ฟาน ไดค์ พาหงส์แดงเชือดเชลซี คว้าแชมป์ ในศึกคาราบาวคัพ ได้สำเร็จ

สรุปผลการแข่งขันคาราบาวคัพ: เชลซี พบ ลิเวอร์พูล

คาราบาวคัพ

 

การแข่งขันคาราบาวคัพนัดชิงชนะเลิศที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 (คืนวันอาทิตย์) ระหว่างทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี และทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่สนามเวมบลีย์, ได้จบลงด้วยชัยชนะของทีมลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูลได้เอาชนะเชลซีไปด้วยสกอร์ 1-0 หลังจากที่เกมต้องต่อเวลาพิเศษเนื่องจากทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0 ในเวลาปกติ ประตูชัยของทีมลิเวอร์พูล ได้มาจาก วิร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่สามารถโหม่งบอลเข้าประตูได้จากลูกเตะมุมในช่วงท้ายของต่อเวลาพิเศษ

การแข่งขันครั้งนี้มีความพิเศษตรงที่โฆเฟ่น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้ใส่ใจในทีมงานและแนวทางการเล่นอย่างมาก แม้ว่าทีมจะขาดนักเตะหลายคนจากอาการบาดเจ็บ แต่ลิเวอร์พูลก็ยังสามารถมุ่งมั่นและทำผลงานได้ดีในเวลาพิเศษ นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นจากอคาเดมี่ของลิเวอร์พูลที่ได้มีส่วนร่วมในนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ชัยชนะของลิเวอร์พูลในครั้งนี้ได้เติมเต็มความใฝ่ฝันของ คล็อปป์ ที่ต้องการจะคว้าถ้วยรางวัลให้ได้มากกว่านี้ก่อนที่เขาจะลาจากตำแหน่ง ณ สิ้นฤดูกาลนี้ การฉลองชัยชนะของลิเวอร์พูล เป็นภาพที่ประทับใจมาก เมื่อคล็อปป์และฟาน ไดจ์คได้ยกถ้วยรางวัลด้วยกัน ท่ามกลางความสุขของผู้เล่น, เจ้าหน้าที่ทีมและแฟนบอล

ประตู
ลิเวอร์พูล: เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (นาทีที่ 118)

คาราบาวคัพ

ไฮไลท์
– เกมเป็นไปอย่างสูสี ทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตู แต่ไม่สามารถยิงประตูได้
– ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูในช่วงท้ายเกม แต่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงบอลชนคาน
– เกมต้องไปต่อเวลาพิเศษ และเป็น ฟาน ไดค์ โหม่งประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล
– ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์คาราบาวคัพ เป็นสมัยที่ 10

ลิเวอร์พูล

 

ข้อมูลอื่นๆ
แข่งขันเมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567
สนาม: สนามกีฬาเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
ผู้ตัดสิน: ไมเคิล โอลิเวอร์

สำหรับทีมเชลซี การแพ้ครั้งนี้ทำให้พวกเขาต้องพบกับความจริงที่ว่าอาจจะต้องจบฤดูกาลด้วยไม้มีถ้วยรางวัลใดๆ ถ้าหากพวกเขาไม่สามารถคว้าชัยในเอฟเอ คัพได้

Tags : , , , ,