10 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองจากบอลสดระดับโลก AFC Asian Cup

บอลสดสมัยนี้มีหลายลีกให้เลือกดู และเราเชื่อว่า AFC Asian Cup ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเป็นลีกเอเชียที่ใหญ่เบอร์ต้น ๆ เลย และถ้าเกิดว่าใครยังไม่รู้ว่าจะเชียร์ใครดี วันนี้เราจะมาแนะนำดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างมากในลีกนี้ บอกเลยว่าแต่ละคนที่คัดมานี่อนาคตไกลสุด ๆ ติดตามบ้านผลบอลเพื่อดูผลบอลสดทุกลีกทั่วโลกก่อนใครได้เลยที่นี่

 

1. Son Heung-Min (เกาหลีใต้) ดาวรุ่งจากบอลสดเกาหลีใต้

ซอน ฮึง-มิน เพชรเม็ดงามในวงการฟุตบอลสดของเกาหลีใต้ ปัจจุบันนี้กำลังเล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านประสบการณ์การแข่งขันที่สูง การเดินทางของเขาเริ่มต้นในเกาหลีใต้ นำเขาไปสู่เยอรมนีและอังกฤษ เขามีชื่อเสียงในด้านความเร็วดุจสายฟ้า ควบคุมบอลได้ดีเยี่ยม และสามารถทำประตูได้อย่างน่าทึ่ง 

นอกสนาม เขาได้รับความชื่นชมจากทัศนคติที่ถ่อมตัวและการอุทิศตนให้กับกีฬาชนิดนี้ เขากลายเป็นสัญลักษณ์ของความภาคภูมิใจของชาวเกาหลีใต้และเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นเยาว์จำนวนมากทั่วโลก

ดาวรุ่งเกาหลีใต้

2. Kim Min-Jae (เกาหลีใต้)

คิม มิน-แจ อีกหนึ่งเพชรเม็ดงามของเกาหลีใต้ สร้างชื่อให้ตัวเองในฐานะกองหลังที่น่าเกรงขามในยุโรป การเดินทางของเขานำเขาจากการเล่นในเกาหลีใต้มาสู่จีน และตอนนี้ในยุโรป ซึ่งโดดเด่นในด้านเทคนิคการป้องกันที่แข็งแกร่งของเขา ความสูงและความแข็งแกร่งของคิมทำให้เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ต้องระวังสำหรับกองหน้า และการเล่นที่ชาญฉลาดของเขาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีมของเขา 

บทบาทของเขาในทีมชาติเกาหลีใต้ถือเป็นส่วนสำคัญ และเขาได้รับการยกย่องจากการมีส่วนร่วมในวงการกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศ

คิมมินแจ

3. Almoez Ali (กาตาร์)

อัลโมเอซ อาลี กองหน้าดาวรุ่งของกาตาร์ มีชื่อเสียงขึ้นมาจากพรสวรรค์ในการทำประตูอันยอดเยี่ยมของเขา ความสามารถของเขาในการทำประตูในช่วงเวลาสำคัญๆ ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติกาตาร์ ทักษะของอาลีได้รับการแสดงออกมาเป็นพิเศษในการแข่งขัน AFC Asian Cup ซึ่งเขาทำลายสถิติและช่วยให้กาตาร์ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง ความคล่องตัวและความแม่นยำของเขาทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่น่าเกรงขามในฟุตบอลเอเชีย

Almoez Ali

4. Wu Lei (จีน)

อู๋เล่ย กองหน้าทีมชาติจีน ได้สร้างชื่อเสียงในวงการฟุตบอลสดระดับนานาชาติ การย้ายไปลาลีกาของสเปนถือเป็นก้าวสำคัญ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นจีนไม่กี่คนที่ได้แข่งขันในลีกชั้นนำของโลก วูมีชื่อเสียงในด้านความเร็ว ความสามารถในการหลบหลีกแนวรับ และความสามารถพิเศษในการทำประตู การเดินทางของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมายในจีน ซึ่งเขาถูกมองว่าเป็นผู้บุกเบิกผู้เล่นชาวจีนในฟุตบอลยุโรป

Wu Lei

5. Kaoru Mitoma (ญี่ปุ่น)

คาโอรุ มิโตมะ ปีกชาวญี่ปุ่นผู้มากความสามารถ สร้างชื่อให้ตัวเองอย่างรวดเร็วด้วยการเล่นและความเร็วที่เหนือกว่าใคร เขาสร้างความประทับใจในลีกเบลเยียมและเวทีระดับนานาชาติกับญี่ปุ่น ความสามารถของมิโตมะในการเอาชนะกองหลังและสร้างโอกาสให้กับทีมทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่โดดเด่น การเดินทางของเขาจากฟุตบอลมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่นสู่เวทีอาชีพในยุโรปเป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับวัยรุ่นญี่ปุ่นอย่างมาก

