วิเคราะห์ก่อนเกม เซอร์เบีย พบ อังกฤษ 16/6/2024 ยูโร กลุ่ม C

วิเคราะห์ก่อนเกม เซอร์เบีย พบ อังกฤษ : ยูโร 2024 กลุ่ม C

การแข่งขัน: ยูโร 2024 กลุ่ม C (นัดแรก)
เซอร์เบีย พบ อังกฤษ
สนาม: สนาม : อารีน่า เอาฟ์ชาลเก้
เวลา : 02:00 น.
ถ่ายทอดสด : ดูบอลสด
ผ่าน พีพีทีวี เอชดี 36, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3

เซอร์เบีย พบ อังกฤษ

คืนนี้เป็นการพบกันของทีมท็อปชีดจากกลุ่มซี ระหว่างอังกฤษกับเซอร์เบีย ซึ่งทั้งสองทีมถือเป็นตัวเต็งในการลุ้นเข้ารอบต่อไปในศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี

อังกฤษ

สำหรับทีมสิงโตคำรามนั้นจัดว่าเป็นหนึ่งในทีมเต็งสำคัญในการแย่งแชมป์รายการนี้ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอดในรายการใหญ่
พวกเขาเพิ่งจะไปลุ้นแชมป์โลกมาหมาดๆ แต่น่าเสียดายพลาดท่าในรอบรองชนะเลิศ มาในทัวร์นาเมนต์นี้อังกฤษก็ยังคงเป็นขุนพลที่แข็งแกร่งอย่างมาก พวกเขาไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บรายสำคัญ และยังกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี, คีแรน ทริปเปียร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดแคลน ไรซ์ – บูคาโย่ ซาก้า, จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น – แฮร์รี่ เคน (กัปตันทีม)

เซอร์เบีย

ส่วนเซอร์เบียนั้นก็จัดว่าเป็นทีมที่น่ากลัวไม่แพ้กัน พวกเขาผงาดคว้าแชมป์กลุ่มคัดเลือกมาอย่างสวยงาม และถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งในแถบบอลข่านนี้
อย่างไรก็ตามพวกเขายังมีปัญหาเรื่องประสบการณ์ในรายการใหญ่ๆ และจะต้องเจอกับคู่แข่งสมัยใหม่อย่างอังกฤษในนัดนี้

เซอร์เบีย (3-4-1-2) : วานย่า มิลินโควิช-ซาวิช – นิโกล่า มิเลนโควิช, มิลอช เวลีโควิช, สตราฮินย่า พาฟโลวิช – อันดริย่า ซิฟโควิช, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, ซาช่า ลูคิช, ฟิลิป คอสติช – ดูชาน ตาดิช (กัปตันทีม) – อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช, ดูชาน วลาโฮวิช

สถิติที่น่าสนใจ

  • อังกฤษ ไม่เคยแพ้ เซอร์เบีย ในการแข่งขัน 6 นัดล่าสุด
  • เซอร์เบีย เสียประตูในเกมทางการ 13 นัดติดต่อกัน
  • อังกฤษ ชนะ 3 นัดแรกของทัวร์นาเมนต์ ยูโร 24 ครั้งล่าสุด

บทวิเคราะห์

ในเกมนี้อังกฤษดูจะเหนือกว่าเซอร์เบียพอสมควร ด้วยผู้เล่นคุณภาพและประสบการณ์ในเวทีใหญ่ที่สูงกว่า การเก็บชัยชนะในนัดแรกจะเป็นบันไดก้าวสำคัญสู่การเข้ารอบต่อไป การตัดสินหรือเสียประตูของตัวเองอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เซอร์เบียแพ้ไป

ผลการแข่งขันที่คาดการณ์

อังกฤษ ชนะ เซอร์เบีย 2-1

 

Tags : , , , , , , , , ,