วิเคราะห์บอล 3 ทีมเต็งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-2024

3 ทีมเต็งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-2024

ฤดูกาล 2023-2024 ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นฤดูกาลที่สนุกและพลิกผันมาก โดยมี 3 ทีมที่มีลุ้นคว้าแชมป์สูงสุด ได้แก่

แมนเชสเตอร์ซิตี้

1. แมนเชสเตอร์ซิตี้

แมนเชสเตอร์ซิตี้ถือเป็นเต็งแชมป์อันดับหนึ่งของการแข่งขันฤดูกาลนี้ หลังจากประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ในสามฤดูกาลล่าสุด พวกเขามีทีมที่แข็งแกร่ง และการบริหารจัดการทีมอย่างเป็นระบบ รวมถึงยังมี เป “ป” กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จสูงกุมบังเหียน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ถือเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 โดยมีอัตราต่อรองเพียง 8/15  

 แม้ว่า เร้ดบลู เปปการ์ดิโอเล่และทีมงานจะพลาดคว้าแชมป์ลีกเอิงในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขายังคงเป็นทีมเต็งที่จะกวาดแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน  

 แมนฯซิตี้น่าจะเป็นทีมที่มีความสดและสดที่สุด ในช่วงทดเจ็บที่เหลือของฤดูกาล มากกว่าคู่แข่งร่วมตำแหน่งอย่างลิเวอร์พูลและอาร์เซนอล

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในปีนี้ถือเป็นหนึ่งในฤดูกาลที่คับคั่งที่สุด โดยมีเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้นที่แยกระหว่างซิตี้, หงส์แดง และเดอะกันเนอร์ส ออกจากกัน ช่วงท้ายซีซั่นจะเป็นภาพที่โหดร้ายและดุเดือดเพื่อพิสูจน์ว่าทีมไหนจะคว้าแชมป์ไปครอง  

 เส้นทางสู่ความสำเร็จสำหรับแมนฯซิตี้ต้องชนะในเกมหลัก 5 นัด  

 อันได้แก่การเยือนอาร์เซนอล (29 เม.ย.), ดาร์บี้เมืองแมนเชสเตอร์ (6 พ.ค.), การเจอมาริบอร์(12 พ.ค.) และปิดท้ายด้วยการรับการมาเยือนของเชลซี (26 พ.ค.) และ บอร์นมัธ (28 พ.ค.)

ขณะที่ผลงานฟอร์มการเล่นของซิตี้ในฤดูกาลนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่พวกเขาก็มีรอยร้าวมากมายจากปัญหาการบาดเจ็บของผู้เล่นสำคัญ  

 ดังนั้นหากลิเวอร์พูลสามารถรักษาฟอร์มเกมรุกที่ดุดันและมีประสิทธิภาพได้ พวกเขาอาจจะสามารถคว้าแชมป์ในปีนี้มาครองได้ก็เป็นได้

ไม้เด็ด แมนเชสเตอร์ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก 2023-2024

แมนเชสเตอร์ซิตี้ถือเป็นทีมเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก 2023-2024 หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จพร้อมทำสถิติคะแนนสูงสุดในประวัติศาสตร์ 93 คะแนน

  • เอร์ลิง ฮาลาน
    หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลแรกกับต้นสังกัดใหม่ด้วยการยิงไป 36 ประตูในพรีเมียร์ลีก สถิติสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของลีก เขายังคงเป็นกำลังหลักในแนวรุกของทีมในฤดูกาลนี้
  • ผู้เล่นคนสำคัญ
    นอกจากฮาลานแล้ว ทีมยังมีผู้เล่นคนสำคัญอย่างเควิน เดอ บรูยน์, จอห์น สโตนส์, แจ็ค กรีลิช และริยาด มาเรซ ที่สามารถสร้างปัญหาให้คู่แข่งได้ตลอดเวลา 
  • ประสบการณ์และเกมรุก
    ภายใต้การคุมทีมของเป ป กวาร์ดิโอลา แมนซิตี้เล่นในระบบเกมรุกที่เน้นการครองบอลและวางบอลสั้นๆ ประสบการณ์อันยาวนานของผู้เล่นหลายคนช่วยให้ทีมเข้าใจระบบการเล่นได้ดี