Kaoru Mitoma

6. Wataru Endo (ญี่ปุ่น)

วาตารุ เอ็นโดะ กองกลางมากความสามารถชาวญี่ปุ่น ได้รับความสนใจจากเซียนบอลทั่วโลกจากการเล่นที่สมดุลทั้งในเกมรุกและเกมรับ การเล่นในบุนเดสลีกาของเยอรมนี เอนโดะแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถแข่งขันในระดับสูงได้แม้จะเป็นคนเอเชียที่ตัวเล็กกว่านักเตะคนอื่น ๆ ก็ตาม ความฉลาดในสนาม ความเป็นมืออาชีพในการเล่น และคุณสมบัติความเป็นผู้นำทำให้เขาเป็นทรัพย์สินที่สำคัญของสโมสรและทีมชาติญี่ปุ่น 

Wataru Endo

7. Ali Mabkhout (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) เสาหลักของวงการฟุตบอลสดในประเทศ

Ali Mabkhout กองหน้าชั้นนำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีชื่อเสียงในด้านความสามารถในการทำประตู เขามีสถิติที่โดดเด่นในวงการฟุตบอลสดระดับนานาชาติ โดยทำคะแนนให้ประเทศของเขาอย่างต่อเนื่อง ความสามารถของ Mabkhout ในการทำคะแนนด้วยทั้งพละกำลังและความเฉียบแหลมทำให้เขาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่น่าเกรงขามที่สุดในเอเชีย เขาเป็นวีรบุรุษของชาติในยูเออี ได้รับการยกย่องจากการมีส่วนร่วมสู่ความสำเร็จด้านฟุตบอลของประเทศ

Ali Mabkhout

8. Mehdi Taremi (อิหร่าน)

เมห์ดี ทาเรมี กองหน้าจากอิหร่าน โชว์ความสามารถของเขาในศึกพรีเมรา ลีกา ของโปรตุเกส ซึ่งเป็นหนึ่งในลีกที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป ทาเรมีเป็นที่รู้จักในด้านทักษะทางเทคนิค ความคล่องตัว และความสามารถในการทำประตู และเป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสรและประเทศ การเดินทางของเขาจากการเล่นในอิหร่านสู่การเป็นสตาร์ในยุโรปเป็นเรื่องราวของความมุ่งมั่นและพรสวรรค์ Taremi เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลที่มีความมุ่งมั่นมากมายในอิหร่านและทั่วเอเชีย

Mehdi Taremi

9. Alireza Jahanbakhsh (อิหร่าน) 

Alireza Jahanbakhsh ปีกชาวอิหร่านได้แสดงความสามารถของเขาในเนเธอร์แลนด์และอังกฤษ Jahanbakhsh เป็นที่รู้จักในด้านความเร็ว ทักษะการเลี้ยงบอล และความสามารถในการทำประตูอันน่าทึ่ง เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของอิหร่าน การเดินทางของเขาผ่านลีกต่างๆ ในยุโรปทำให้เขาได้รับประสบการณ์อันมีค่า ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติอิหร่านจนถึงทุกวันนี้

Alireza Jahanbakhsh

10. Mathew Ryan (ออสเตรเลีย) ดาวบอลสดจากออสเตรเลีย

แมทธิว ไรอัน ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของออสเตรเลีย สร้างชื่อให้ตัวเองในอังกฤษและสเปน ไรอัน เป็นที่รู้จักจากปฏิกิริยาตอบสนองอันน่าทึ่งและความสามารถในการป้องกันระดับโลก เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสรและทีมชาติ การเดินทางของเขาจากลีกออสเตรเลียไปสู่ฟุตบอลสดระดับท็อปของยุโรปแสดงให้เห็นความสามารถและการทำงานหนักของเขา การปรากฏตัวในประตูของไรอันสร้างความมั่นใจให้กับทีมของเขา และเขาเป็นแบบอย่างสำหรับผู้รักษาประตูผู้ทะเยอทะยานในออสเตรเลีย

Mathew Ryan

สรุป

นักกีฬาจากบอลสดเหล่านี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมาก ๆ ถ้าเกิดว่าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ยังไม่รู้จะเชียร์ใครดี หรือไม่รู้ว่าในปัจจุบันนี้มีนักบอลคนไหนที่น่าสนใจ บทความของเราได้รวบรวมมาไว้ให้แล้ว

Tags : ,