชาติไทยด้วย
เธอมีผู้ติดตามมากกว่า 425,000 บัญชีใน Instagram ซึ่งแสดงถึงความนิยมของเธอในแวดวงสังคมออนไลน์

ชัชชุอร โมกศรี

จากทุกความสำเร็จนี้ ชัชชุอร โมกศรี ได้พัฒนาจากผู้ที่ชื่นชอบวอลเลย์บอลในวัยเยาว์ไปสู่การเป็นหนึ่งในภาพที่มีอิทธิพลในวงการวอลเลย์บอลของเอเชีย และเป็นแบบอย่างการมุ่งมั่นและความสำเร็จสำหรับนักกีฬาหน้าใหม่ในประเทศไทยและทั่วโลก

ชัชชุอร โมกศรี เป็นนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่โดดเด่น และมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ โดยเธอเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสำคัญและช่วยพาทีมชาติไทยไปสู่ระดับสุดยอดในวงการวอลเลย์บอลโลก

ล่าสุดเธอได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งใน 100 บุคคลที่มีอิทธิพลที่สุดในเอเชีย ตามที่นิตยสาร Tatler Asia ได้เผยแพร่
เธอได้เข้าร่วมทีมชาติไทยตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี และในปี 2023 นี้เธอมีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดกับทีม โดยเธอนำทีมชาติไปสู่ความชนะในการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย และเกมส์แห่งชาติแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ เธอยังมีบทบาทสำคัญในการแข่งขันวอลเลย์บอลประเทศชาติ (Volleyball Nations League) และได้รับเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบคัดเลือกโอลิมปิคที่ประเทศโปแลนด์ด้วย

 

ชัชชุอร โมกศรี และทีมชาติไทยมีเป้าหมายสูงสุดในการพยายามคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์เป็นครั้งแรกของประเทศ
ปี 2024 ยังจะเป็นปีที่สำคัญสำหรับเธอและทีม เนื่องจากประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้ายของ Volleyball Nations League ที่สนามอินดอร์สเตเดียมหัวหมาก ในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2024

ขอแสดงความยินดีกับชัชชุอร โมกศรี ที่มีความสามารถสูงและได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ! หากคุณต้องการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเธอโดยตรง คุณสามารถติดตามได้ทาง เฟสบุ๊ค และ อินสตาแกรม ของแอสเชียนวอลเลย์บอลเน็ตเวิร์ก (AVC) อีกด้วย

 

Tags : , , , , , ,