แม้จะต้องเจอกับการแข่งขันที่หนักหน่วงจากทีมอื่นๆ แต่แมนซิตี้ก็ถือเป็นตัวเต็งสำหรับแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เช่นเดิม เนื่องจากทีมงานและนักเตะคุณภาพของพวกเขา

ลิเวอร์พูล

2.ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูลก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทีมเต็งแชมป์สำคัญในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันพวกเขาเป็นจ่าฝูงคะแนน มีแนวรุกที่แข็งแกร่งอย่าง ซาลาห์ และนูเนซ รวมถึงมี เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์มาแล้วในปี 2019/2020

ในฤดูกาล 2023-24 ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่น่าตื่นเต้นนี้ ลิเวอร์พูลนับเป็นหนึ่งในตัวเก็งสำคัญสำหรับการคว้าแชมป์ หลังจากฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอของทีมตลอดทั้งฤดูกาล ลุ้นคว้าแชมป์หลังจากหลายปี สำหรับลิเวอร์พูล นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่พวกเขามีสิทธิ์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้อีกครั้ง โดยปีล่าสุดที่พวกเขาคว้าแชมป์ได้คือ ฤดูกาล 2019/20 นับจากนั้นเป็นต้นมา พวกเขาต้องเสียงานแชมป์ให้กับคู่ปรับร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้มาโดยตลอด

รูปเกมสม่ำเสมอ

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลิเวอร์พูลเป็นตัวเก็งแชมป์พรีเมียร์ลีกคือฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ พวกเขาเก็บแต้มได้อย่างน่าประทับใจในเกมเหย้าและเกมเยือน รวมถึงการมีสถิติการคว้าชัยชนะสูงสุดจากการการตามหลังในเกม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพลังใจสู้และความมุ่งมั่นในการคว้าชัยชนะ

โปรแกรมที่ดูเอื้ออำนวย

นอกจากนี้ โปรแกรมการแข่งขันช่วงท้ายฤดูกาลของหงส์แดงยังดูเอื้ออำนวยต่อการลุ้นแชมป์ เมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่นๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เพิ่มความหวังในการคว้าแชมป์ให้กับลิเวอร์พูล แม้โอกาสในการคว้าแชมป์อาจจะไม่ได้สูงที่สุดเมื่อเทียบกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นและโปรแกรมที่เหลือ ลิเวอร์พูลก็ยังคงเป็นตัวเก็งสำคัญที่จะสร้างประวัติศาสตร์ในฤดูกาลนี้

หงส์แดงหวังจะกลับมาท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งในฤดูกาล 2023-2024 หลังจากฤดูกาลก่อนพวกเขาต้องพลาดโอกาสคว้าแชมป์

ไม้เด็ด ลิเวอร์พูล

คนสำคัญ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งที่คาดหวังให้เป็นผู้นำแนวรุกของทีม หลังจากทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน และการคว้าดาวซัลโวมาแล้ว เขาจึงถูกวางไว้ที่จุดศูนย์กลางของแผนการในฤดูกาลนี้

นอกจากซาลาห์แล้ว ลูอิส ดิแอซ และดาร์วิน นูเนซ สองกองหลังตัวเก่งก็คาดว่าจะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้ง พร้อมกับการเสริมทัพจากดาวรุ่งที่น่าจับตามอง เช่น เจดอน ควานซาห์

แผนการ

กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการเห็นแผนการเกมรุกที่คล่องแคล่ว และการป้องกันที่แน่นหนา โดยเฉพาะกับทีมระดับแนวหน้า นอกจากนี้การจัดการกับผู้เล่นตัวสำคัญที่บาดเจ็บอย่างเหมาะสมก็เป็นสิ่งจำเป็น

