ผลบอลยูโร 2024 โปแลนด์ ตามเจ๊า ฝรั่งเศส 1-1

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ระหว่างฝรั่งเศสกับโปแลนด์

วันที่: 25 มิถุนายน 2567
เวลา: 23:00 น. (เวลาประเทศไทย)
สนาม: สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ (ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค), เยอรมนี
ผลการแข่งขัน: ฝรั่งเศส 1 – 1 โปแลนด์

ผลบอลยูโร

ผลบอลยูโร เมื่อคืนที่ผ่าน นัดที่สาม กลุ่ม D ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์ จบลงด้วยผลเสมอ ฝรั่งเศส 1 – 1 โปแลนด์ โดยเริ่มต้นเกมด้วย ฝรั่งเศส ออกบุกมีลุ้นทำประตูก่อน นาทีที่ 11 ทีมตราไก่เกือบได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว อุสมาน เดมเบเล่ ยิงบอลเข้าเขตโทษ จ่ายบอลผ่านผู้เล่นทีมโปแลนด์ทั้งหมด บอลไปถึง เตโอ

นาทีที่ 19 ทีมฝรั่งเศสได้โอกาสตีโต้อีกครั้ง แต่บอลยังไม่ผ่าน ลูคัส สโกรุปสกี้ ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์

นาทีที่ 34 ทีมโปแลนด์ได้โอกาสขึ้นนำจากทางซ้าย ซีลินสกี้ ยิงจากโค้งซ้ายให้เลวานดอฟสกี้โหม่งเข้าประตูแต่สุดท้ายก็เซฟไว้ได้ บอลไปติดขาของ วิลเลียม ซาลิบา กองหลังแอตเลติโก บอลออกหลังไป

ตราไก่มีลุ้นอีกครั้ง ในนาทีที่ 42 เอ็มบัปเป้ และ แบรดลีย์ บาร์โคลา เล่นชิ่ง 1-2 เกือบได้ประตูแต่ทำไม่ได้อีก จากนั้น เอ็มบัปเป้ ก็มีสิทธิ์จิ้มบอลอีกครั้ง แต่ลูคัสซ์ สโกรุปสกี้ ก็เซฟไว้ได้ ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ยังเก่งเหมือนเดิม

จบครึ่งแรก ฝรั่งเศส 0-0 โปแลนด์

ประตู! นาทีที่ 55 ยาคุบ ชิวิโอล พลาดเข้าสกัดโดนขาของ อุสมาน เดมเบเล่ ส่งผลให้มีการเตะจุดโทษ จากนั้น เอ็มบัปเป้ ก็ยิงประตูแรกของถ้วยยุโรปได้อย่างง่ายดาย
จากนั้นนาทีที่ 72 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แย่งบอลจาก ออเรเลียง ชูอาเมนี ยิงด้วยเท้าขวา แต่บอลหลุดออกไปไกลโดยที่ว่า ไมค์ เมญอง ไม่ต้องเซฟอะไร และสกอร์ยังคงอยู่ที่ ฝรั่งเศสขึ้นนำ 1-0

ประตู! นาทีที่ 79 ดาโยต์ อูปาเมกาโน ทำฟาวล์ คารอล ชวีแดรซกี ในเขตโทษ เลวานดอฟสกี้ เตะจุดโทษให้ทีมโปแลนด์ตีเสมอ 1-1 เมื่อเขายิง เมญอง ก็เซฟบอลได้ แต่ผู้รักษาประตูชาวฝรั่งเศสเอาเท้าออกจากเส้นก่อน และเลวานดอฟสกี้ได้รับโอกาสครั้งที่สองซึ่งเขาไม่พลาด

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้น จบเกม ฝรั่งเศส 1-1 โปแลนด์

11 นักเตะตัวจริงของทั้งสองทีม

ฝรั่งเศส (4-3-3) : ไมค์ เมญอง – ฌูลส์ คุนเด้, ดาโยต์ อูปาเมกาโน, วิลเลี่ยม ซาลิบา, เตโอ แอร์น็องเดซ – เอ็นโกโล่ กองเต้, อาเดรียน ราบิโอต์, ออเรเลียง ชูอาเมนี่ – อุสมาน เดมเบเล่, คิลิยัน เอ็มบัปเป้, แบรดลีย์ บาร์โคลา

โปแลนด์ (3-4-3) : ลูคัสซ์ สโกรุปสกี้ – แยน เบดนาเร็ก, พาเวล ดาวิโดวิช, ยาคุบ คิวิออร์ – เพอร์เซมีสลาฟ ฟรังคอฟสกี้, ยาคุบ โมเดอร์, ปิโอตอร์ ซีลินสกี้, นิโคลา ซาเลฟสกี้ – เซบาสเตียน ซีมานสกี้, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, คาตเปอร์ อูร์บานสกี้

ประตู

  • ฝรั่งเศส: คิลิยัน เอ็มบัปเป้ (จุดโทษ) นาทีที่ 56
  • โปแลนด์: โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (จุดโทษ) นาทีที่ 80

สรุปการแข่งขัน

ฝรั่งเศส ขึ้นนำก่อนจากจุดโทษของคิลิยัน เอ็มบัปเป้ ในนาทีที่ 56 แต่โปแลนด์ ตีเสมอได้สำเร็จจากจุดโทษของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในนาทีที่ 80

ผลเสมอนี้ทำให้ฝรั่งเศส จบอันดับที่ 2 ของกลุ่ม D เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนโปแลนด์ ตกรอบไปด้วยคะแนนเพียง 1 แต้ม

สถิติการแข่งขัน

  • การครองบอล: ฝรั่งเศส 52% , โปแลนด์ 48%
  • ยิงตรงกรอบ: ฝรั่งเศส 5 , โปแลนด์ 3
  • ฟาวล์: ฝรั่งเศส 10 , โปแลนด์ 12
  • ใบเหลือง: ฝรั่งเศส 1 , โปแลนด์ 2

การวิเคราะห์

ฝรั่งเศส เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานในเกมนี้ พวกเขาสร้างโอกาสได้น้อยและดูอันตรายน้อยกว่าที่เคยเป็นมา อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็โชคดีที่ได้ 1 แต้มจากเกมนี้

โปแลนด์ แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นทีมที่ยากจะเอาชนะ พวกเขาเล่นได้อย่างมีวินัยและสร้างปัญหาให้กับฝรั่งเศสได้หลายครั้ง

ความคิดเห็น

  • ฝรั่งเศส ต้องเล่นได้ดีขึ้นกว่านี้หากต้องการไปไกลในทัวร์นาเมนต์นี้
  • โปแลนด์ แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีและสามารถสร้างความประหลาดใจให้กับทีมใหญ่ ๆ ได้
Tags : , , , , , , , , ,