ผลบอลยูโร2024 อังกฤษ พบ สโลวีเนีย ไร้สกอร์ เสมอกัน 0-0

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ระหว่างอังกฤษกับสโลวีเนีย

วันที่: 25 มิถุนายน 2567
เวลา: 02:00 น. (เวลาประเทศไทย)
สนาม: โคโลญจน์ สเตเดียม, โคโลญจน์, เยอรมนี
ผลการแข่งขัน: อังกฤษ 0 – 0 สโลวีเนีย

ผลบอลยูโร

ผลบอลยูโร2024 ทีมชาติอังกฤษอย่าง Roaring Lions ยังคงเล่นเซื่องซึมภายใต้การคุมทีมของหัวหน้าโค้ช Gareth Southgate พวกเขาจบรอบแบ่งกลุ่มยูโร 2024 ด้วยการเสมอกับสโลวีเนีย 0-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้ชนะกลุ่ม C พวกเขาได้ตั๋วผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และสโลวีเนียก็ผ่านเข้ารอบไปด้วย

นาทีที่ 4 เบนจามิน เชชโก้ โหม่งทำประตูให้ สโลวีเนีย ตื่นเต้นเป็นคนแรก แต่โหม่งเบาเกินไปทำให้ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูสิงโตคำรามรับบอลได้สบายๆ

นาทีที่ 20 บูกาโย ซาก้า ยิงจากระยะประชิด อังกฤษเกือบได้ประตู แต่น่าเสียดายที่ ฟิล โฟเด้น ผู้ส่งบอลล้ำหน้า

นาทีที่ 35 “ราชสีห์คำราม” ได้โอกาสยิงฟรีคิกอีกครั้ง โฟเด้น ยิงลูกเข้าอย่างทรงพลังแต่โดน แยน โอบลัค ผู้รักษาประตูสโลวีเนียลงโทษ

จบเกม ครึ่งแรก อังกฤษ เสมอ สโลวีเนีย 0-0

ตอนต้น ช่วงหลัง อังกฤษ เป็นข้างครอบครองเกมได้มากกว่าอย่าแน่ชัด แต่ว่า ยังหาจังหวะจบสกอร์แบบเน้นๆทำประตูไม่ได้

จังหวะดี ของ “สิงโตคำราม” เกิดขึ้นในนาทีที่ 90+2 เมื่อ โคล พาลเมอร์ ที่ลงสำรอง ได้ยิงย้ำๆด้วยเท้าซ้าย แต่ว่าบอลไม่แรงพอที่จะสร้างความลำบากให้กับ แยน โอบลัค

จบเกม อังกฤษ เสมอ สโลวีเนีย 0-0 ในช่วงการแข่งขันเดียวกันนั้น เดนมาร์ก เสมอ เซอร์เบีย แบบไม่มีสกอร์เหมือนกัน นั้นนับว่า “สิงโตคำราม” ผ่านไปสู่รอบ 16 ทีมในที่สุด ฐานะแชมป์กลุ่ม C

ผลบอล

ตอนนี้ เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย มี 3 คะแนนเสมอกัน แถมยังยิงประตูได้ 2 ประตู และ เสีย 2 ประตู เช่นกัน แม้กระนั้น เดนมาร์ก รั้งอันดับสอง เพราะว่ามีคะแนนด้านระเบียบวินัยดีกว่า สโลวีเนีย อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็ควงกันผ่านเข้ารอบ 16 กลุ่ม ในที่สุด โดย เดนมาร์กเข้าในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนสโลวีเนีย เข้าฐานะหนึ่งในกลุ่มชั้นสาม ที่ผลงานดีที่สุด

11 รายชื่อนักเตะตัวจริง

อังกฤษ – จอร์แดน พิคฟอร์ด, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี, คีแรน ทริปเปียร์ ; คอนเนอร์ กัลลาเกอร์, เดแคลน ไรซ์ ; บูคาโย ซาก้า, จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น ; แฮร์รี่ เคน

สโลวีเนีย – ยาน โอบลัค ; ซาน คานิชนิค, วานย่า เดอร์คูชิช, ยาคา บิโยล, เอริค ยานซ่า ; เปตาร์ สโตยาโนวิช, อดัม กเนซด้า เชริน, ติมี่ เอลช์นิค, ยาน มลาคาร์ ; อันดราซ ชโปราร์, เบนยามิน เชชโก้

สรุปการแข่งขัน

เกมนี้จบลงแบบเสมอกัน 0-0 ทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้

ผลเสมอนี้ทำให้ อังกฤษ จบอันดับที่ 1 ของกลุ่ม C เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน สโลวีเนีย จบอันดับที่ 3 ของกลุ่ม แต่ยังมีโอกาสเข้ารอบด้วยการเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุดจากทั้งหมด 6 กลุ่ม

สถิติการแข่งขัน

  • การครองบอล: อังกฤษ 61% , สโลวีเนีย 39%
  • ยิงตรงกรอบ: อังกฤษ 4 , สโลวีเนีย 2
  • ฟาวล์: อังกฤษ 11 , สโลวีเนีย 7
  • ใบเหลือง: อังกฤษ 1 , สโลวีเนีย 1

การวิเคราะห์

อังกฤษ ครองเกมได้เหนือกว่าสโลวีเนีย แต่พวกเขาไม่สามารถเจาะแนวรับที่เหนียวแน่นของสโลวีเนียได้

สโลวีเนีย เล่นได้อย่างมีวินัยและป้องกันได้อย่างเหนียวแน่น พวกเขามีโอกาสทำประตูจากลูกตั้งเตะอยู่บ้าง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้

ความคิดเห็น

  • อังกฤษ น่าจะผิดหวังกับผลเสมอนี้ แต่พวกเขายังมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป
  • สโลวีเนีย ควรค่าแก่การได้รับคำชมสำหรับผลงานที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา
Tags : , , , , , , , , , , ,