การได้ตัวผู้เล่นเสริมทัพแบบคุ้มค่า เช่น อเล็กซิส มัค อัลลิสเตอร์ ที่ย้ายมาจากบรัยท์ตันด้วยค่าตัวไม่แพง อาจเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ

ด้วยทีมขุนพลที่เข้มแข็ง การวางแผนอย่างชาญฉลาด และการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูลจึงมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จและคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024

อาร์เซนอล

3. อาร์เซนอล

สุดท้ายคืออาร์เซนอล ทีมดังจากกรุงลอนดอนที่กลับมาทรงพลังอีกครั้งในฤดูกาลนี้ พวกเขามีการเสริมทัพนักเตะชั้นนำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้า อาทิ กาบรีเอล เฆซุส มาร์ติน โอเดการ์ด และเลวานดอฟสกี้ ทำให้แนวรุกของพวกเขาน่ากลัวมาก

แม้ว่าการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกจะยังเหลืออีก 10 นัดในการตัดสิน แต่จากฟอร์มและศักยภาพของทั้ง 3 ทีมที่กล่าวมา พวกเขาถือเป็นตัวเต็งสำคัญที่แฟนบอลควรจับตามองอย่างใกล้ชิด

อาร์เซนอลมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2023-2024 อย่างมาก

อาร์เซนอลเริ่มต้นฤดูกาล 2023-24 ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม พวกเขามีแนวโน้มที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนี้หลังจากรอคอยมานานกว่า 20 ปี แม้จะตกเป็นรองเล็กน้อยกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ แต่ทีมของอาร์ทต้าก็มีลุ้นสูงมาก

ความแข็งแกร่งของอาร์เซนอลในฤดูกาลนี้มาจากการเสริมทัพที่ดี  รวมถึงฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอและน่าประทับใจ พวกเขาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วจากการสะดุดบ้างในช่วงสุดท้ายของปี 2023

แม้จะมีคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ซิตี้คอยผลักดัน  แต่โอกาสของอาร์เซนอลในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนี้ถือว่ามีอย่างมาก เนื่องจากพวกเขามีนักเตะที่เก่งและทีมงานสต๊าฟโค้ชที่ยอดเยี่ยม

ไม้เด็ดของอาร์เซนอลในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023-24

อาร์เซนอลได้ก้าวเข้าสู่ฤดูกาล 2023-24 ด้วยทีมที่แข็งแกร่งและมีความหวังสูงในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจากพลาดไปอย่างน่าเสียดายเมื่อฤดูกาลที่แล้ว  

เกมรุก

ไม้เด็ดของอาร์เซนอลในเกมรุกคือทีมเยาวชนที่ฉกาจฉกรรจ์นำโดยบุคาโย ซาก้า ที่ทำประตูไปแล้ว 13 ประตู ประสานงานกับกาบริเอล เชซุส, มาร์ติน โอดิการ์ด และเลอันดรอ โตรสซาร์ด นอกจากนี้การคัมแบ็คของเอมิล สมิธ โรว์ก็น่าจับตามอง

เกมรับ

แนวรับเป็นอีกจุดแข็งของทีม บิยอร์น เลนด์สทรอมและวิลเลียม ซาลิบานำแนวรับที่มีความแข็งแกร่ง โอลักค์ซานดร์ ซินเชนโกและกาเบรียล กอนซาเลสเติมเกมรับด้วยความสามารถในการครองบอล  

โค้ช

ไม่ต้องพูดถึงไมเคิล อาร์เตตาผู้จัดการทีมที่สร้างปรากฏการณ์ฟุตบอลสไตล์อาร์เซนอล อาร์เตตาได้สร้างทีมที่สมดุลและแข็งแกร่งใน ทุกตำแหน่ง โดยรวมอาร์เซนอลมีทีมที่ดุดันทั้งเกมรุกและรับ พร้อมโค้ชระดับโลก จึงมีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสูงมากในฤดูกาลนี้

พรีเมียร์ลีก

Tags : , , , ,